Có nên lựa chọn các trường du học Canada có học phí cao không? (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên lựa chọn các trường du học Canada có học phí cao không? (Phần 2)

      Có nên lựa chọn các trường du học Canada có học phí cao không? (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khám phá các trường du học Canada có học phí cao, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với chương trình đào tạo đẳng cấp, hoạt động ngoài trời thú vị hay kỳ thực tập cực kỳ hấp dẫn.

      Đầu tư cho tri thức chưa bao giờ là uổng phí. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện tài chính của từng cá nhân sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Khi bạn có dự định học tập ở nước ngoài nói chung và Canada nói riêng, chắc hẳn chi phí sẽ càng cao hơn.

      Vì thế, bạn cũng cần cân nhắc về tình hình tài chính cá nhân hoặc của gia đình. Nếu tự tin thì bạn hãy chọn lựa một trong các trường du học Canada có học phí cao mà Edu2Review giới thiệu. Tiếp nối danh sách ở bài viết trước, 4 cái tên tiếp theo sẽ được công bố ngay lập tức.

      4. Ryerson University

      Ryerson University nằm ở trung tâm thành phố Toronto, trường luôn dẫn đầu trong việc đổi mới giáo dục, tập trung rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Trở thành một phần của Ryerson, bạn không chỉ được đào tạo về kiến thức học thuật mà còn thường xuyên tham gia các chương trình hợp tác và thực tập để trải nghiệm nhiều hơn tại môi trường doanh nghiệp.

      Các trường du học CanadaRyerson University khi nhìn từ xa (Nguồn: archilovers)

      Trường nổi tiếng thế giới bởi chất lượng trong chương trình học tập, nghiên cứu thuộc các lĩnh vực:

      • Nghệ thuật
      • Khoa học
      • Kinh doanh
      • Truyền thông và Thiết kế
      • Dịch vụ cộng đồng
      • Khoa học Kỹ thuật
      • Kiến trúc

      Ngoài ra, Ryerson University còn cung cấp chương trình dự bị dành riêng cho du học sinh, cụ thể là:

      • Chương trình Dự bị đại học quốc tế: cung cấp cho sinh viên quốc tế kiến thức hoàn thiện để thuận lợi chuyển tiếp vào các chương trình đào tạo chính thức của Ryerson
      • Chương trình dự bị ESL: được thiết kế cho những bạn đủ điều kiện nhập học vào chương trình cử nhân nhưng chưa đạt trình độ Anh ngữ theo yêu cầu. Sinh viên được đào tạo chuyên sâu các kỹ năng trong tiếng Anh cùng với một số đồ án của bậc đại học.

      Ryerson là nhà của khoảng 45,000 sinh viên đại học và sau đại học đến từ 146 quốc gia. Hằng năm, trước khi bắt đầu học kỳ tháng 9, du học sinh được tham gia các sự kiện định hướng của trường giúp bạn làm quen với môi trường sống và trau dồi kiến thức tại Canada. Đồng thời, trong quá trình theo học, những cố vấn hỗ trợ sinh viên quốc tế của trường sẽ trợ giúp bạn về các vấn đề về bảo hiểm y tế, nhập cư cũng như mở rộng cộng đồng du học sinh.

      Các trường du học CanadaKhông gian tự học của sinh viên Ryerson University (Nguồn: archilovers)

      Nhà trường cố gắng xây dựng một cộng đồng có ích, nơi mà giáo dục và kinh nghiệm luôn song hành.

      Yêu cầu tuyển sinh:

      • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
      • IELTS từ 6.5 trở lên, TOEFL tối thiểu từ 83 – 93 (thi trên internet) hoặc thấp nhất 560 – 580 điểm (thi trên giấy), tùy theo ngành học sẽ có yêu cầu khác nhau về điểm số

      Học phí: 25,926 – 29,219 CAD/năm (năm học 2018 – 2019).

      5. Brock University

      Brock University là một trong 5 trường được cấp chứng nhận Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB – Chứng nhận của Hiệp hội phát triển giảng dạy Quản trị Kinh doanh bậc đại học). Vì thế, bằng cấp tại Brock có giá trị sử dụng toàn cầu.

      Thành lập năm 1964, đến nay trường đã có hơn 17,000 sinh viên quốc tế lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân. Brock University tự hào góp mặt trong nhóm những trường có sinh viên đạt điểm A nhiều nhất Canada.

      Ngoài ra, đây cũng là cái tên được đánh giá cao về chất lượng đào tạo với hơn 40 chương trình học cho phép sinh viên tham gia các kỳ thực tập. Có đến 80% sinh viên của Brock được đề nghị tiếp tục trở thành nhân viên chính thức tại doanh nghiệp với mức lương từ 18 đến 23 CAD/giờ.

