Những lợi ích không ngờ khi tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lợi ích không ngờ khi tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Những lợi ích không ngờ khi tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất đó làm tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi. Hình thức học tập này vừa tiết kiệm chi phí lại mang lại những hiệu quả không ngờ.

      Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích cho người lớn tuổi (Nguồn: Facebook)

      Với những người đã có tuổi, việc học tiếng Anh không còn quá chú trọng vào bằng cấp nữa mà thay vào đó là chú trọng nâng cao kiến thức và tìm hiểu những nền văn hóa mới thông qua ngoại ngữ. Những câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi là một phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, tiết kiệm và tạo nhiều động lực cho người học. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem những lợi ích bất ngờ đó là gì qua bài viết dưới đây nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Khơi nguồn động lực và đam mê

      Đa phần người lớn tuổi, việc học tiếng Anh theo phương pháp truyền thống thầy đọc trò chép hoặc áp dụng các phương pháp học ngoại ngữ cho trẻ em sẽ khiến người học nhanh có cảm giác muốn bỏ cuộc và chán nản. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu có 1 người bạn luôn đồng hành, hỗ trợ người lớn tuổi học tiếng Anh.

      Hiện nay, tìm bạn học cùng tiếng Anh đã không còn quá khó khăn khi càng ngày càng có nhiều câu lạc bộ ngoại ngữ. Khi bạn sống trong một môi trường mà tất cả mọi người đều nỗ lực học tiếng Anh thì bạn cũng sẽ có động lực đi theo guồng quay đó. Dần dần qua thời gian, bạn sẽ có thêm sự đam mê với ngôn ngữ và một lúc nào đó chính bạn có thể là người khơi gợi cảm hứng cho những người xung quanh.

      Tham gia câu lạc bô tiếng Anh giúp khơi gợi động lực và đam mê học tập ở người lớn tuổi (Nguồn: axcelavietnam)Tham gia câu lạc bô tiếng Anh giúp khơi gợi động lực và đam mê học tập ở người lớn tuổi (Nguồn: axcelavietnam)

      2. Môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh

      Người lớn tuổi sẽ cảm thấy không quen, khó tiếp cận và không biết cách tận dụng các nguồn tài liệu tiếng Anh trên Internet hơn nếu so với người trẻ. Chìa khóa để giải quyết vấn đề này chính là các câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi. Gia tăng sự kết nối với nhiều người xung quanh, vứt bỏ sự tự ti sang một bên để được luyện nói thật nhiều chính là ưu điểm của các câu lạc bộ. Nếu kiên trì tập nói, chắc chắn sau một thời gian ngắn, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên một cách đáng ngạc nhiên.

      3. Thời gian hoạt động linh hoạt

      Thông thường những câu lạc bộ tiếng Anh thường hoạt động dưới hai hình thức online và offline. Lịch hoạt động của câu lạc bộ sẽ luôn được lên kế hoạch đảm bảo có nhiều thành viên tham gia nhất. Trong trường hợp bạn bận thì có thể tham gia những buổi họp vào thời gian khác. Các thành viên có thể vừa đảm bảo được lịch trình cá nhân vừa tham gia đầy đủ những buổi họp của câu lạc bộ.

      Câu lạc bộ tiếng Anh tạo một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh (Nguồn: axcelavietnam)Câu lạc bộ tiếng Anh tạo một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh (Nguồn: axcelavietnam)

      4. Học từ những người khác

      Câu lạc bộ ngoại ngữ là nơi hội tụ những người có cùng niềm đam mê tiếng Anh, nhưng xuất phát điểm của những thành viên câu lạc bộ thường rất khác nhau. Họ đến từ những nơi khác nhau, những lĩnh vực khác nhau. Mỗi người đều có những kỹ năng riêng đặc biệt. Ngoài việc đồng hành trong giao tiếp, bạn có thể cùng nhau giao lưu và học hỏi những kỹ năng khác. Dần dần, bạn không chỉ nâng cao kiến thức ngoại ngữ mà còn học hỏi thêm được rất nhiều những kỹ năng mềm khác.

      Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh sẽ giúp các thành viên học hỏi lẫn nhau (Nguồn: axcelavietnam)Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh sẽ giúp các thành viên học hỏi lẫn nhau (Nguồn: axcelavietnam)

      5. Có thêm nhiều bạn mới

      Khi tham gia một câu lạc bộ hay bất kì một tổ chức nào, bạn không thể hoạt động cá nhân mà phải hòa mình vào tập thể. Với những người lớn tuổi, việc tham gia câu lạc bộ tiếng Anh sẽ giúp họ kết nối thêm những người bạn đồng hành mới trong cuộc sống.

      Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm động lực để đăng ký tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh. Học tiếng Anh không khó nhưng cần một phương pháp học tập hiệu quả và một động lực vô cùng lớn. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh!

      Nguyễn Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 14 trung tâm tiếng Anh giao tiếp uy tín tại quận Bình Thạnh

      07/06/2023

      Bạn muốn biết trung tâm tiếng Anh giao tiếp nào uy tín và tốt nhất ở quận Bình Thạnh? Vậy thì ...

      Luyện thi TOEIC

      Câu lạc bộ Anh ngữ JOLO - địa chỉ giúp bạn chữa bệnh “ngại nói”

      08/06/2022

      Bạn còn “ngại nói” tiếng Anh khi gặp người nước ngoài? Sao không thử tham gia câu lạc bộ Anh ngữ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...