Đâu là kho tàng chứa 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đâu là kho tàng chứa 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS?

      Đâu là kho tàng chứa 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang chạy nước rút cho kỳ thi chứng chỉ sắp tới hay bạn chỉ mới bắt đầu ôn tập? Dù câu trả lời là gì, hãy cùng Edu2Review bật nắp kho tàng chứa 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS.

      Bên cạnh những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cũng đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng học viên đạt được chứng chỉ hay không. Hôm nay, Edu2Review sẽ mang đến những nguồn cung cấp kiến thức hữu ích để bạn có thể tổng hợp được 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS.

      *Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Brainscape

      Đây là một trang web bổ ích, cung cấp kho tàng từ vựng phong phú từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với độ chi tiết của nền tảng này.

      Tại sao lại nói Brainscape có độ chi tiết cao? Đó là vì giao diện của Brainscape được chia thành nhiều mục đa dạng như science (khoa học), foreign languages (ngoại ngữ), food & beverage (dịch vụ ăn uống), business (thương mại)...

      Mỗi mục phân thành những phần nhỏ liên quan khác. Ví dụ, nếu bạn chọn business, các phần nhỏ sẽ là logistics (xuất nhập khẩu), marketing, human resources (nhân sự), supply chain (chuỗi cung ứng)...

      Thông qua mỗi mục ở trên, bạn có thể thu thêm cho mình vốn từ đáng kể nhờ các flashcard có sẵn. Ngoài ra, Brainscape cũng cho phép bạn tự tạo flashcard cho riêng mình.

      Để có được kho tàng từ vựng luyện thi TOEFL IELTS này, bạn phải đăng ký tài khoản và được dùng thử miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tải app về điện thoại để thuận tiện hơn khi học.

      Brainscape cung cấp nhiều từ vựng mang tính học thuật cho người dùng (Nguồn: commonsense)

      Brainscape cung cấp nhiều từ vựng mang tính học thuật cho người dùng (Nguồn: commonsense)

      Quizlet

      Quizlet là một website giúp người dùng trau dồi từ vựng hữu ích. Tương tự như Brainscape, Quizlet cho phép bạn tìm kiếm từ theo chủ đề hoặc tự tạo thẻ từ phù hợp. Với giao diện thông minh, bạn chỉ cần gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm.

      Mặc dù đây là một nền tảng miễn phí, nhưng nếu bạn chọn gói premium content (cao cấp), bạn sẽ chi trả một khoản phí thông qua Visa, Mastercard, PayPal… Khi sử dụng premium content, bạn được cung cấp những nội dung chất lượng hơn hẳn, có thể được trích lọc từ những giáo trình.

      Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lớp học cùng với những người dùng khác hoặc tự tạo lớp cho mình.

      Ứng dụng học từ qua flashcards này sẽ giúp bạn tăng vốn từ lên đáng kể (Nguồn: quizlet)

      Ứng dụng học từ qua flashcards này sẽ giúp bạn tăng vốn từ lên đáng kể (Nguồn: quizlet)

      English Central

      Nếu muốn bổ sung từ vựng để luyện thi IELTS hay TOEFL, bạn không thể bỏ qua trang webnày. English Central cung cấp cho bạn những khóa học và video phù hợp với 3 mức độ beginner, intermediate, advanced.

      Các khóa học cũng như video được chia thành những chủ đề như thương mại, xã hội, du lịch... Ngoài ra, trang web còn cung cấp kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, phát âm…

      Vocabulary

      "Phương pháp thông minh nhất để trau dồi vốn từ" là câu slogan của Vocabulary. Bạn có thắc mắc "phương pháp thông minh" này là gì không? Đó là kết hợp việc học và chơi để bạn có thể tiếp thu bài dễ dàng hơn.

      Trang web cho phép bạn tự tạo danh sách các từ theo ý thích và hơn nữa, bạn có thể học theo danh sách từ có sẵn. Các danh sách từ này được chia theo những chủ đề cụ thể như Test Prep, Morphology and Roots, Non-fiction…

      Bạn sẽ nhận được các từ kèm định nghĩa tiếng Anh và một câu ví dụ minh họa. Bên cạnh đó, trang web cũng cung cấp những câu hỏi giúp bạn ôn luyện lại từ.

      Hãy tận dụng những trang web như Vocabulary để học từ nhé! (Nguồn: vocabulary)

      Hãy tận dụng những trang web như Vocabulary để học từ nhé! (Nguồn: vocabulary)

      Snappy Words

      Đây là một nền tảng học từ thú vị không kém gì những websitetrên. Điều đặc biệt mà Snappy Words mang đến là bạn sẽ tìm được những từ có nghĩa tương đồng hoặc liên quan với nhau thông qua trang web này.

