Có nên học tiếng Anh giao tiếp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên học tiếng Anh giao tiếp?

      Có nên học tiếng Anh giao tiếp?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Học tiếng Anh giao tiếp thường có những ưu điểm và nhược điểm gì? Khi nào nên chọn học tiếng Anh giao tiếp?

      Tiếng Anh giao tiếp (nguồn: istarenglish)

      Ngoại ngữ là điều kiện không thể thiếu trong thời đại hội nhập hiện nay. Học tiếng Anh cũng có rất nhiều lựa chọn học tiếng Anh như tiếng Anh chuyên ngành, giao tiếp, TOEIC, IELTS, TOEFL… Nếu bạn đang phân vân về việc chọn học tiếng Anh giao tiếp, hãy tham khảo một vài thông tin dưới đây nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Mục đích học tiếng Anh giao tiếp

      Các chứng chỉ ngoại ngữ TOEIC, IELTS, TOEFL… là chuẩn đầu ra của nhiều trường đại học, cao đẳng, là công cụ đánh giá tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp và còn là điều kiện cần cho việc học tập tại nước ngoài. Nhưng trong công việc thực tế, nếu bạn có những đồng nghiệp, đối tác là người nước ngoài thì không thể tránh khỏi việc trao đổi, thuyết trình. Đó là lúc tiếng Anh giao tiếp phát huy vai trò quan trọng.

      Tiếng Anh là công cụ không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập

      Tiếng Anh là công cụ không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập
      (nguồn: NBC News)

      Không chỉ trong công việc, với bối cảnh hội nhập như hiện nay, không khó để bạn bắt gặp người nước ngoài trên đường phố hoặc có lúc bạn du lịch ở nước khác, tiếng Anh giao tiếp sẽ giúp bạn không bị lúng túng nếu cần bắt chuyện, hỏi thăm, giúp đỡ.

      Thuận lợi khi học giao tiếp

      Trong giao tiếp, từ ngữ, ngữ pháp được sử dụng chỉ cần đơn giản để diễn đạt nhanh chóng, xúc tích. Khi nghe đối phương nói, bạn cũng không nhất thiết phải nghe được từng từ, chỉ cần nắm được các từ khóa cũng có thể hiểu và phản hồi lại.

      Tiếng Anh giao tiếp không đòi hỏi cấu trúc câu phức tạp

      Tiếng Anh giao tiếp không đòi hỏi cấu trúc câu phức tạp

      Điều quan trọng ở việc giao tiếp là luyện phản xạ nghe-nói. Khi đó, ngữ pháp không phải là vấn đề quan trọng nhất. Bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ động từ này thêm –s hay –es, động từ kia phải gấp đôi phụ âm cuối như thế nào… bởi khi giao tiếp, cách ngắt câu, lên xuống giọng và ngôn ngữ hình thể sẽ bổ trợ cho việc diễn đạt của bạn.

      Một thuận lợi khác của việc học tiếng Anh giao tiếp là về chi phí. Giao tiếp chú trọng kỹ năng, vậy nên nếu có lộ trình rõ ràng, nỗ lực bền bỉ, bạn hoàn toàn có thể tự học tốt. Thêm vào đó, bạn không cần phải tốn tiền cho các kỳ thi lấy chứng chỉ mà lệ phí thi ngày một tăng cao.

      Khó khăn

      Như đã nói ở trên, phản xạ nghe-nói chính là điều quan trọng để giao tiếp tốt và đây cũng là khó khăn mà nhiều người gặp phải. Ngay cả khi sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ còn có lắm lúc không hiểu nhau bởi sự đa dạng về giọng nói, ngôn ngữ vùng miền, vậy nên ở tiếng Anh, sự đa dạng đó còn nhiều gấp bội vì ngoài việc nghe được tiếng Anh của người bản xứ, bạn còn gặp phải tiếng Anh của người nước ngoài, thực tế khác xa lý thuyết.

      Nghe-nói là khó khăn của không ít người khi giao tiếp tiếng Anh

      Nghe-nói là khó khăn của không ít người khi giao tiếp tiếng Anh
      (nguồn: ospar)

      Một vấn đề nữa là chủ đề của khi dùng tiếng Anh để giao tiếp khá dàn trải, buộc phải có vốn từ ở nhiều lĩnh vực. Bạn nên xác định rõ mục đích giao tiếp chính của mình để nắm vững từ ngữ, mẫu câu theo chủ đề hội thoại. Các chủ đề thông thường là chào hỏi, ăn uống, du lịch, văn phòng, hội họp… Sau khi đã nắm vững các chủ đề thông dụng rồi, hãy tìm hiểu thêm về các chủ đề khác để mở rộng cuộc hội thoại như môi trường, giáo dục, y tế, chính trị, lịch sử…

      Thêm nữa, với giao tiếp, bạn không có thang đo khả năng bằng điểm số rõ ràng như khi học các chứng chỉ. Bạn phải tự cảm nhận, đánh giá năng lực mình ở mức nào để có kế hoạch tiếp tục học tập cho phù hợp. Đồng thời, do không có thang đo rõ ràng nên các nhà tuyển dụng cũng không thể biết rõ trình độ ngoại ngữ của bạn qua CV, gây ra đôi chút khó khăn.

      Đối với từng người người, mức độ thuận lợi và khó khăn cũng sẽ khác nhau. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn cho việc học tiếng Anh của mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thùy Dung


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      06/02/2020

      Không có cách học tiếng Anh nào là hiệu quả nhất, mỗi người sẽ có cách tiếp thu khác nhau và rút ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những lưu ý khi tự học tiếng Anh giao tiếp

      06/02/2020

      Bạn muốn giỏi tiếng Anh? Bạn muốn giao tiếp với người nước ngoài tự nhiên như người bản xứ? Bài ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...