Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Để học Tiếng Anh thì nhiều người chọn cho mình các trung tâm Anh Ngữ, nhưng vẫn có một số người tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim ảnh, bài hát, TV show...

      Ngoài các phương pháp học tiếng Anh truyền thống như đến trung tâm Anh Ngữ, các lớp gia sư luyện thi TOEIC, IELTS,… vẫn còn một số cách khác đơn giản và không tốn phí như học qua phim ảnh, bài hát, các show truyền hình nước ngoài. Tuy nhiên việc học ở đâu không quan trọng, quan trọng bạn phải kiên trì và có sự yêu thích mới làm được. Học Tiếng Anh tại nhà cũng vậy, các bạn sẽ đỡ một khoản tiền nhất định nhưng bù lại bạn sẽ phải nỗ lực gấp đôi, và quan trọng hết là duy trì "sự học" đều đặn. Hãy cùng Edu2Review điểm qua một số cách học Tiếng Anh ở nhà nhưng vẫn hiệu quả theo kinh nghiệm của chính tác giả nhé!

      Học qua phim :

      Friends là một trong những bộ phim luyện tiếng Anh hiệu quả cho bạn

      Có lẽ nhiều người đã nghe đến cách này và nhận định cách học này không hiệu quả lắm, bởi vì 1 phần bạn chưa thực sự đam mê và kiên nhẫn với Tiếng Anh. Ngay từ nhỏ, đa số chúng ta đều được tiếp xúc với Tiếng Anh rất sớm nhờ các bộ phim hoạt hình của Cartoon Network hay Disney Channel. Hình ảnh các nhân vật hoạt hình như Ben 10, Mickey Mouse, Phineas and Ferb hay các điệp viên trong Totally Spies cùng với đó là những câu thoại đã đi vào trong tiềm thức của mỗi người. Mình xem phim và luôn luôn để ý subtitle bên dưới, nhờ đó mình đoán nghĩa của từ mà mình vừa nghe được và vô hình chung thuộc được từ đó. Bằng cách như vậy, mình dần tích lũy từ vựng qua từng ngày, từng tập phim mình xem và còn biết được nghĩa của mỗi từ trong những trường hợp được dùng khác nhau, thứ mà lúc nhỏ đi học mình không hề biết.

      Phineas and Ferb - một bộ phim rất hay và gắn liền với tuổi thơ

      Chắc hẳn ai cũng từng xem phim về chú chuột Mickey và những người bạn vui nhộn này rồi nhỉ ?

      Ngoài những bộ phim hoạt hình thì mình còn xem các thể loại phim Mỹ khác như viễn tưởng, hành động, trinh thám. Một số bộ phim mà từ nhỏ mình xem có thể kể đến như : Harry Potter, The Lord Of The Ring, Star War...khi vào cấp 2 thì mình còn học được Tiếng Anh giao tiếp thông thường qua các series phim truyền hình dài tập của Mỹ như : How I Met Your Mother, Glee hay các phim comedy trên Disney Channel như: The Suite Life On Deck, Wizard Of Waverly Place, Hannah Montana…Nhờ những bộ phim trên mà mình học được các câu thoại giao tiếp hàng ngày, làm quen với cách đọc nối âm của người bản xứ.

      Học qua bài hát

      Song song với học qua phim ảnh thì mình còn học qua các câu từ trong bài hát. Ngày còn bé, mình vô tình nghe được những bài hát hay tuyệt của những Boyband đình đám thời đó như Westlife, Backstreet Boys, Blue, Nsync…từ chị hàng xóm.

      Nếu bạn còn nhớ ban nhạc này, tức là bạn đã già...

