Đại học Thành Đô: Định kiến trường tư hay những vấn đề bất cập có thật | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Thành Đô: Định kiến trường tư hay những vấn đề bất cập có thật

      Đại học Thành Đô: Định kiến trường tư hay những vấn đề bất cập có thật

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Các đại học công lập luôn được đánh giá cao hơn những trường tư thục hay dân lập. Liệu rằng có phải chúng ta đã quá khắt khe với các đại học ngoài công lập như Đại học Thành Đô?

      Đại học Thành Đô là một ngôi trường tư thục có không ít “lùm xùm” về việc dạy và học. Tại miền Bắc, cái nhìn dành cho những ngôi trường ngoài công lập khá khắt khe, nhiều định kiến. Do đó, những “tai tiếng” này càng khiến mọi người ngày càng thiếu thiện cảm hơn về ngôi trường này.

      bảng xếp hạng trường đại học
      tốt nhất việt nam

      Những cam kết của nhà trường

      Nói về các trường tư thục nói chung đương nhiên không thể bỏ qua những đánh giá về cơ sở vật chất. Bên trong giảng đường của Đại học Thành Đô (ĐH Thành Đô), các phòng học được trang bị hiện đại, bố trí hợp lí, ngay ngắn, sạch sẽ và luôn có đầy đủ các thiết bị phục vụ người học như: máy chiếu, điều hòa.

      ĐH Thành Đô có tổng diện tích sử dụng trên 10ha, sở hữu khuôn viên rộng lớn, nhiều cây xanh và có không gian để các sinh viên tổ chức hoạt động ngoại khóa. Có thể thấy rằng, ĐH Thành Đô không hề thua kém các đại học công lập nếu xét trên phương diện cơ sở vật chất.

      Giới thiệu Đại học Thành Đô (Nguồn: YouTube – Đại học Thành Đô)

      Với tiềm lực tài chính mạnh, ĐH Thành Đô cũng chú trọng phát triển đội ngũ giáo viên đông đảo, từng tham gia giảng dạy tại rất nhiều các trường đại học trong nước và quốc tế. Là một đại học non trẻ, ĐH Thành Đô cùng các giáo viên sẽ phải cố gắng rất nhiều để chứng minh được chất lượng đào tạo của mình. Tuy vậy, sự nỗ lực trong việc xây dựng đội ngũ đáp ứng nhu cầu đào tạo của trường là đáng ghi nhận.

      Được biết đến là trường tư thục đầu tiên đào tạo ở bậc đại học tại Việt Nam, ĐH Thành Đô đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng, tập trung vào những nhóm ngành có nhu cầu nhân sự cao như: Công nghệ thông tin, tiếng Anh, tiếng Nhật...

      Để giảm thiểu lo ngại về vấn đề học phí, nhà trường cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí, học bổng và hỗ trợ mua đồ dùng học tập.

      Đại học Thành Đô, một trong những trường đại học tư thục ở miền Bắc Đại học Thành Đô, một trong những trường đại học tư thục ở miền Bắc

      Thực tế đào tạo: Quảng cáo chỉ có tính chất minh họa

      Việc PR, quảng cáo đối với các đại học tư thục là chuyện quá quen thuộc, nhưng vấn đề xảy ra là những lời “thổi phồng” quá đà về các chương trình đào tạo với tính chất lôi kéo, điều này khiến hình ảnh nhà trường mất uy tín, trở thành những “kẻ buôn con chữ”.

      Điển hình là trong khoảng 3 năm học gần đây, nhà trường vẫn liên tục tuyển sinh ngành Dược học văn bằng 2 với cam kết cấp bằng chính quy. Tuy vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa cho phép nhà trường đào tạo theo hình thức này. Hay nói cách khác là các cử nhân theo học tại đây sẽ không có bằng cấp được công nhận chính quy như lời nhà trường cam kết.

      Đại học Thành Đô 1Sinh viên Đại học Thành Đô và trường Đại học Hoseo

      Thêm nữa, khi được phỏng vấn về việc tuyển sinh không đúng quy định, phía nhà trường đưa ra giải thích đây là hình thức “liên thông ngành ngang” – hình thức liên thông cùng hoặc khác khối ngành đã học. Để có thể đào tạo thêm một ngành mới, người học phải bổ sung thêm một số môn học và điều kiện nhất định. Tuy vậy, việc nhà trường đưa ra lời chiêu sinh dưới hình thức văn bằng 2 là đi sai bản chất của phương thức đào tạo.

      Thêm vào đó, ĐH Thành Đô có đưa ra những điều kiện xét tuyển không phù hợp với ngành học. Đơn cử với ngành Dược học, ĐH Thành Đô thực hiện xét tuyển cả những sinh viên học ngành nghề khác như nghệ thuật, kế toán, cơ khí... Đây quả là một dấu hỏi lớn về chất lượng đào tạo của nhà trường.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng đưa ra nhiều yêu cầu bắt buộc như học nâng cao, bổ sung với mức học phí không hề rẻ, gây bức xúc với nhiều sinh viên. ĐH Thành Đô cũng có biểu hiện không thực hiện hỗ trợ học bổng theo đúng cam kết đã đề ra. Rõ ràng những lời quảng cáo “sai sự thật” từ phía nhà trường đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới các sinh viên đã và đang theo học tại trường.

      Khó lòng có thể quy kết tất cả những đại học ngoài công lập đều thiếu minh bạch, nhưng những hoạt động của Đại học Thành Đô đã làm cộng đồng có đánh giá không tích cực về hình thức đào tạo này. Qua đây, mỗi thí sinh trước khi ứng tuyển cần xem xét kỹ lưỡng nguyện vọng của bản thân để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

      Khuê Lâm tổng hợp

      Nguồn tham khảo:Báo Dân trí

      Nguồn ảnh: Đại học Thành Đô


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Làm thế nào để chọn được một trường Đại Học tốt?

      06/02/2020

      Bạn sắp phải đưa ra quyết định khá lớn trong cuộc đời mình, đó bước vào Đại Học. Vậy đâu là những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...