Chứng chỉ TOEIC 450 tương đương với các chứng chỉ tiếng Anh nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chứng chỉ TOEIC 450 tương đương với các chứng chỉ tiếng Anh nào?

      Chứng chỉ TOEIC 450 tương đương với các chứng chỉ tiếng Anh nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có chứng chỉ TOEIC 450, bạn bè của bạn lại có những chứng chỉ về TOEFL, IELTS... Vậy TOEIC 450 tương đương với cấp độ nào trong những chứng chỉ tiếng Anh khác?

      Bạn đang thắc mắc chứng chỉ TOEIC 450 tương đương như thế nào với những chứng chỉ tiếng Anh khác? Edu2Review sẽ giải đáp ngay cho bạn đây!

      Những điều cần biết về chứng chỉ TOEIC

      TOEIC (Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là bài thi nhằm đánh giá trình độ dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ).

      Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch,… Kết quả này có giá trị trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

      Trước đây tại Việt Nam, nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức… thường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh phân chia theo cấp độ A, B, C (chứng chỉ ABC) như một tiêu chí ngoại ngữ để đưa ra quyết định về tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự hay bố trí nhân viên tu nghiệp tại nước ngoài. Tuy nhiên trong khoảng 7 năm trở lại đây, chứng chỉ TOEIC nổi lên như một tiêu chuẩn phổ biến hơn để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động.

      Bằng TOEIC - minh chứng rõ ràng cho khả năng tiếng Anh của bạn (nguồn: toeiccohangnga)Bằng TOEIC - minh chứng rõ ràng cho khả năng tiếng Anh của bạn (nguồn: toeiccohangnga)

      Cũng giống như bài thi IELTS, kết quả của bài thi TOEIC không có mức điểm để quy định đỗ hay trượt mà chỉ phản ánh trình độ sử dụng tiếng Anh của người dự thi. Tuy nhiên tại nhiều trường Đại học tại Việt Nam, đều có quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh. Theo đó, sinh viên khi tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng Anh tương đương với TOEIC 450 hoặc cao hơn tùy theo chuyên ngành.

      >> Top 10 Địa Chỉ Học TOEIC Uy Tín cho sinh viên

      >> "Đột nhập' lớp học Toeic của Thầy Tuấn Anh - Soái ca dạy toeic

      Chứng chỉ tiếng Anh tương đương TOEIC 450

      Cấp độ (CEFR)

      IELTS

      TOEFL

      TOEIC

      Cambridge
      Exam

      BEC

      BULATS

      B1

      4.5

      45 iBT

      450 iTP

      450

      Preliminary
      PET

      Business

      Preliminary

      40

      Cấp độ CEFR – B1

      Khung trình độ Chung Châu Âu (CEFR - viết tắt của Common European Framework for Reference), được phát triển bởi Hội đồng Châu Âu, nhằm cung cấp một cơ sở chung trong việc thiết kế giáo trình, giới thiệu chương trình giảng dạy, thi cử, sách giáo khoa... trên toàn Châu Âu.

      Khung trình độ chung châu Âu (tên đầy đủ là Khung Quy chiếu về trình độ ngôn ngữ chung châu Âu) được xây dựng nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc tế trong việc học, giảng dạy và đánh giá tất cả các ngôn ngữ châu Âu hiện đại. Khung trình độ chung châu Âu (CEFR) mô tả năng lực của người học dựa trên 06 mức trình độ cụ thể: A1, A2, B1, B2, C1 và C2.

      Chứng chỉ B1 chứng nhận người học có khả năng: Bạn đủ khả năng để có thể sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh để giao tiếp với người bản ngữ trong đời sống hàng ngày, đọc sách giáo khoa - tạp chí có nội dung đơn giản hoặc ghi chép trong một cuộc họp.

      Tại Việt Nam, hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các Trường Đại học áp chuẩn điều kiện xét tuyển đầu vào/ra những học viên Cao học (Thạc sĩ) tại các Trường Đại học có chức năng đào tạo Đại học hoặc sau Đại học.

      Chứng chỉ IELTS

      IELTS (International English Language Testing System) là kỳ thi quốc tế đánh giá toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ nghe, đọc, viết, nói của thí sinh. IELTS hiện là chuẩn ngôn ngữ cho các sinh viên du học tại các nước nói tiếng Anh, chuẩn đầu vào của một số trường Đại học tại Việt Nam và trên thế giới.

