Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc?

      Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada tự túc là cơ hội tuyệt vời cho những bạn có đủ điều kiện kinh tế và mong muốn được học tập trong một môi trường giáo dục chất lượng.

      Không phải ai cũng săn được học bổng du học. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể thực hiện ước mơ đến Canada học tập bằng con đường du học tự túc. Với hình thức này, bạn phải tự chi trả tất cả các khoản phí trong quá trình học tập tại xứ người.

      Đó quả là con đường có nhiều khó khăn, thử thách, song bạn đừng quá lo lắng. Edu2Review sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc du học Canada tự túc.

      Chuẩn bị hồ sơ

      Dưới đây là 2 cách giúp bạn có thể đi du học tự túc tại Canada:

      • Tự làm hồ sơ và liên hệ với một trường tại Canada để theo học
      • Đăng ký làm hồ sơ tại trung tâm du học uy tín

      Du học tự túc CanadaDu học là hành trình mới mẻ để khám phá bản thân và thế giới (Nguồn: tourbar)

      Lời khuyên là bạn nên tìm đến một trung tâm tư vấn du học uy tín để quá trình làm hồ sơ của mình ít gặp rủi ro hơn thay vì tự làm tất cả. Ngoài ra, các mẫu đơn đăng ký xin visa du học cũng như đơn nhập học tại trường khá rắc rối, đòi hỏi bạn phải thành thạo và hiểu rõ từng mục.

      Đặc biệt, nếu bạn du học theo diện chứng minh tài chính thì quá trình này sẽ khó khăn gấp bội. Một khi các giấy tờ tài chính không được giải thích rõ ràng hoặc làm sơ sài, bạn sẽ đánh mất cơ hội được cấp visa. Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn hoàn thành một bộ hồ sơ ưng ý và có khả năng nhận được visa cao.

      Khi làm visa du học, nếu bị đánh trượt thì sau 6 tháng bạn mới có thể tiếp tục nộp hồ sơ. Trong trường hợp bạn lại không nhận được visa thì phải đợi đến 1 năm sau nữa và mức độ khó khi xét duyệt visa sẽ tăng dần.

      Du học Canada tự túcBạn cần lưu ý cẩn thận khi làm thủ tục đi du học tự túc (Nguồn: brandon)

      Khi đã đến Canada

      Đối với du học sinh không sở hữu vốn tiếng Anh tốt, bạn cần tham gia chương trình dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 (English as a Second Language – ESL) trước khi bắt đầu khóa học chính thức. Thông thường, ESL sẽ kéo dài khoảng 2 tháng, chi phí mỗi tháng rơi vào khoảng 700 – 3,000 CAD.

      Mặc dù nền giáo dục của Canada cực kỳ hiện đại nhưng chi phí du học tại đây lại không quá đắt đỏ. So với việc du học tại các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Úc… thì Canada được đánh giá là quốc gia có mức chi phí học tập thấp hơn hẳn.

      Du học tự túc CanadaMặc dù du học tự túc nhưng bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí vì Canada có học phí rất hợp lý (Nguồn: vietty)

      Sở dĩ mức chi phí du học Canada thấp hơn vì chính phủ nước này đã đầu tư rất nhiều vào nền giáo dục. Theo thống kê, hằng năm chính phủ Canada đã đầu tư khoảng 5 – 7% GDP cho giáo dục (tính đến thời điểm hiện tại). Nhờ vậy, du học sinh chỉ phải trả một mức học phí phải chăng.

      Ngoài ra, du học sinh tại Canada còn được tạo điều kiện thuận lợi để vừa học, vừa làm. Bạn sẽ được trường cấp giấy chứng nhận và bảo lãnh để làm thêm khi còn đang đi học. Điều này không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống mà còn trau dồi các kỹ năng giao tiếp, nâng cao trình độ ngoại ngữ, hiểu thêm về con người và đất nước Canada.

      Mặc dù du học Canada tự túc nhưng trong quá trình học tập, bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình những suất học bổng hấp dẫn từ nhà trường. Ở mỗi học kỳ/năm học, tùy vào GPA đạt được mà bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng hỗ trợ với giá trị khác nhau.

      Việc nhận học bổng sẽ giúp hồ sơ của bạn được đánh giá tốt hơn khi xin việc làm hoặc tiếp tục theo đuổi bậc học cao hơn. Do đó, một khi đã đặt chân đến đất nước lá Phong, bạn hãy dành hết tâm huyết của mình vào việc rèn luyện, nâng cao kiến thức. Chắc hẳn những gì bạn nhận được sẽ xứng đáng với công sức bỏ ra.

      du-hoc-canada-tu-tucMôi trường học tập tại Canada rất hiện đại (Nguồn: brainscape)

      Trên đây là sơ lược thông tin và những điều cần lưu ý về việc du học Canada tự túc. Bạn có thể tham khảo để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân trên con đường học tập trong tương lai.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 3/7/2019): 1 CAD = 17,900.79VNĐ.

      Ngọc Hân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin du học tại Canada ngành Tài chính Ngân hàng

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong được xem là một quốc gia có tiềm năng phát triển về các ngành Kinh tế. Du học tại ...

      Du học Canada

      Bỏ túi ngay những thông tin cơ bản về visa du học Canada

      06/02/2020

      Visa là gì? Có những hình thức xin visa du học Canada nào? Edu2Review sẽ giải đáp những thắc mắc ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...