Cần gì bánh mì trí nhớ của Doraemon, đã có bí kíp học từ vựng tiếng Anh thần tốc đây rồi! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cần gì bánh mì trí nhớ của Doraemon, đã có bí kíp học từ vựng tiếng Anh thần tốc đây rồi!

      Cần gì bánh mì trí nhớ của Doraemon, đã có bí kíp học từ vựng tiếng Anh thần tốc đây rồi!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nobita có bánh mì ghi nhớ của Doraemon để đối phó với những bài kiểm tra khó nhằn, còn bạn đã trang bị bí kíp học từ vựng tiếng Anh cho mình chưa? Để Edu2Review giúp bạn nhé!

      David A. Wilkins (1972) (nhà ngôn ngữ học nổi tiếng) đã nói rằng: “Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt. Nhưng không có từ vựng thì chẳng một thông tin nào có thể được truyền đạt cả”. Vốn từ vựng tiếng Anh phong phú sẽ giúp bạn giao tiếp ngày càng thuần thục và diễn đạt được nhiều điều hơn.

      Vậy làm cách nào để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và sử dụng từ vựng đúng cách? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây và bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Đọc, đọc nữa và đọc mãi

      Bạn có thể gia tăng vốn từ vựng chủ yếu bằng cách đọc thật nhiều tài liệu tiếng Anh. Đọc càng nhiều thì vốn từ của bạn sẽ ngày càng phong phú. Hãy đọc bất cứ chủ đề nào mà bạn thấy thích thú và bất cứ thứ gì được viết bằng tiếng Anh. Khi những nội dung đó được lặp đi lặp lại thì não bộ của bạn sẽ tự khắc ghi nhớ chúng, tuyệt chiêu "mưa dầm thấm lâu" này sẽ rất hiệu quả đó.

      Trong khi đọc, hãy chú ý nhiều hơn tới những từ mà bạn chưa biết. Đầu tiên, cố gắng dựa vào ngữ cảnh của câu văn, văn bản để đoán nghĩa sau đó tra từ điển để kiểm tra lại. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ lâu hơn và hiểu được cách sử dụng của từ đó. Một mũi tên trúng hai đích phải không nào?

      Đọc sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng (Nguồn: America Star Books)Đọc sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng (Nguồn: America Star Books)

      Liên tưởng, sáng tạo song hành cùng quy luật

      Liên tưởng và sáng tạo dường như không có điểm chung với quy luật, nhưng nếu sử dụng 3 từ này gắn với việc học từ vựng tiếng Anh thì bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại đấy nhé!

      Tiếng Anh thường có các nhóm từ loại liên quan đến nhau, ví dụ như từ invite (động từ), invitation (danh từ), invitee (danh từ)… hay những từ liên quan như từ house, bạn có thể nhớ thêm từ floor, room, home, flat…

      Học từ vựng cách nhanh nhất là hình dung ra từ gắn với một hình ảnh cụ thể điều đó sẽ giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ cực kì tốt và cực kì lâu. Ví dụ: Khi học từ castle hay từ beauty, hãy nghĩ ngay đến câu chuyện "Người đẹp và quái vật".

      Cách học của mỗi người sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau (Nguồn: Writers Space Africa)Cách học của mỗi người sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau (Nguồn: Writers Space Africa)

      Bạn có đồng ý rằng mọi thứ dễ dàng ghi nhớ hơn nếu chúng có quy luật không? Ví dụ như ta sẽ dễ dàng ghi nhớ cách đọc từ có đuôi ed, s, es khi biết từ đó kết thúc bằng âm nào. Hay đơn giản hơn, sau 2 tuần đi học chắc hẳn rất nhiều học sinh sẽ không cần đến thời khóa biểu nhưng vẫn nhớ đến lịch học của mình. Quy luật lặp đi lặp lại giúp thành thói quen ghi nhớ cho não bộ.

      Vậy áp dụng phương pháp này vào trong việc học từ vựng như thế nào? Trong tiếng Anh cũng có quy luật nhất định như quy luật ví dụ như các từ thêm đuôi “er” hoặc “or” vào động từ sẽ trở thành một danh từ chỉ người: “teach – teacher”, “work – worker”, “act – actor”, "Profess – professor"… Các đuôi như "al", "tive", “ble” thường là hậu tố của một tính từ...

      Học từ vựng tiếng Anh theo quy luật sẽ đơn giản hơn rất nhiều (Nguồn: Clube do Inglês)

      Học mọi lúc mọi nơi

      Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nho nhỏ và mang theo bên mình để viết ra tất cả những gì bạn biết hay bạn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, một lần viết là một lần nhớ. Tranh thủ vận dụng vốn từ của mình giao tiếp mọi lúc mọi nơi ngay khi có cơ hội, nếu sợ nói chuyện với người lạ hãy tập nói trước gương.

      Bạn cũng có thể tận dụng thời gian rảnh để học bằng cách nghe nhạc, radio, xem phim... hay chơi những trờ chơi liên quan đến từ vựng như trò chơi đố ô chữ, ghép chữ, tìm từ… Hãy để tiếng Anh luôn hiện hữu trong đầu để giúp bạn làm quen với nhiều giọng nói, accent khác nhau.

      Học từ vựng tiếng Anh qua bài hát cũng là một ý tưởng không tồi đó (Nguồn: YouTube)

      Khi học được một từ mới, bạn hãy vận dụng ngay vào ngữ cảnh và đặt câu với chúng, áp dụng với bất cứ thứ gì bạn thấy xung quanh.

      Hãy nhớ rằng “mọi thứ bắt đầu từ ngôn ngữ” và học từ vựng tiếng Anh là một quá trình lâu dài có thể kéo dài cả cuộc đời. Vì vậy, hãy kiên trì học tập và áp dụng nhiều phương pháp để tìm ra bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả cho mình.

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bạn đã biết 5 cách phát âm chuẩn âm 't' trong tiếng Anh – Mỹ?

      06/02/2020

      Âm “t” trong tiếng Anh có nhiều cách phát âm và gây không ít khó khăn cho người học, đặc biệt nếu ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...