      Các trường du học CanadaSinh viên Brock tham gia hoạt động ngoài trời (Nguồn: schoolfinder)

      Là một trường đại học toàn diện, Brock University mang đến nhiều lựa chọn chương trình học cho sinh viên, bao gồm trường Quản trị Kinh doanh Goodman và 5 khoa:

      • Khoa học Ứng dụng Sức khỏe
      • Giáo dục
      • Nhân văn
      • Khoa học Xã hội
      • Toán và Khoa học
      • Trường Quản trị Kinh doanh Goodman

      Yêu cầu tuyển sinh:

      • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
      • IELTS từ 6.5 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.0 hoặc TOEFL đạt tối thiểu 88 điểm (kỹ năng nói và viết không dưới 21 điểm)
      • Đặc biệt, sinh viên tham gia thực tập ở ngành Kế toán cần đạt 7.0 IELTS và không kỹ năng dưới 6.5 hoặc TOEFL trên 100 điểm (kỹ năng nói và viết từ 27 điểm trở lên)

      Học phí: 25,293 – 26,443 CAD/năm (năm học 2019 – 2020).

      6. University of Guelph-Humber

      University of Guelph-Humber được thành lập vào năm 2002, là kết quả của sự hợp tác giữa trường University of Guelph và Humber College dựa trên nguyên tắc tích hợp cơ hội tích lũy kinh nghiệm vào chương trình học thuật truyền thống.

      Trường cung cấp cho sinh viên các chương trình tập trung vào trọng tâm, xây dựng cộng đồng gần gũi với quy mô lớp học nhỏ, cơ hội nghiên cứu đại học và trau dồi thêm kiến thức ngoài thực tế. Hiện nay, University of Guelph-Humber có 7 ngành (bậc đại học 4 năm), bao gồm:

      • Kinh doanh
      • Mầm non
      • Dịch vụ Xã hội Gia đình và Cộng đồng
      • Nghiên cứu Tư pháp
      • Khoa học Vận động
      • Nghiên cứu Phương tiện Truyền thông
      • Tâm lý học

      Các trường du học CanadaHình ảnh lễ hội Khoa học Rendezvous được tổ chức tại trường (Nguồn: sciencerendezvous)

      Ngoài chương trình học phát triển song song về lý thuyết và thực hành giúp sinh viên tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, nhà trường còn tạo điều kiện cho bạn trở thành cộng tác nghiên cứu với giảng viên ở vị trí trợ lý và được trả lương. Đây được xem là cơ hội quý giá để sinh viên rèn luyện bản thân và thành thạo nhiều kỹ năng nghề nghiệp.

      Tân sinh viên được tham gia ngày hội định hướng giúp nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và có thể được nhận suất học bổng nhập học trị giá từ 2,000 đến 5,000 CAD.

      Học phí: dao động từ 22,090 – 24,282 CAD/năm tùy theo ngành (năm học 2019 – 2020).

      7. Trent University

      Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của Trent University trong bài viết: “Du học đại học ở Canada: Trent University có phải là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn?”.

      Gần đây, nhà trường đã tiến hành nâng cấp hệ thống thư viện Bata. Nhờ vậy, sinh viên có nhiều không gian để đọc sách và tham gia các buổi hoạt động nhóm tại các gian phòng khác nhau, như phòng thí nghiệm, studio, phòng nghiên cứu, phòng thuyết trình, phòng hướng nghiệp...

      Các trường du học CanadaTrent University nhìn từ xa (Nguồn: archdaily)

      Trent University đang có nhiều kế hoạch để mở rộng khuôn viên trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho sinh viên ở ký túc xá, tăng diện tích lớp học và văn phòng khoa cũng như tạo không gian sinh hoạt ngoài trời rộng rãi. Trung tâm sinh viên vừa được khánh thành là một địa điểm thú vị, tạo điều kiện cho mọi người giao tiếp, học hỏi, rèn luyện kỹ năng và giúp các du học sinh nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống mới.

      Học phí: khoảng 21,830 CAD/năm(năm học 2019 – 2020).

      Như câu nói “tiền nào của nấy”, tuy phải chi trả một mức học phí không nhỏ để học tại những ngôi trường "đắt đỏ" nhưng bạn nhận được rất nhiều lợi ích, như tham gia nhiều khóa thực tập hấp dẫn, trải nghiệm cuộc sống sinh viên thú vị, tự tin, dạn dĩ hơn trong công việc trong tương lai...

      Tuy nhiên, đa số các trường như vậy thường có yêu cầu tuyển sinh không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch tìm hiểu, rèn luyện bản thân từ sớm để có thể “đánh nhanh thắng nhanh” và mau chóng xách vali lên đường sang xứ người học tập nhé!

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 05/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 30/05/2019): 1 CAD = 17,476.10 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Theo sau chuỗi các bài về du học, hôm nay Edu2Review sẽ chia sẻ với bạn đọc một số điều đáng kinh ...

      Du học Canada

      Các trường đại học Canada ở bang Saskatchewan mà bạn không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tập tại Canada nhưng vẫn chưa chọn được một đích đến lý tưởng? Vậy thì ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...