Chi phí du học Hàn Quốc cần bao nhiêu là đủ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chi phí du học Hàn Quốc cần bao nhiêu là đủ?

      Chi phí du học Hàn Quốc cần bao nhiêu là đủ?

      Cập nhật lúc 16/03/2020 17:20
      Bạn có mong muốn đi du học Hàn nhưng còn băn khoăn về vấn đề “Chi phí du học Hàn là bao nhiêu?”. Vậy thì hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về các khoản chi phí để du học Hàn nhé!

      Hàn Quốc đang là một trong những điểm đến được nhiều du học sinh lựa chọn do có nền giáo dục chất lượng cũng như có nhiều ngành nghề để lựa chọn với hệ đào tạo từ Cao đẳng, Đại học đến Tiến sĩ. Nhưng bên cạnh giấc mơ du học thì vấn đề tài chính cũng là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh và các bạn du học sinh. Các bạn du học sinh và phụ huynh hãy theo dõi bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quan về chi phí du học Hàn cũng như có kế hoạch tài chính hợp lý khi đi du học Hàn.

      Giai đoạn ở Việt Nam (trước khi du học Hàn)

      Trước khi du học Hàn các bạn sinh viên sẽ phải tốn các khoản chi phí như học tiếng Hàn, phí làm hồ sơ, visa, vé máy bay… Ngoài ra, các bạn du học sinh còn phải có một khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng để chứng minh tài chính trước khi đi du học Hàn.

      • Chứng minh tài chính: theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc, du học sinh muốn đi du học Hàn phải có sổ tiết kiệm từ 5.000 - 10.000 USD gửi tại ngân hàng tối thiểu 6 tháng trước ngày phỏng vấn visa.
      • Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam: khi đăng ký đi du học Hàn, nếu sinh viên chưa biết tiếng Hàn cần phải trau dồi bằng cách tham gia các khóa học tiếng Hàn tại các trung tâm của Việt Nam với mức học phí khoảng 4.000.000 đến 5.000.000 VND cho 1 khóa học 3 tháng.
      • Chi phí làm hồ sơ đi du học Hàn: bạn cần tốn khoảng 11.000.000 VND cho chi phí làm hồ sơ du học Hàn (gồm các khoản chi như phí dịch thuật, công chứng, phí xin thư mời nhập học…).
      • Phí xin visa: bạn sẽ tốn khoảng 80 USD để xin visa D2 dành cho du học sinh.
      • Vé máy bay: dao động khoảng 6.500.000 đến 11.000.000 VND tùy vào thời điểm bạn đặt vé.

      Các mức chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo. Các khoản chi có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm các bạn sinh viên chuẩn bị đi du học.

      Giai đoạn sau khi đặt chân đến Hàn Quốc

      Học phí học tiếng Hàn tại Hàn Quốc

      Sau khi sang Hàn, bạn chưa thể tham gia các lớp chuyên ngành ngay mà phải học qua một lớp tiếng Hàn dành cho sinh viên quốc tế kéo dài khoảng 1 năm. Khóa học này có mức phí khoảng 4.000.000 Won đến 9.000.000 Won tùy vào trường bạn theo học.

      du học hàn
      Sinh viên quốc tế phải tham gia khóa học tiếng Hàn kéo dài 1 năm trước khi học chuyên ngành (Nguồn: zila.com.vn)

      Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ phải thi tuyển để vào học chuyên ngành ở các trường đại học tại Hàn Quốc. Số tiền học phí mà sau này bạn phải đóng sẽ tùy thuộc vào trường đại học bạn lựa chọn sau này.

      Học phí du học Hàn theo từng cấp bậc

      Sau đây là mức học phí tham khảo theo các cấp bậc học khi du học Hàn mà sinh viên sẽ phải chi trả. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào cấp bậc và trường mà sinh viên theo học.

