Cần chuẩn bị gì trước khi du học tiếng Anh tại Philippines? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cần chuẩn bị gì trước khi du học tiếng Anh tại Philippines?

      Cần chuẩn bị gì trước khi du học tiếng Anh tại Philippines?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Giống như đi du học ở một số nước khác, việc bạn cần chuẩn bị gì trước khi du học tiếng Anh tại Philippines cũng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn nắm được những thông tin sau đây.

      Du học tiếng Anh tại Philippines sẽ giúp bạn cải thiện trình độ Anh ngữ rõ rệt (Ảnh: C&C Language Center Inc)

      Là một đất nước hầu hết đa phần người dân đều có thể nói tiếng Anh như Philippines thì về mặt ngôn ngữ, bạn không phải lo rằng sẽ không có ai hiểu những gì bạn nói. Vì vậy, trước hết hãy trau dồi thật tốt vốn tiếng Anh của mình để bắt đầu chuyến du học đến Philippines của mình ngay đi thôi!

      Có hàng ngàn thứ để bạn có thể nghĩ ra để chuẩn bị cho chuyến đi nước ngoài của mình. Nếu so với việc đi du lịch thì việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi đi du học cũng tương đối giống nhau. Sẽ có những điều cơ bản nhất, như một quy luật bất biến, bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước chuyến đi của bạn.

      >> Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả khi du học Philippines

      1. Tìm hiểu trước về các khóa học tại Philippines

      Trước khi thật sự chuẩn bị cho chuyến đi du học của mình, có những điều cần lưu ý khi học tiếng Anh tại Philippines mà bạn nên biết như:

      Địa điểm học: phải xác định rõ vị trí của trường mình đã tham khảo (tại bang hay thành phố nào?)

      Mô hình giảng dạy: nắm rõ những giáo trình hay hoạt động và một số điểm đặc biệt tại ngôi trường đó (những môn học sinh tự chọn là gì, hoạt động giảng dạy cũng như ngoại khóa của trường ra sao, giáo trình học tập và bằng cấp tốt nghiệp của trường như thế nào?)

      Độ uy tín: nên tìm hiểu về mức độ học sinh theo học tại trường hoặc tham khảo top 10 trường dạy tiếng Anh hàng đầu tại Philippines bạn nên biết (trường có những ưu điểm gì?, có đông người theo học không, có nhiều du học sinh Việt Nam không?)

      2. Thủ tục

      Trong những hành trang đi du học của bạn, trước hết vẫn là những thủ tục căn bản để bạn có thể nhập cảnh ở một đất nước khác. Điều này là một thứ muôn thuở phải làm đầu tiên vì ngay cả đi du lịch bạn vẫn phải làm những giấy tờ cần thiết để bước qua cánh cửa hải quan của bất kì đất nước nào. Vì vậy, một số bước cơ bản đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho hành trang của mình là:

      Giấy nhập học: bạn sẽ phải điền thông tin về bản thân và cả những khóa học tại ngôi trường bạn mong muốn được học ở Philippines. Tờ giấy này sẽ được xác nhận bởi ngôi trường bạn đăng kí nếu bạn đủ tiêu chuẩn nhập học.

      Giấy xuất nhập cảnh, passport, visa: đây là những thứ giấy tờ quan trọng nhất mà bạn luôn luôn phải lưu ý để có thể nhập hoặc xuất cảnh tại một đất nước nào đó (đối với passport và visa, yêu cầu phải có thời hạn hiệu lực trên 6 tháng).

      >> Xem thêm: Xin visa du học tiếng Anh Philippines như thế nào?

      Visa là một trong những giấy tờ quan trọng trong du lịch và du học (Ảnh: DuhocVietLink)Visa là một trong những giấy tờ quan trọng trong du lịch và du học (Ảnh: DuhocVietLink)

      Vé máy bay khứ hồi: nếu bạn không có vé thì bạn không thể đi du học nữa rồi! Thế nên, bạn phải cầm thật kĩ vé máy bay cùng với 4 loại giấy tờ trên để có một chuyến bay thuận lợi. Để cẩn thận hơn, bạn nên kiểm tra tên trên passport và trên vé máy bay có khớp nhau hay không.

      Giấy báo nhập học của trường: bạn cũng phải cất thật kĩ giấy này trong túi để có bằng chứng cho việc nhập học của bạn.

      Ảnh: Bạn nên thủ sẵn thêm trong túi 4 ảnh với kích cỡ 5,5 x 5,5 để phòng trường hợp gia hạn visa.

      Bảo hiểm quốc tế: Có những bảo hiểm quốc tế hay bảo hiểm du học bạn cũng nên đem theo bên mình để được hỗ trợ chi phí những lúc cần thiết.

      Tiền mặt, thẻ rút tiền quốc tế, thẻ tín dụng: bạn nên đổi sang loại tiền USD (thông dụng) hoặc Peso của Philippines để dễ dàng sử dụng. Kèm theo đó, bạn nên có thẻ ngân hàng quốc tế để có thể rút hoặc gửi tiền một cách nhanh chóng mà không bị mất quá nhiều phí dịch vụ (vì có một số thẻ ngân hàng không có dịch vụ quốc tế nên khi bạn rút tiền bạn sẽ bị tính thêm phí hoặc có một số thẻ ngân hàng thậm chí không khả dụng cho dịch vụ nước ngoài).

      thu tuc xin visa

      Bạn hãy điền giấy nhập cảnh trên máy bay nhé! (Ảnh: Thutucxinvisa)

