ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING MẤT ĐIỂM TRONG MẮT SINH VIÊN | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING MẤT ĐIỂM TRONG MẮT SINH VIÊN

      ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING MẤT ĐIỂM TRONG MẮT SINH VIÊN

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Những năm gần đây sinh viên trường ĐH Tài Chính – Marketing không còn mặn mà với trường như trước nữa, vậy lí do là vì đâu?

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Nếu bạn có dịp lên Confessions UFM của trường xem thì thể nào cũng bắt gặp rất nhiều lời than phiền trách móc từ các bạn sinh viên đối với trường. Tất nhiên là confessions của bất kì trường nào cũng có những bài không hay về trường, nhưng nếu bạn có theo dõi hoặc theo học trường ĐH Tài Chính – Marketing (UFM) thì bạn sẽ thấy việc này không bình thường như bạn nghĩ.

      Tổng hợp sinh viên hiện tại và cựu sinh viên của trường UFM có những lí do sau đây:

      Edu2Review 1. Học phí tăng chóng mặt

      che nhac van de tang hoc phi

      Cách lấy nổi đau làm niềm vui

      Vấn đề này phát sinh từ năm 2015, các bạn học khóa 2015-2016 trở đi sẽ phải đóng mức học phí cao chóng mặt. Vì trường được Nhà nước cho phép độc lập về tài chính, thế là các bạn sinh viên đã lỡ theo học tại trường phải gánh còng lưng mức phí như một trường tư (880.000-980.000 VNĐ/chỉ). Còn các em học sinh có mong muốn vào trường thì phải suy nghĩ lại hoặc bỏ cuộc kiếm nơi khác.

      Tâm Anh (sinh viên năm 2 UFM) bức xúc: “Nhà em không được khá giả, nên em cố gắn học để vô đây với hy vọng được học Đại Học mà học phí lại rẻ. Giờ đi được phân nữa đường thì trường tăng lên 14-15 triệu/ năm, gấp 3 so với hiện tại, mẹ em chắc bán bò, bán đất nuôi em quá”.

      Nhật Huy (tân sinh viên) khi được hỏi về vấn đề tăng học phí, bạn cho biết: “em đã chuẩn bị tâm lý trước rồi, bây giờ ngoài thời gian trên lớp ra thì em đi làm suốt, khuya mới về và làm bài tập”.

      Edu2Review 2. Lễ tốt nghiệp trong “Hộp”

      Lễ tốt nghiệp là cái ngày cực kì trọng đại, cực kì hãnh diện, là kỷ niệm cuối cùng trong cuộc đời sinh viên. Đây là lúc mà các bạn mời ba mẹ, người thân, người yêu đến xem để chia sẻ và chúc mừng.

      Nhưng ở UFM bạn không được làm như vậy, sau chừng 4 năm cực nhọc, đỗ mồ hôi, sôi nước mắt thì bây giờ bạn được trao tấm bẳng danh giá ấy ở trong một cái hội trường chật hẹp, chỉ chứa đủ số lượng sinh viên tốt nghiệp, Hiệu trưởng cùng một số cán bộ quan trọng ở trường.

      le tot nghiep dai hoc tai chinh marketing

      Có vẻ nơi này hơi bé

      Hoàng Phương (tốt nghiệp năm 2015): “Họ chỉ chăm sóc đầu vào thôi, còn đầu ra như tụi anh lúc làm lễ ra trường bị nhét vô cái hộp nhỏ xíu”.

      Trích đoạn Confession (8/2015): “Trường làm Marketing mà làm cái lễ tốt nghiệp cho sinh viên thật kinh khủng! Dạy marketing mà làm mkt kiểu đó thì ôi thôi rồi”.

      Thật buồn vì bạn không thể thấy ba mẹ giọt nước mắt kèm nụ cười hãnh diện của ba mẹ khi bạn được đọc tên lên nhận bằng nhận hoa. Thực tế thì trong đó bạn được gọi tên, lên sân khấu, nhận bằng, chụp hình, đi xuống mọi chuyện diễn ra chớp nhoáng như thể bạn đang bị rược đuổi.

      Edu2Review 3. Thông tin chậm trể, không nhất quán

      Theo như nhiều lời phàn nàng thì có một số điều nổi bậc sau:

      Khi cở sở 3 Nguyễn Hữu Thọ được hoàn thiện, trường thông báo đến các sinh viên chuẩn bị chuyển qua cơ sở mới để học. Thế là các bạn 3 chân 4 cẩn chạy qua khu vực cơ sở mới thuê trọ, xin việc. Rồi cận đáp thì trường lại bảo không thể chuyển thế là mọi rắc rối cho cả giảng viên và cả sinh viên xuất hiện.

      Về cơ sở vật chất tại cơ sở mới các bạn ấy được hứa hẹn là rộng rãi và mát mẻ với hệ thống máy lạnh phục vụ cho việc dạy và học. Nhưng thực tế thì chỉ được sử dụng máy quạt thôi, kể cả những ngày oi bức khiến các bạn sinh viên hụt hẫn và khó chịu khi vẫn tiếp tục chịu cảnh ngồi phòng xông hơi.

      phong hoc dai hoc tai chinh marketing

      Máy lạnh có đang hoạt động không?

      Edu2Review 4. Bộ phận tiếp sinh viên không nhiệt tình

      Một confession cho hay bạn ấy gặp rắc rối với tên mình không có trong điểm quá trình, bạn đã chạy chạy từ cơ sở này sang cơ sở khác, từ người này sang người khác để hỏi lí do và sửa chữa. Và câu trả lời mà bạn nhận được là qua A, B, C giải quyết. Rồi để cuối cùng lỗi là do sơ sót từ phía trường, và có thể giải quyết đơn giảng thông qua 2 bước từ giảng viên bộ môn và phòng đào tạo.

      Và còn nhiều thủ tục hành chính phức tạp khác mà sinh viên phải ngao ngán.

      giang vien dai hoc tai chinh marketing

      Giảng viên cực kì tâm quyết với nghề

      Thật ra thì ngoài những vấn đề mà trường đang gặp phải hiện nay, thì đây vẫn là nơi chất lượng để đào tạo chất lượng. Cùng với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và tâm quyết với nghề, Edu2Review tin rằng đây là nơi sẽ trao cho bạn những kinh nghiệm cực kì hay và bổ ích.

      Hy vọng rằng trong gian chờ đợi sự cải thiện các bạn sinh viên đừng quá bi quan mà ảnh hưởng đến kết quả học tập, cho dù có cản trở nào nhưng nếu bạn chấp nhận nó và tiếp tục cố gắn thì dù môi trường có không tốt như thế nào thì bạn cũng sẽ trở thành người tài giỏi.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Trung Kiên

      Edu2Review No.1 Education Review


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có học phí thấp nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Trường Đại học Sư Phạm có mức học phí thấp nhất Việt Nam là 0đ, vậy còn những trường nào có học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...