Có hay không việc du học Canada không cần IELTS vẫn có thể trúng tuyển? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có hay không việc du học Canada không cần IELTS vẫn có thể trúng tuyển?

      Có hay không việc du học Canada không cần IELTS vẫn có thể trúng tuyển?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Thay vì bỏ thời gian để ôn luyện thì bạn hoàn toàn có thể du học Canada không cần IELTS nếu lựa chọn các trường đại học sau.

      Trong những năm gần đây, số lượng sinh viên quốc tế nộp đơn vào các trường ở Canada ngày càng tăng. Vì thế nhiều trường đại học, cao đẳng đã nâng cao điều kiện xét tuyển và yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, IELTS là một trong số đó.

      Tuy nhiên, kỳ thi IELTS thường tốn kém và mất nhiều thời gian, công sức để ôn tập. Vậy, làm thế nào để du học Canada không cần IELTS? Câu trả lời là bạn có thể nộp đơn vào các trường không yêu cầu chứng chỉ này.

      Thông tin chung về du học Canada không cần IELTS

      Các trường đại học, cao đẳng Canada có nhiều cách khác nhau để kiểm tra khả năng ngoại ngữ của bạn. Phần lớn các trường đều chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh. Một số trường sẽ xem xét thư giới thiệu từ các giáo sư, người hướng dẫn cũ nhận xét về trình độ Anh ngữ của bạn. Bên cạnh đó, vài trường sẽ không yêu cầu kiểm tra tiếng Anh đối với sinh viên một số quốc gia.

      Nếu đáp ứng một trong những điều kiện sau đây, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn vào các trường đại học Canada mà không cần bận tâm về IELTS:

      • Có một trong số các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác như TOEFL.
      • Bạn đã học ở một trường trung học giảng dạy bằng tiếng Anh trong 4 năm.
      • Bạn đến từ quốc gia nói tiếng Anh.
      • Bạn đã học ở một trường ngôn ngữ ít nhất 1 học kỳ hoặc 1 năm.

      Danh sách 5 ngôi trường không yêu cầu chứng chỉ IELTS

      Đừng quá lo lắng nếu không đáp ứng được một trong các tiêu chí trên vì bạn vẫn có thể du học Canada mà không cần IELTS. Sau đây là một số trường đại học ở Canada không yêu cầu chứng chỉ này.

      University of Winnipeg

      Chứng chỉ IELTS không phải là yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ nhập học tại Winnipeg. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải chứng minh trình độ tiếng Anh của mình. Ngoài IELTS, bạn còn có các lựa chọn khác với chi phí khiêm tốn hơn, đặc biệt là chương trình ELP (English Language Program – Chương trình Anh ngữ). Chương trình này được tổ chức bởi chính Winnipeg, bạn có thể tham dự khóa học để được miễn chứng chỉ IELTS.

      Tuy nhiên, nếu đã sống ở Canada 10 năm hoặc học 3 năm tại đây thì bạn sẽ hoàn toàn được miễn các yêu cầu về ngoại ngữ. Ngoài ra, nếu đến từ các quốc gia nói tiếng Anh như Nigeria hay Zimbabwe thì bạn cũng không cần bất kỳ chứng chỉ tiếng Anh nào khi nộp đơn vào trường.

      du học canada không cần ieltsUniversity of Winnipeg vào mùa đông (Nguồn: winnipegfreepress)

      Brock University

      IELTS có thể giúp bạn dễ dàng được học tập tại Đại học Brock nhưng đó không phải điều bắt buộc. Ngoài IELTS, Brock còn chấp nhận TOEFL hoặc IELP (Intensive English Language Program – một chương trình Anh ngữ nâng cao) của trường.