      Snappy Words cung cấp miễn phí không giới hạn từ vựng. Bạn có thể gõ vào thanh tìm kiếm bất cứ từ nào và nhấn enter, nghĩa tiếng Anh và các từ liên quan sẽ hiện ra. Một điểm cộng khác, bạn có thể lấy ý tưởng để viếtblog, báo, bài luận hay chỉ đơn giản muốn chơi với những con chữ.

      Snappy Words giúp bạn học từ thông qua phương pháp vẽ mind map (Nguồn: snappywords))

      Snappy Words giúp bạn học từ thông qua phương pháp vẽ mind map (Nguồn: snappywords)

      Many Things

      Đúng với tên gọi Many Things, trang web cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích từ các bài đọc, audio, podcast đến những chủ điểm ngữ pháp, phát âm, từ vựng… Ngoài ra, bạn có thể tham gia giải câu đố, trò chơi ô chữ, nghe những bài VOA hoặc kết hợp câu sao cho hoàn chỉnh.

      Với Many Things, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với lượng từ vựng phong phú từ các bài viết về nhiều chủ đề khác nhau như sức khỏe, động vật, âm nhạc…

      Vocab Grabber

      Vocab Grabber giúp phân tích các đoạn văn bản, đưa ra danh sách các từ ngữ hữu ích nhất và ngữ cảnh thích hợp để sử dụng. Điều bạn cần làm là sao chép đoạn văn mình thích và dán vào khung có sẵn của Vocab Grabber, sau đó nhấn nút “Grab Vocabulary”.

      Vocab Grabber sẽ hiện ra danh sách các từ kèm định nghĩa và ví dụ minh họa để bạn có thể sắp xếp, phân loại và lưu lại. Từ vựng được chia thành 7 chủ đề: văn học nghệ thuật, địa lý, toán, khoa học, nhân loại, từ vựng và nghiên cứu xã hội.

      Cận cảnh giao diện sinh động của Vocab Grabber (Nguồn: ilearnatcurtinenglish)

      Cận cảnh giao diện sinh động của Vocab Grabber (Nguồn: ilearnatcurtinenglish)

      Wordnik

      Wordnik hoạt động giống những từ điển online như Oxfordhay Cambridge. Điểm vượt trội của Wordnik nằm ở những ví dụ minh họa. Những ví dụ này được trích từ các bài báo, blog và đính kèm đường dẫn để bạn dễ dàng truy cập những bài viết đó. Ngoài ra, bạn còn được cung cấp thêm các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ có cùng bối cảnh sử dụng hay có cách phát âm tương tự.

      Nếu như bạn không biết phải học từ nào, bạn có thể nhấn vào nút “Word of the day” hoặc “Random word” để nhận được một từ bất kỳ. Bạn cũng có thể để lại bình luận của mình trong phần "Discuss" để trao đổi kiến thức với người dùng khác. Đây là trang web hữu ích đối với những người muốn tăng vốn từ chuyên ngành, mang tính học thuật để luyện thi TOEFL và IELTS.

      Hãy ghé thăm Wordnik để đọc được những bài viết bổ ích nhé! (Nguồn: establishareconnect)

      Hãy ghé thăm Wordnik để đọc được những bài viết bổ ích nhé! (Nguồn: establishareconnect)

      Lexipedia

      Lexipedia là trang web có giao diện khá sinh động và dễ dùng. Dựa trên những hiệu quả tích cực từ bản đồ tư duy, trang web này cũng áp dụng ngay vào việc học từ.

      Lexipedia phân loại từ vựng thành Noun, Verb, Adjective, Adverb… Bạn chỉ cần chọn mục muốn học, trang web sẽ gợi ý các từ thông dụng. Việc tiếp theo mà bạn cần làm là lướt nhẹ chuột tới một từ bất kỳ, trang web sẽ hiển thị một khung nhỏ có chứa định nghĩa bằng tiếng Anh cũng như audio phát âm của từ đó.

      Ngoài tiếng Anh, bạn còn học được tiếng Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và Ý thông qua Lexipedia.

      Trên đây là 9 nguồn cung cấp từ hữu ích mà Edu2Review giới thiệu đến các bạn. Edu2Review mong rằng bạn sẽ nhanh chóng bổ sung 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS để đạt được kết quả như kỳ vọng nhé!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tập hợp 8 ứng dụng IELTS luyện thi hay dành cho smartphone

      06/02/2020

      Bạn không cần mang theo những cuốn sách cồng kềnh, chỉ với một chiếc smartphone là bạn đã có thể ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...