      • Hệ cao đẳng: khoảng 3.500.000 - 5.000.000 KRW/kỳ.
      • Hệ đại học: dao động từ 3.500.000 Won đến 6.000.000 KRW cho 1 kỳ học.
      • Hệ sau đại học: khoảng từ 3.500.000 Won đến 8.300.000 KRW cho 1 kỳ học Thạc sĩ.

      Sự chênh lệch học phí này là do sự phân biệt khác nhau giữa các trường đại học và khu vực học. Ví dụ như trường Đại học thuộc hệ công lập hay hệ tư thục; ở Seoul hay Busan, Daegu,…

      Các khoản chi phí du học Hàn khác

      Chi phí du học Hàn hết bao nhiêu tiền thì ngoài học phí còn phụ thuộc khá nhiều vào chi phí sinh hoạt của mỗi người. Tùy theo từng khu vực, trường học và cách thức chi tiêu của cá nhân mà chi phí du học Hàn có khác biệt.

      • Tiền ăn: khoảng 250.000 KRW/tháng.
      • Tiền ở: nếu bạn ở ký túc xá thì sẽ tốn khoảng 820.000 KRW/tháng, nếu bạn thuê ngoài thì bạn sẽ phải chi trả khoảng 500.000 KRW/tháng.
      • Các khoản chi phí sinh hoạt khác: bạn sẽ phải tốn khoảng 60.000 KRW/tháng cho việc di chuyển và 70.000 KRW cho các chi phí Internet, điện thoại, bảo hiểm...

      Số tiền sinh hoạt phí 1 tháng (chưa bao gồm học phí) của một bạn du học sinh sẽ dao động khoảng 630.000 KRW đến 700.000 KRW tùy vào mức chi tiêu của mỗi người. Mức chi phí này cũng không quá đắt đỏ như các nước Anh, Mỹ, Singapore…

      du học hàn
      Các bạn du học sinh có thể xin học bổng để giảm bớt chi phí du học Hàn (Nguồn: transport.ntua.gr)

      Ngoài ra, các bạn có thể xin học bổng hoặc đi làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập trang trải các chi phí du học Hàn. Tại Hàn Quốc có nhiều suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên quốc tế, từ các trường đại học hoặc cá nhân với mức hỗ trợ từ 30 đến 100% học phí.

      du học hàn
      Các bạn sinh viên có thể đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt khi du học Hàn (Nguồn: tuvanduhocmy.edu.vn)

      Nếu đi làm thêm tại Hàn Quốc, sinh viên cần lưu ý chỉ được làm tối đa 20 giờ/tuần (đối với du học sinh hệ tiếng và hệ đại học) và 30 giờ/1 tuần đối với hệ sau đại học. Sinh viên có thể thu được khoảng 8.350 KRW/giờ khi đi làm thêm tại Hàn Quốc. Vì vậy, ngoài thời gian học tập trên lớp bạn có thể tích cực đi làm thêm, vừa để có thêm thu nhập chi trả chi phí du học Hàn và lại được trải nghiệm cuộc sống tại xứ sở kim chi.

      Những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi “Chi phí du học Hàn cần bao nhiêu là đủ?”. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về du học Hàn hay còn băn khoăn gì về vấn đề du học thì hãy điền ngay vào form đăng ký để được tư vấn nhé!

      *Giá trị chuyển đổi ngoại tệ (21/01/2020):
      1 USD = 23.147,21 VND
      1 KRW = 19.843 VND

      Thanh Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Top trường du học Hàn Quốc học phí thấp, chất lượng đào tạo tốt

      06/02/2020

      Bạn có ý định du học Hàn Quốc nhưng còn lo lắng về khoản chi phí du học Hàn Quốc đắt đỏ khiến bạn ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những điều cần biết về du học Hàn Quốc

      06/02/2020

      Nếu như bạn đang có dự định du học tại xứ sở Kim Chi thì hãy tham khảo những thông tin bổ ích ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...