Chọn ngành du học Nhật: Cơ hội việc làm rộng mở | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn ngành du học Nhật: Cơ hội việc làm rộng mở

      Chọn ngành du học Nhật: Cơ hội việc làm rộng mở

      Cập nhật lúc 05/03/2020 11:59
      Câu chuyện chọn ngành du học Nhật luôn làm các bậc phụ huynh và sinh viên nhức đầu. Hãy cùng Edu2Review điểm qua các ngành học có tiềm năng tại Nhật nhé!

      Nhật Bản được biết đến không chỉ là một nước hùng mạnh về kinh tế mà còn được coi là nước có hệ thống giáo dục rất đa dạng với chất lượng cao, nổi tiếng trên toàn thế giới. Chính vì thế, những năm gần đây có rất nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn đến Nhật học tập.

      Việc hiểu rõ về các ngành đào tạo ở Nhật là bước quan trọng trong hành trình chuẩn bị du học tại xứ sở hoa anh đào. Bài viết sau đây sẽ đưa ra vài gợi ý ngành nghề đáng để đầu tư khi du học Nhật.

      Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

      Dân số Nhật đang ngày càng già đi, người già trên 65 tuổi chiếm tới 1/5 dân số, trong khi đó người trẻ Nhật Bản đang có xu hướng không muốn kết hôn và sinh con nên tỉ lệ sinh con của Nhật đang ngày càng thấp đi. Hiện nay, Nhật Bản đang thiếu nhân lực điều dưỡng trầm trọng khi số lượng người già đang ngày càng tăng lên.

      chọn ngành du học nhậtNhật Bản hiện nay đang thiếu nhân lực điều dưỡng trầm trọng (nguồn: Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản)

      Từ đó, chính phủ Nhật đã đưa ra giải pháp là tìm nguồn nhân lực từ nước ngoài và du học Nhật ngành điều dưỡng chính là một cách mà chính phủ Nhật thu hút được rất nhiều nguồn nhân lực cho ngành này. Bạn sẽ có thể yên tâm vừa học vừa làm tích lũy kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có việc làm với mức lương 160.000 – 170.000 Yên/tháng, chưa kể làm thêm giờ.

      Ứng viên có mong muốn du học Nhật ngành điều dưỡng cần đạt những yêu cầu sau đây:

      • Đã tốt nghiệp THPT/trung cấp/cao đẳng/đại học.
      • Trình độ Nhật ngữ N2 trở lên.
      • Có độ tuổi từ 18 – 30.
      • Không mắc các bệnh truyền nhiễm.
      • Không có tiền án tiền sự.
      • Không thuộc diện bị cấm xuất nhập cảnh.

      Bạn có thể tìm hiểu về các trường nghề, cao đẳng, đại học đào tạo ngành điều dưỡng ở Nhật như Đại học Osaka, Đại học Tsukuba, Đại học Kyushu, Đại học Tokyo Metropolitan, Anabuki Business College,...

      Du học Nhật Bản ngành du lịch nhà hàng khách sạn

      Du học Nhật Bản ngành Quản trị Khách sạn đang trở thành xu hướng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi ngành công nghiệp không khói – ngành Du lịch đang trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế của các quốc gia.

      Nhật Bản rất coi trọng thái độ làm việc, tính tự giác và tinh thần cầu tiến. Trong quá trình thực tập tại các đơn vị khách sạn bạn hãy cố gắng thể hiện bản thân xuất sắc nhất có thể, chắc chắn bạn sẽ được giữ lại làm việc với vị trí thực tập sinh hưởng lương. Mức lương dành cho sinh viên thực tập khoảng 85.000 – 90.000 JPY/tháng.

      du học nhậtNgành Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn đang trở thành một trong những ngành mũi nhọn phát triển kinh tế của Nhật Bản (nguồn: Grill & Cheer)

      Để đạt yêu cầu đăng ký du học Nhật Bản ngành quản trị khách sạn. Bạn cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau đây:

      • Đã tốt nghiệp THPT hoặc cao đẳng/đại học.
      • Năng lực tiếng Nhật N2 trở lên.
      • Không có tiền án tiền sự.
      • Không bị cấm xuất nhập cảnh.

      Thi đỗ tuyển sinh đại học của Nhật dành cho sinh viên quốc tế (EJU). Bạn có thể dự thi tại Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Hồ Chí Minh) và Trung tâm hợp tác Nguồn nhân lực Việt – Nhật.
      Những trường đại học có đào tạo ngành này tại Nhật rất nhiều, ví dụ như Trường chuyên môn du lịch Tokyo, Đại học Tokyo Nhật Bản, Đại học Ryukyus Nhật Bản, Trung cấp Ngoại ngữ & Du lịch Sendai, Trung cấp Ngoại ngữ & Du lịch Tohoku...

      Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thông tin

      Ngành Công nghệ Thông tin (IT) ở Nhật rất được chú trọng và đầu tư phát triển. Chính phủ Nhật rất quan tâm phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực này. Nhật đã từng đầu tư hơn 300 triệu USD nhằm phổ cập công nghệ thông tin trong toàn bộ hệ thống giáo dục hệ đại học.

      chọn ngành du học nhậtNgành Công nghệ Thông tin ở Nhật rất được chú trọng và đầu tư phát triển (nguồn: The Kid Should See This)

      Khi chọn du học Nhật ngành IT bạn có thể vừa học vừa làm. Chính phủ Nhật Bản cho phép sinh viên quốc tế đi làm thêm 28 giờ/tuần. Lưu ý, nếu bạn làm quá số giờ quy định sẽ bị phạt tài chính rất nặng. Trường hợp xấu nhất có thể bị trục xuất về nước.