      3. Quần áo và đồ dùng cá nhân

      • Trang phục ở trường: Tất cả giáo viên và học sinh ở các trường quốc tế ở Philippines đều được mặc quần áo tự do nên bạn có thể mặc những bộ quần áo thoải mái những lịch sự, phù hợp với môi trường học tập.
      • Trang phục ở ngoài: Thời tiết ở Philippines cũng khá giống Việt Nam, bạn nên mang theo những bộ quần áo mát mẻ, nhưng cùng nên đem theo một số phụ kiện chống lạnh như áo khoác, áo gió để phòng hờ trường hợp thời tiết thay đổi đột ngột. Ngoài ra, nên mang theo khăn, tất, mũ và giày cho những ngày trở lạnh.
      • Túi/ ví nhỏ: Bạn cũng cần thủ thêm một chiếc túi đựng tiền xu vì Philippines vẫn còn sử dụng tiền xu (không như Việt Nam hiện tại chỉ sử dụng tiền giấy), nên cần phải có một thứ đựng được những đồ dễ rơi rớt như tiền xu hay những vật dụng nhỏ khác.
      • Vật dụng khác: kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội, kính mát, những vật dụng cá nhân riêng dùng cho nam/ nữ.

      do dung ca nhan

      Bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân để đảm bảo sự thuận tiện khi du học Philippines (Ảnh: Báo Mới)

      4. Đồ ăn, thuốc uống

      Đối với thực phẩm: nên mang theo những gói đồ ăn liền và lương khô để chống đói, cộng thêm những gia vị cần thiết cho việc nấu ăn như bột nêm, bột ngọt, nước mắm, nước tương.

      mi goi

      Nên đem theo các loại đồ ăn liền để chống đói tạm thời (Ảnh: Steven-Voz)

      Đối với thuốc uống: nếu bạn bị mắc chứng bệnh đặc biệt, bạn nên mua thêm thuốc riêng cho mình để sử dụng tạm thời trong khoảng thời gian du học. Nếu được, hãy hỏi bác sĩ về những loại thuốc mình có thể mua tại Philipines để phòng khi hết loại thuốc bạn cần, bạn có thể tìm mua ở Philipines những loại thuốc đã được bác sĩ cân nhắc.

      Hoặc dùng tạm một loại thuốc khác có công dụng gần giống với loại thuốc bác sĩ đã cân nhắc cho bạn. Những loại thuốc thông thường khác bạn có thể đem là: thuốc chống say, thuốc chống đau đầu, dầu gió, thuốc đau dạ dày, thuốc cảm, ho, sốt hoặc những loại thuốc bổ khác (dùng để bổ sung năng lượng cho bạn).

      thuoc uong

      Hoặc những loại thuốc cần thiết phải mang theo (Ảnh: Migrin)

      5. Dụng cụ học tập

      • Smartphone: vào thời đại công nghệ như hiện nay, điện thoại thông minh (smartphone) cũng rất cần thiết vì công dụng của nó gần như là một cái máy tính thu nhỏ. Nếu có vấn đề gì cần sử dụng internet để hỗ trợ thì smartphone là không thể thiếu. Nó có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
      • Laptop: đây có thể nói là cái thứ hai không thể thiếu vì hầu hết các công việc tại trường đều phải dùng tới máy tính xách tay, nếu không có máy tính thì công việc ở trường của bạn sẽ bị chậm và thậm chí là không thể hoàn thành tốt. Vì thế, ngoài chi phí ăn ở, bạn cũng nên "đầu tư" cho một số vật dụng cần thiết như thế này để giúp bạn trong việc du học.
      • Kim từ điển, máy ảnh: Kim từ điển có khá nhiều công dụng có thể giúp bạn tra từ cần thiết ngay lập tức hoặc tạo thêm một list từ mới mà bạn chưa từng gặp để lưu ý lại trong những lúc trò chuyện với người bản xứ. Nếu được, hãy mang theo một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, nó có hơi rườm rà nhưng nếu ai yêu nghệ thuật chụp ảnh thì hãy mang theo để chụp lại những khoảnh khắc mà có lẽ khó có lần nó sẽ được diễn ra lần hai trong chuyến phiêu lưu của bạn.
      • Quyển sách ngữ pháp, sổ ghi chép, máy ghi âm: bạn có thể bổ sung một số thứ như thế này trong quá trình học tập của bạn. Nếu kết hợp cả ba thứ này lại với nhau, sử dụng chúng mỗi ngày sẽ giúp bạn nhớ được nhiều việc hơn và thậm chí là cải thiện rất nhiều về mặt ngoại ngữ của bạn.

      dung cu hoc tap

      Chuẩn bị tư thế sẵn sàng sẽ giúp bạn học tập và sinh sống an toàn, hiệu quả tại Philippines (Ảnh: AEA)

      Philippines được cho là một trong những thiên đường châu Á cho các du học sinh vì chính sách visa nhập cảnh không quá khắc khe, cùng với những tiện ích đặc biệt khác giúp bạn cải thiện nhanh vốn ngôn ngữ của mình. Bạn có hứng thú với việc học tập tại Philippines chưa? Nếu chưa hãy truy cập Edu2Review để đọc thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho việc du học Philippines của bạn.

      ----------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Mai Anh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top 5 trường đào tạo TOEIC tốt ở Philippines

      06/02/2020

      Du học Philippines với các khóa học TOEIC được nhiều học viên quốc tế lựa chọn. Sau đây, ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh tại Philippines – Nên hay không?

      06/02/2020

      Bạn đã nghe đến du học tiếng Anh bao giờ chưa? Có thể nói việc du học tiếng Anh đặc biệt là du ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...