      Ngoài ra, nếu đã tốt nghiệp chương trình tú tài quốc tế (IB) tại một trường giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh thì hồ sơ của bạn vẫn được chấp nhận. Bên cạnh đó, nếu đã học 3 năm bằng tiếng Anh với thành tích khá thì bạn có thể dùng điểm số đó để thay thế IELTS.

      du học canada không cần ieltsMột phòng tự học tại Brock University với cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên học tập thoải mái nhất (Nguồn: delta)

      University of Saskatchewan

      University of Saskatchewan được mệnh danh là “lò đào tạo" chủ nhân của các giải thưởng Nobel nên mức độ cạnh tranh khi nộp hồ sơ nhập học rất khốc liệt. Trường có số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng và yêu cầu trình độ tiếng Anh ở đây gần như là khắt khe nhất.

      Ngoài IELTS và TOEFL, trường còn chấp nhận xét tuyển sinh viên có chứng chỉ CanTEST. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh của Canada dành cho sinh viên và nghiên cứu sinh. Nếu không có những chứng chỉ này thì bạn có thể đăng ký chương trình Đào tạo Anh ngữ (English Language Programming) của riêng trường.

      Bên cạnh đó, nếu đã học 3 năm tại một trường dạy chương trình Canada bằng tiếng Anh hoặc có bằng tốt nghiệp trung học quốc tế hay bằng Anh ngữ thay thế nâng cao, bạn cũng có thể nộp đơn vào University of Saskatchewan.

      du học canada không cần ieltsUniversity of Saskatchewan vào mùa thu (Nguồn: dreamstime)

      Memorial University of Newfoundland

      Với 18,000 sinh viên và tỉ lệ chấp nhận hồ sơ đạt 66%, Memorial University nằm trong top những đại học hàng đầu tại Canada. Trường nổi tiếng là nơi đào tạo các ngành như Kỹ thuật, Kinh doanh, Y học... Vì thế, rất nhiều sinh viên quốc tế chọn đây là điểm đến để học tập ở Canada.

      Ngoài IELTS, trường chấp nhận các chứng chỉ tiếng Anh khác như CanTEST, TOEFL hoặc CAEL (Canadian Academic English Language – Tiếng Anh Học thuật Canada). Trường cũng mở các khóa học và tổ chức thi chứng chỉ ESL (English as a Second Laguage) hoặc ELP.

      Nếu bạn chứng minh được trình độ tiếng Anh của mình thông qua điểm môn học ở trường trước đây thì có thể được miễn các yêu cầu trên. Tuy nhiên, Memorial University vẫn ưu tiên những ứng viên có chứng chỉ ngoại ngữ.

      du học canada không cần ielts Khoa Y tại Memorial University với trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại (Nguồn: olympic-construction.nf)

      Cambrian College

      Là trường cao đẳng tập trung vào nghiên cứu và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, Cambrian College tiếp nhận sinh viên quốc tế rất nồng hậu. Trường đã ký thỏa thuận liên kết với các đại học khác ở Canada. Theo đó, sau khi học ở Cambrian College, sinh viên có thể tiếp tục chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học khác.

      Cả IELTS và TOEFL đều không phải chứng chỉ bắt buộc khi nộp đơn vào trường. Thực tế, theo trang web của Cambrian College, trường sẽ đánh giá kỹ năng nói và viết trực tiếp khi sinh viên quốc tế đến nộp hồ sơ. Vì vậy, bạn không cần chứng chỉ đắt đỏ hay tốn thời gian vào các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ở Cambrian.

      du học canada không cần ielts Khuôn viên rộng rãi của Cambrian College (Nguồn: duhocue.edu)

      Edu2Review hy vọng rằng những gợi ý trên đây về cách du học Canada không cần IELTS có thể giúp ích cho sinh viên đang chuẩn bị hồ sơ học tập tại đất nước này!

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm du học Canada: Cẩn thận lý do khiến bạn bị cấm nhập cảnh

      06/02/2020

      Một trong những kinh nghiệm du học Canada quan trọng nhất là phải tìm hiểu kỹ thủ tục xuất nhập ...

      Du học Canada

      Thủ tục du học Canada: Làm sao để có được tấm vé thông hành?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được đi du học Canada nhưng vẫn còn lo mơ khâu chuẩn bị hồ sơ xin visa? Bài viết ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...