      IELTS hiện là chuẩn ngôn ngữ cho các sinh viên du học tại các nước nói tiếng Anh (nguồn: loluyenielts)IELTS hiện là chuẩn ngôn ngữ cho các sinh viên du học tại các nước nói tiếng Anh (nguồn: loluyenielts)

      Thi IELTS đánh giá năng lực cho tất cả các thí sinh từ trình độ sơ cấp đến cao cấp theo thang điểm từ 0 đến 9. Tuy nhiên thông thường với mục đích học tập hay định cư, người đi thi cần có trình độ từ trung cấp trở lên để có thể đạt điểm số mong muốn.

      >> Top 10 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ cho sinh viên ở Thủ Đức

      Bài thi TOEFL

      TOEFL iBT là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Bài thi dành riêng cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện ở 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết trong môi trường học thuật.

      Bài thi TOEFL ITP được thực hiện trên giấy đánh giá trực tiếp 3 kỹ năng: Nghe hiểu, Ngữ pháp – Cấu trúc, Đọc hiểu, tạo điều kiện dễ dàng cho các cơ sở đào tạo sau đại học có thể tiến hành tổ chức và đánh giá trình độ học viên.

      Cambridge Exam

      Chứng chỉ Cambridge thuộc trường Đại học Cambridge, hiện nay bắt đầu trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Rất nhiều trường Đại học và các công ty trên thế giới chấp nhận chứng chỉ Cambridge. Cambridge có giá trị vĩnh viễn nên có chứng chỉ này là một lợi thế.

      Cambridge English: Preliminary, còn được gọi là Preliminary English Test (PET), là văn bằng chứng chỉ trình độ trung cấp. Nó chứng tỏ bạn có khả năng sử dụng các kỹ năng tiếng Anh trong công việc, học tập và du lịch.

      >> [VIP] Những địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài giá rẻ

      Chứng chỉ BEC

      Chứng chỉ BEC do Đại học Cambridge cấp và nằm trong hệ thống văn bằng Anh ngữ dành cho người nói tiếng Anh như một ngoại ngữ (Cambridge ESOL Exams). BEC có 3 cấp theo thứ tự từ thấp lên cao:

      • BEC Preliminary: dành cho người học Anh ngữ trình độ Trung cấp.
      • BEC Vantage: dành cho người học Anh ngữ trình độ trên Trung cấp.
      • BEC Higher: dành cho người học Anh ngữ trình độ Cao cấp.

      Chứng chỉ BEC vẫn còn xa lạ với nhiều người (nguồn: tiengtrungtoandien)

      Chứng chỉ BEC vẫn còn xa lạ với nhiều người (nguồn: tiengtrungtoandien)

      >> Top 10 Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp nổi tiếng nhất TPHCM

      >> Top 10 Trung Tâm Anh Ngữ dạy IELTS tốt nhất TPHCM

      BEC được phân cấp, và thí sinh có cơ hội chọn chứng chỉ phù hợp với cấp độ Anh ngữ của mình hơn. Một số câu hỏi của các kỳ thi BEC không ở dạng trắc nghiệm, nên mang tính thử thách cao hơn TOEIC.

      BULATS

      BULATS (Business Language Testing Service - Hệ thống Kiểm tra Ngôn ngữ Thương mại) là một bộ các bài kiểm tra ngôn ngữ dành riêng cho các công ty, tổ chức có nhu cầu đánh giá khả năng ngôn ngữ của một nhóm nhân viên hoặc nhân viên tập sự.

      BULATS được thiết kế để đánh giá trình độ ngôn ngữ của nhân viên cần sử dụng ngoại ngữ tại nơi làm việc và của sinh viên và nhân viên đang theo học các khóa nghiệp vụ/thương mại khác, mà năng lực ngoại ngữ là thành tố quan trọng của khóa học.

      Như vậy, chúng ta đã biết được các cấp độ của từng chứng chỉ tiếng Anh tương đương với TOEIC 450, các bạn có thể tự so sánh trình độ của mình cũng như là có thể đăng kí dự thi để lấy các chứng chỉ ở cùng trình độ với TOEIC 450 mà mình hiện có.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Tiết Phương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Khám phá "bí mật" lớp học TOEIC thầy Tuấn Anh quận Thủ Đức

      25/11/2022

      Luyện thi TOEIC thầy Tuấn Anh Thủ Đức có khá nhiều điều thú vị và đặc biệt như lớp học The Gift ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 13 trung tâm luyện thi TOEIC uy tín ở TP.HCM

      10/10/2023

      TOEIC là một trong những chứng chỉ quan trọng khi bạn muốn tốt nghiệp đại học và đi làm. Vậy ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...