      Để du học ngành công nghệ thông tin ở Nhật Bản, bạn cần đạt những yêu cầu cơ bản sau đây:

      • Đã tốt nghiệp THPT
      • Đã tốt nghiệp cao đẳng/đại học (với chương trình du học hệ đại học/sau đại học).
      • Chứng chỉ tiếng Nhật từ N2 trở lên.
      • Có thư giới thiệu của người có uy tín.
      • Tuổi từ 18 – 30

      Phải trải qua kỳ thi đầu vào đại học của Nhật dành cho sinh viên quốc tế (EJU). Với du học sinh Việt Nam không cần sang Nhật để dự thi.

      Du học Nhật ngành IT không khó để bạn tìm được một trường đại học uy tín tại một quốc gia được coi là cường quốc CNTT. Bạn có thể đăng ký học tại các trường như Đại học Tokyo – The University Of Tokyo, Đại học Kyoto -Kyoto University, Viện Công nghệ Tokyo – Tokyo Institute of Technology, Đại học Tohoku – Tohoku University…

      Du học Nhật Bản ngành Cơ khí, Ô tô

      Công nghệ ô tô được coi là một trong những ngành trọng điểm không chỉ của Nhật Bản mà thế giới. Ô tô đã ngày càng trở thành phương tiện đi lại không thể thiếu của nhiều người dân. Đặc biệt dự đoán số lượng người dùng ô tô sẽ ngày càng tăng cao. Do đó, du học Nhật ngành công nghệ ô tô chính là lựa chọn đúng đắn.

      du học nhật Công nghệ ô tô được coi là một trong những ngành trọng điểm của Nhật Bản (nguồn: Du học Tín Phát)

      Sau khi tốt nghiệp các trường đại học Nhật Bản sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại Nhật, đặc biệt bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những tập đoàn lớn về ô tô hàng đầu Nhật Bản như Honda, Toyota, Mitsubishi… với mức lương vô cùng hấp dẫn (khởi điểm có thể đạt 8,000 USD).

      Trường Cao đẳng Ô tô – Đại học Bách Khoa Aichi, Đại học Tokyo, Đại học Chiba, Đại học Nagoya, Đại học Waseda, Đại học Tohoku, Đại học Công nghệ Tokyo, Đại học Osaka, Đại học Kyushu,... là những ngôi trường bạn có thể tham khảo nếu muốn du học Nhật Bản ngành Cơ khí, Ô tô.

      Du học Nhật Bản ngành Công nghệ Thực phẩm

      Nhật Bản không chỉ là cường quốc về các ngành Công nghệ Thông tin, Công nghệ Sinh học mà còn luôn đi đầu trong Công nghệ Chế biến Thực phẩm. Khi du học ngành Công nghệ thực phẩm tại Nhật, bạn sẽ được học tập và đào tạo theo chuẩn chương trình đào tạo bậc cao đẳng, đại học…

      chọn ngành du học nhậtNgành Thực phẩm là ngành rất quan trọng của Nhật Bản và đang rất thiếu nguồn nhân lực (nguồn: Ariko)

      Du học Nhật Bản ngành Công nghệ Thực phẩm bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề sau khi tốt nghiệp mình sẽ làm gì, ở đâu. Bởi ngành Thực phẩm là ngành rất quan trọng của Nhật Bản và đang rất thiếu nguồn nhân lực. Dân số Nhật Bản đang ngày càng già đi, chính phủ Nhật buộc phải đưa ra biện pháp xử lý đó là tuyển chọn những nguồn nhân lực từ nước ngoài.

      Muốn du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm bạn phải đạt một số yêu cầu đặc biệt dưới đây:

      • Đã tốt nghiệp THPT/trung cấp không quá 4 năm.
      • Tốt nghiệp cao đẳng không quá 5 năm.
      • Tốt nghiệp đại học không giới hạn thời gian tốt nghiệp.
      • Trình độ tiếng Nhật N2 trở lên.
      • Không mắc tiền án tiền sự.
      • Không bị cấm xuất nhập cảnh.

      Các bạn có thể chọn các ngôi trường sau đây để gửi gắm tương lai: Trường Đại học Tsukuba, Trường Đại học Chiba, Trường đại học Tokyo, Trường đại học Osaka, Trường đại học Doshisha…

      Nhật Bản là quốc gia rất đáng để du học và định cư. Mong rằng với những gì mà Edu2Review chia sẻ về việc du học Nhật nên chọn ngành gì, các bạn đã có được ý tưởng cho hành trình học tập ở xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chi phí, ngành nghề, đừng ngần ngại điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

      *Giá trị chuyển đổi (cập nhật ngày 8/1/2020): 1 JPY = 213,66 VND.

      Kiều Mi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...

      Thông tin du học các nước

      Tại sao nên đi du học Nhật Bản?

      14/12/2020

      Du học ở các nước phát triển đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ Việt Nam. Nhưng tại sao ...

      Thông tin du học các nước

      Đưa học sinh đến mọi nơi họ muốn - Du học 195 Global, bạn đồng hành trên con đường du học

      02/03/2020

      Hoạch định lộ trình du học một cách hợp lí, phù hợp với khả năng và tài chính của bản thân chính ...