Có thể bạn chưa biết: bí kíp “luyện” phim để học tiếng Anh cho người lớn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có thể bạn chưa biết: bí kíp “luyện” phim để học tiếng Anh cho người lớn

      Có thể bạn chưa biết: bí kíp “luyện” phim để học tiếng Anh cho người lớn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn muốn biết cách học tiếng Anh cho người lớn vừa vui vừa hiệu quả, lại không tốn tiền? Đáp án cho câu hỏi của bạn ở ngay đây này: “luyện” phim thôi!

      Học tiếng Anh qua phim, vừa vui vừa hiệu quả (Nguồn: couponkhoahoc)

      Học tiếng Anh cho người lớn qua phim, thực tế chính là rèn luyện khả năng giao tiếp và phản xạ của bạn. Tuy nhiên, nhiều bạn học chưa đúng phương pháp, dẫn đến “luyện” phim bằng cách đọc chứ không phải nghe nói chủ động. Để khắc phục tình trạng này, Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn cách rèn luyện kỹ năng nghe và nói cũng như cách trau dồi vốn từ vựng khi xem phim.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Luyện nghe: linh hoạt khi bật phụ đề

      Luyện tiếng Anh qua phim có một nhược điểm lớn là bạn sẽ rất khó học nghe. Làm sao bạn có thể tập trung nghe – hiểu khi phụ đề thì "lồ lộ" trước mắt? Vì vậy, nếu mới bắt đầu luyện nghe, bạn nên sử dụng những website cho lựa chọn bật/tắt phụ đề như studyphim, studymovie...

      Bạn nên bắt đầu bằng việc nghe và dò theo phụ đề tiếng Anh để phân biệt các âm với nhau, xem cách người nước ngoài đọc lướt từ, nhấn nhá, ngừng nghỉ. Sau đó, bạn có thể tắt phụ đề đi để thực hiện bài tập viết chính tả. Nghe người ta nói một câu, bạn viết lại vào vở. Cuối cùng dò với phụ đề xem mình nghe chính xác được bao nhiêu phần trăm.

      Học nghe tốt hơn qua các trang phim có cả phụ đề tiếng Anh và Việt (Nguồn: laptruyenhinhcap)

      Học nghe tốt hơn qua các trang phim có cả phụ đề tiếng Anh và Việt (Nguồn: laptruyenhinhcap)

      Tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải nghe – hiểu, nên bạn không nhất thiết phải biết hết 100% những gì được nói ra, chủ yếu là nhận đúng ý chính của đoạn hội thoại. Khi đã quen với việc nghe tiếng Anh, bạn đã sẵn sàng để chuyển qua phụ đề tiếng Việt, và cuối cùng là tắt hẳn phụ đề đi rồi đấy!

      Luyện nói: bắt đầu từ phát âm

      Nếu bạn là người mới học tiếng Anh cho người lớn, hãy bắt đầu từ phát âm. Cách luyện tốt nhất là khi xem phim, tai thì nghe tiếng nói của nhân vật, mắt thì đọc phụ đề. Sau đó, bạn bắt chước ngữ điệu và phát âm để nói lại lời thoại.

      Bạn có thể dùng nút pause để tạm dừng phim và lặp lại lời thoại đến khi nào có được phát âm chuẩn nhất về cả ngữ điệu, nhấn giọng, luyến láy... Ngoài ra, việc ghi âm lại để so sánh và sửa sai từ từ cũng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

      Để giao tiếp hiệu quả, phải bắt đầu từ phát âm (Nguồn: kyna)

      Để giao tiếp hiệu quả, phải bắt đầu từ phát âm (Nguồn: kyna)

      Sau một giai đoạn, khi “trình” tiếng Anh đã lên kha khá, bạn dần giảm sự tập trung vào phụ đề, chỉ nghe và nói theo nhân vật. Đây là phương pháp đơn giản, giúp bạn thẩm thấu vào tiềm thức các mẫu câu hội thoại thường gặp trong giao tiếp.

      Thông thường phụ đề sẽ xuất hiện cố định ngay khi nhân vật nói chuyện, gây khó khăn cho bạn trong việc tập trung vào lời nói chứ không phải chữ viết. Nhưng hiện nay, đã có một số website cho bạn lựa chọn bật/tắt phụ đề như studyphim...

      Từ vựng: học có chọn lọc

      Học từ vựng qua phim sẽ đơn giản và dễ nhớ hơn nhiều so với cách học thông thường, vì từ vựng không nằm lẻ loi mà được liên kết với một tình huống giao tiếp cụ thể. Nhờ vậy, bạn sẽ biết cách áp dụng vào ngữ cảnh nhất định, tốt hơn việc học theo một danh sách, hết từ này đến từ khác.

      Học từ vựng theo danh sách, xưa rồi nhé! (Nguồn: boomzi)

      Học từ vựng theo danh sách, xưa rồi nhé! (Nguồn: boomzi)

      Bí quyết học từ vựng tốt là bạn phải luôn chuẩn bị một cuốn sổ tay để ghi chép, không chỉ từ mới mà còn là ngữ cảnh được sử dụng (có thể dùng luôn câu thoại trong phim làm ví dụ).

      Lưu ý, cách học tiếng Anh hiệu quả không phải là làm tràn lan, thấy đâu học đó. Để giao tiếp được lưu loát, bạn chỉ cần nắm rõ những từ đơn giản, gần gũi trong đời sống hàng ngày. Còn những từ ngữ quá chuyên ngành, hàn lâm hay chỉ sử dụng trong văn viết thì không nên đặt nặng.

      Với 3 bí kíp “luyện” phim để học tiếng Anh cho người lớn mà Edu2Review vừa giới thiệu, hẳn là bạn biết cách rèn ngoại ngữ theo từng kỹ năng rồi nhỉ? Học tập là cả một quá trình lâu dài, nên đừng vội mất kiên nhẫn và bỏ cuộc khi chưa làm được nhé!

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Luyện thi IELTS

      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      06/02/2020

      Để học Tiếng Anh thì nhiều người chọn cho mình các trung tâm Anh Ngữ, nhưng vẫn có một số người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...