Chi phí học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam là bao nhiêu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chi phí học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam là bao nhiêu?

      Chi phí học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam là bao nhiêu?

      Cập nhật lúc 20/06/2021 17:23
      Bạn phải trả bao nhiêu chi phí học tiếng Anh trong quãng thời gian học Đại học? Đọc ngay bài viết này để biết con số "khủng khiếp" chúng ta dành cho việc học tiếng Anh nhé!

      Đã bao giờ bạn thử nhìn lại và nhẩm xem chi phí học tiếng Anh đã "ngốn" của bạn tất cả bao nhiêu chưa? Bắt đầu từ những năm cấp 1, cấp 2 rồi cấp 3, chi phí cho từng đấy năm tháng học tiếng Anh cũng phải hơn vài chục triệu, chưa kể những bạn có điều kiện hơn sẽ đi học thêm ở ngoài và con số còn khủng khiếp hơn nữa, có thể chạm tới mốc 100 triệu. Chưa hết, khi lên đại học, bạn vẫn phải tiếp tục đầu tư để tăng kỹ năng cho ngoại ngữ này. Hãy để Edu2Review tính toán xem khoản tiền mà các bạn sinh viên sẽ phải bỏ ra để học tiếng Anh nhé.

      chi phí học Tiếng Anh sao nhiều quá vậy ?Chi phí học tiếng Anh sao nhiều quá vậy? (Nguồn: slideshare)

      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ chia ra làm 3 kiểu sinh viên cơ bản: sinh viên có “điều kiện”, sinh viên ít “điều kiện” và sinh viên tự học tiếng Anh ở nhà. Điều kiện ở đây là điều kiện mà bạn có thể học được Tiếng Anh tại những trung tâm tốt, học phí cao, còn những bạn sinh viên ít điều kiện hơn thì học tại những trung tâm có chất lượng trung bình và học phí rẻ, và còn lại là sinh viên tự túc. Hãy xem mức học phí chênh lệch như thế nào giữa các kiểu sinh viên này.

      Sinh viên có “điều kiện”

      Với những bạn có “điều kiện” thì học Anh văn chỉ là chuyện nhỏ. Họ có thể đến những trung tâm lớn, có tiếng và chất lượng tốt để theo học. Và dĩ nhiên, khả năng để bạn tiếp thu tiếng Anh từ nghe nói đến đọc viết chắc chắn sẽ hơn hẳn những bạn ít “điều kiện” hơn rồi. Bạn được giao tiếp với người bản xứ, nói chuyện đều bằng tiếng Anh thì chẳng mấy chốc đã có thể sành sỏi thứ tiếng này.

      Nhưng có qua thì cũng có lại, bạn cũng phải bỏ ra một chi phí học tiếng Anh lớn mới có thể dễ dàng đạt được những điều trên. Số tiền trung bình cho một khóa học ở các trung tâm lớn như: VUS, ILA, British Council,… thấp nhất là 10 triệu/khóa. Nhưng không phải chỉ học 1 khóa rồi thôi, mà bạn phải theo chương trình học ít nhất là 3 khóa mới có đủ kiến thức về 1 chương trình học. Vậy số tiền trung bình bạn phải bỏ ra là 30 triệu cho 1 chương trình học. Giả sử bạn học 3 chương trình khác nhau thì tổng học phíbạn phải chịu là 90 triệu. Đây là 1 số tiền không hề nhỏ một chút nào đối với sinh viên phải không nào? Nhưng liệu số tiền này có đem lại hiệu quả thực tiễn, giúp chúng ta có được kết quả tốt không?

      học phí cao vậy nhưng có hiệu quả không ?Bỏ ra số tiền lớn nhưng liệu có được hiệu quả cao ? (Nguồn: medium)

      Sinh viên ít “điều kiện”

      Đây là những bạn sinh viên hơi khó khăn về tiền bạc một chút nên họ chọn cho mình những trung tâm, khóa học với chi phí thấp hơn. Có thể kể đến một số trung tâm có học phí thuộc tầm trung như: Ngoại ngữ Thanh niên, Ngoại ngữ Dương Minh, Ms.Hoa Toeic,…với mỗi khóa học thuộc các trung tâm này thì trung bình học phí rơi vào khoảng 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/tháng. Vậy tổng mỗi khóa (3 tháng) cũng chỉ rơi vào khoảng gần 3.000.000 VNĐ, và với một chương trình học là 3 khóa thì số tiền cũng chỉ vỏn vẹn chưa đến 10 triệu đồng.

      So với các trung tâm lớn thì chi phí học tiếng Anh ở các trung tâm này chỉ bằng 1/10. Thế nhưng không hẳn chất lượng của các trung tâm tầm trung này là cách quá xa so với các trung tâm lớn khác. Dù là học phí thấp, nhưng bù lại các trung tâm này cũng đem lại hiệu quả tương đối cao, chất lượng tốt, đang dần tạo nên uy tín và thương hiệu riêng, là những địa chỉ tin cậy đối với những bạn sinh viên muốn học tiếng Anh nhưng lại ít điều kiện hơn.

      chi phí có thấp nhưng hiệu quả vẫn caoChí phí thấp hơn nhưng chất lượng vẫn tốt (Nguồn: halegroves)

      Sinh viên tự học tiếng Anh tại nhà:

      Tất nhiên học phívới những bạn sinh viên này là 0 đồng. Bởi vì họ không đến bất kì trung tâm nào để học cả, họ chỉ chịu khó, kiên nhẫn với những cách học Tiếng Anh tại nhà như: học qua phim, nhạc, các website dạy Tiếng Anh miễn phí,… và cứ thế họ từng ngày tự trau dồi vốn tiếng Anh cho riêng mình.

      Mặc dù là không bỏ tiền để được đến lớp tại các trung tâm Anh ngữ, nhưng cũng không thể xem thường mức độ hiệu quả của cách học này được. Nếu bạn chăm chỉ thì khả năng thành thạo tiếng Anh cũng không kém cạnh cách bạn được đến trung tâm học đâu. Ngoài ra, các bạn còn có thể đến tham dự các câu lạc bộ tiếng Anh để rèn luyện thêm kĩ năng nghe nói của mình, và tất nhiên là miễn phí đối với các câu lạc bộ này.

      không tốn chi phí cho việc học Tiếng Anh nhưng vẫn học tốtHọc Tiếng Anh không tốn tiền nhưng vẫn có hiệu quả (Nguồn: pinterest)

      Chi phí học tiếng Anh tùy mỗi người lựa chọn cách học mà nhiều hay ít, song tất cả cùng đều chung một mục đích đó là học làm sao cho thật hiệu quả. Không có ai mới học mà giỏi cả, mà phải là cả một quá trình rèn luyện gian khổ. Thế nên muốn giỏi, muốn hay thì bạn cần phải chăm chỉ, cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày bạn nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Ngọc Trinh (tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: cvaccounting


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bật mí các câu lạc bộ và địa điểm học tiếng Anh miễn phí

      20/06/2021

      Bạn muốn học tốt tiếng Anh nhưng không có điều kiện? Bạn muốn giỏi tiếng Anh nhưng lại lười? Hãy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh hiệu quả hơn với các ứng dụng dành cho smartphone

      20/06/2021

      Bên cạnh các chức năng "xưa như quả đất" là liên lạc, đọc tin tức hay selfie, ngày nay bạn có thể ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...