Đầu tư định cư Canada tỉnh bang Quebec: Cần những điều kiện gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đầu tư định cư Canada tỉnh bang Quebec: Cần những điều kiện gì?

      Đầu tư định cư Canada tỉnh bang Quebec: Cần những điều kiện gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đầu tư định cư Quebec hiện đang là chương trình đầu tư duy nhất tại Canada dành cho người kinh doanh quốc tế. Hãy cùng Edu2Review điểm qua những điều kiện để đầu tư đinh cư Canada theo diện trên.

      Được cư dân địa phương gọi bằng cái tên là “la belle province” (tỉnh bang xinh đẹp), Quebec là bang lớn nhất Canada có nhiều người sử dụng tiếng Pháp nhất cả nước. Với gần 7,900,000 cư dân hiện đang sinh sống, Quebec đón nhận hơn 45,000 người nhập cư hàng năm.

      Bạn sẽ cần quan tâm đến Chương trình Đầu tư Nhập cư Quebec (QIIP) nếu đang có ý định nộp đơn xin nhập cư tại đây. Bắt đầu có hiệu lực từ năm 1986, QIIP là một chương trình xuất nhập cảnh dành cho doanh nhân, người quan tâm đến việc đóng góp kinh tế vào sự phát triển của Quebec và có nguyện vọng định cư lâu dài. Chương trình này đã nâng cao cơ hội di cư sang Canada của các cá nhân và hộ gia đình trên toàn thế giới.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Khả năng tài chính

      Để đạt tiêu chuẩn khi tham gia Chương trình Nhà đầu tư Quebec 2018, bạn – nhà đầu tư nước ngoài – cần chứng minh được tổng giá trị tài sản ròng (net worth) ở mức tối thiểu là 2,000,000 CAD (trước đây là 1,600,000 CAD, bạn có thể sử dụng ngoại tệ khác, nhưng số tiền phải tương đương nhau) riêng lẻ, hoặc kết hợp với đối tác như vợ/chồng.

      Các loại tài sản được tính vào giá trị ròng, có thể bao gồm: bất động sản, tài khoản ngân hàng, cổ phiếu, trái phiếu, và quỹ hưu trí.

      Tài sản của bạn phải hợp pháp, không bao gồm số tiền mà bạn được tặng với thời gian ít hơn 6 tháng trước ngày nộp đơn. Ví dụ: tài sản thừa kế là hợp pháp, tuy nhiên, tiền đóng góp hoặc tiền thừa kế phải được nhận ít nhất 6 tháng trước khi tham gia chương trình QIIP.

      Đầu tư định cư Canada khả năng tài chínhKhả năng tài chính là một điều kiện cần thiết để đầu tư định cư Canada (Nguồn: alfaintegra)

      Thỏa thuận đầu tư

      Người nộp đơn xin nhập cư của nhà đầu tư Canada phải ký thỏa thuận đầu tư 1,200,000 CAD cho chính phủ tại Quebec thông qua một trung gian tài chính được ủy quyền tham gia QIIP.

      Khoản đầu tư theo quy định này trong một kỳ hạn 5 năm được chính quyền Quebec bảo đảm đầy đủ và vô điều kiện. Theo các điều khoản của chương trình, số tiền này được hoàn trả sau 5 năm với lãi suất 0%.

      Người xin đầu tư định cư Canada phải kí một thỏa thuận đầu tư với chính phủNgười xin đầu tư định cư Canada phải kí một thỏa thuận đầu tư với chính phủ (Nguồn: saigontel)

      Kinh nghiệm quản lý kinh doanh

      Chương trình Nhà đầu tư Quebec Canada yêu cầu những người nộp đơn chính phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh toàn thời gian trong 5 năm gần nhất tính từ ngày nộp hồ sơ.

      Kinh nghiệm quản lý kinh doanh cho mục đích nhập cư của nhà đầu tư vào Canada phải bao gồm một phần quản lý, lập kế hoạch và kiểm soát cả mặt tài chính và tài nguyên con người hoặc vật chất của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

      Kinh nghiệm quản lý có thể được chấp nhận khi bạn làm việc trong các lĩnh vực như:

      • Quản lý các doanh nghiệp thương mại (miễn là doanh nghiệp tư nhân hoặc đối tác có từ 2 nhân viên toàn thời gian trở lên, không bao gồm người nộp đơn)
      • Các tổ chức phi chính phủ (Non Goverment Organizations – NGOs)
      • Quản lý trang trại trong nông nghiệp
      • Quản lý trong các bộ hoặc cơ quan chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế
      • Quản lý các công ty về công nghiệp

      Để đầu tư định cư Canada, bạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lí kinh doanhBạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh (Nguồn: getflycrm)

      Các yếu tố khác

      Ngoài các tiêu chí đã nêu ở trên, các nhà thẩm định đầu tư định cư Canada cũng sẽ xem xét các yếu tố như tuổi tác, giáo dục, khả năng thích ứng, trình độ ngôn ngữ và kinh nghiệm làm việc khi đánh giá hồ sơ của ứng cử viên.

      Mặt khác, bất kỳ ai muốn định cư theo diện đầu tư tại Canada đều sẽ phải vượt qua kỳ thi y tế cũng như kiểm tra an ninh và tội phạm.

      Để được chấp nhận đầu tư định cư Canada,bạn phải vượt qua bài kiểm tra an ninhKiểm tra an ninh trước khi được nhập cư (Nguồn: Most Popular Packages)

      Trên đây là 4 điều kiện đầu tư định cư Canada tỉnh bang Quebec mà Edu2Review gợi ý cho bạn. Bạn hãy đọc lại bài viết một lần nữa để chắc rằng mình đã nắm rõ được những điều kiện trên và nhanh chóng hoàn thiện những điểm còn thiếu nhé! Bạn cũng có thể tham khảo các diện định cư Canada khác tại bài viết Trả lời ngay câu hỏi: Định cư tại Canada cần những điều kiện nào?.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/2/2019): 1 CAD = 17,459.13 VNĐ.

      Thu Hằng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...