      Với việc ngày nào cũng bị đưa vào tai những bài hát ấy, thì mình đã thích luôn khi nào không hay. Sau đó mình tìm nghe nhiều hơn các bài hát Âu Mỹ và bắt đầu có một tình yêu cực kì lớn với những ca khúc Tiếng Anh này. Mình nghe nhiều và thấm dần các câu chữ trong bài hát mặc dù không hiểu gì. Nhưng không vội tìm hiểu ý nghĩa của nó, mình cứ để mọi thứ tự nhiên, đến khi gặp một câu nào đó tương tự trong ngữ cảnh nhất định, mình sẽ hiểu được nghĩa của câu đó và nhớ mãi. Đây cũng là một cách học nếu như bạn không muốn phải “cày bừa” cực nhọc với từ vựng và ngữ pháp. Cứ xem qua từ đó, câu đó đến khi nào gặp lại thì bạn sẽ tìm hiểu và sẽ nhớ lâu hơn.

      Xem các Show truyền hình Mỹ :

      Xem show truyền hình, không chỉ học tiếng Anh mà còn được khám phá nhiều điều hay về văn hóa nữa đấy!

      Nếu đã cảm giác nghe và hiểu Tiếng Anh tốt rồi, bạn có thể bắt đầu chuyển sang một cách mới với độ khó cao hơn đó là xem Show truyền hình Mỹ. Việc nghe và hiểu hết tất cả những gì người ta nói trong Show là điều gần như không thể với những người không phải bản xứ. Cho nên với cách này bạn phải thực sự đam mê và yêu thích Tiếng Anh mới có thể học được. Vì là các Show truyền hình nên mức độ phức tạp về từ ngữ cũng như ngữ pháp được sử dụng sẽ khó hơn nhiều lần so với các chương trình thiếu nhi. Bạn gần như chỉ hiểu được sơ sơ hay thậm chí không hiểu gì. Nhưng đừng vội nản, cứ tiếp tục nghe, vì những thứ bạn nghe trên show truyền hình là những điều gần gũi và căn bản nhất nếu muốn học nghe và nói được Tiếng Anh. Bạn nghe, đoán từ, ý nghĩa của câu rồi tra từ điển từ mình vừa nghe được xem nghĩa là gì. Bạn làm quen được với ngữ điệu và cách phát âm các từ Tiếng Anh của người bản xứ và đến một lúc nào đó, khi bạn giao tiếp với người nước ngoài thì bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì và làm như thế nào thôi.

      Một số show truyền hình nổi tiếng mình hay xem như : The Tonight Late Show With Jimmy Fallon, The Saturday Night Live, The Ellen Show, The Jimmy Kimmel Live Show…Đây là những show truyền hình hài hước và thực tế, cập nhật những vấn đề mới nhất và có cả các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng tham gia chương trình. Những show này sẽ giúp cho các bạn có sự thích thú, kiên trì, không làm chúng ta nản khi tự học Tiếng Anh.

      Đây là show truyền hình rất hay và hấp dẫn với các khách mời là những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng !

      Show này thường có các clip phỏng vấn thú vị về những vấn đề hài hước

      Ở trên là một số cách mình học Tiếng Anh khi học tại nhà, và vì là tự học nên các bạn phải tự tìm cho mình sự đam mê và thú vị riêng trong cách học này. Các bạn hãy thử học bằng các cách này và chia sẻ suy nghĩ của bạn, cũng như viết nhận xét, đánh giá về các trung tâm anh ngữ nhé! Đặc biệt, Edu2Review đang nhận tư vấn miễn phí các thông tin về trung tâm Anh ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn còn chờ gì mà không hỏi ngay để chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn nào? Liên hệ ngay Fanpage Edu2Review nhé!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Sĩ Thịnh / Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      "Đào mộ" những lý do học tiếng Anh mãi mà không giỏi

      10/10/2021

      Học tiếng Anh mãi vẫn không giỏi dù đã trải qua nhiều năm học trên ghế nhà trường. Đâu mới là lý ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 8 trung tâm Anh ngữ có cơ sở vật chất đỉnh tại TP.HCM

      06/02/2020

      Một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn học giao tiếp tại trung tâm ngoại ngữ chính là chất ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...