Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ: không thể bỏ qua 4 cuốn này! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ: không thể bỏ qua 4 cuốn này!

      Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ: không thể bỏ qua 4 cuốn này!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Dạy bé tiếng Anh một cách tự nhiên và hào hứng hơn qua sách song ngữ – bạn đã thử hay chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay với top 4 cuốn sách song ngữ không thể bỏ qua này!

      Đọc sách song ngữ là cách luyện tiếng Anh vừa học vừa chơi cho con! (Nguồn: alokiddy)

      Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ là một trong những cách vừa học vừa chơi, đơn giản mà hiệu quả nhất. Nhưng bạn đã lựa chọn được những cuốn sách hay, vừa rèn tiếng Anh vừa rèn nhân cách chưa? Edu2Review sẽ giới thiệu cho bạn nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Hồn ma đêm Giáng Sinh (A Christmas carol)

      Câu chuyện Hồn ma đêm Giáng Sinh kể về nhân vật Ebenezer Scrooge keo kiệt, ưa gắt gỏng, là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt. Trong đêm Giáng Sinh, hồn ma vất vưởng Jacob Marley và ba hồn ma của Giáng Sinh quá khứ, hiện tại, tương lai đã “gõ cửa” nhà Scrooge, mang ông lần giở từng trang sách cuộc đời.

      Không ngờ chuyến ghé thăm này đã mang đến những chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm của Scrooge, để chính ông trở thành “sứ giả” mang giá trị nhân ái của Giáng sinh lan tỏa đến mọi người.

      Hồn ma đêm Giáng Sinh – sách song ngữ hay để dạy bé học tiếng Anh (Nguồn: kenhso5)

      Hồn ma đêm Giáng Sinh – sách song ngữ hay để dạy bé học tiếng Anh (Nguồn: kenhso5)

      Bạn Vũ Thị Bích Trâm đã chia sẻ: “Về nội dung, bản dịch khá sát nghĩa (vẫn có một vài chỗ chưa sát lắm nhưng phù hợp với văn phong tiếng Việt). Nói chung mình rất hài lòng với cuốn sách này.” Với điểm cộng trong việc dịch thuật, Hồn ma đêm Giáng Sinh thật là một tác phẩm không thể bỏ qua khi dạy bé học tiếng Anh qua sách song ngữ.

      Alice lạc vào xứ thần tiên (Alice in wonderland)

      Alice lạc vào xứ thần tiên là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng, đã được đông đảo bạn đọc yêu mến ngay khi ra đời vào năm 1865. Với cốt truyện hấp dẫn, nhiều hình ảnh minh họa đẹp với ngôn ngữ đầy chất thơ, cuốn sách song ngữ này là lựa chọn tuyệt vời để dạy bé tiếng Anh đấy!

      Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu kỳ thú của cô bé Alice khi nhảy vào một cái hang thỏ và gặp gỡ các nhân vật vô cùng thú vị như cặp anh em Tweedledum, thỏ trắng, sâu bướm, nữ công tước, vua cơ và hậu cơ...

      Bên cạnh phiên bản sách song ngữ, Alice lạc vào xứ thần tiên cũng đã được dựng thành phim (Nguồn: phimmoi)

      Bên cạnh phiên bản sách song ngữ, Alice lạc vào xứ thần tiên cũng đã được dựng thành phim (Nguồn: phimmoi)

      “Bé nhà mình rất thích vẽ nên quyển sách này ngoài việc dùng để đọc sách ra thì cũng là một nơi cho bé tham khảo để vẽ theo các bức hình trong truyện. Những câu truyện cổ tích thế này sẽ nuôi nấng tâm hồn bé, giúp bé biết phân biệt cái nào tốt cái nào xấu và biết cách yêu thương mọi người hơn, dần dần hình thành những đức tính tốt đẹp.” – bạn Nguyễn Yến Linh nhận xét.

      Chú bé người gỗ (Pinocchio)

      Câu chuyện xoay quanh Pinocchio – một cậu bé người gỗ xinh xắn nhưng bướng bỉnh, lười biếng và hay nói dối. Nhưng chính lòng yêu thương và sự bảo ban của cha nuôi đã giúp cậu sửa chữa được những khuyết điểm để trở thành một con người tốt hơn. Từ đó, truyện mang đến những thông điệp quý giá về cách cư xử, lòng hiếu thảo và sự nhân ái.

      Truyện song ngữ Chú bé người gỗ sẽ là người bạn đồng hành hữu ích, hỗ trợ các bé trong quá trình rèn luyện và phát triển khả năng ngôn ngữ. Ngoài ra, trẻ còn có thể thỏa sức sáng tạo và khơi dậy tiềm năng ghi nhớ qua phần “thử tài của bé” ở cuối sách.

      Chú bé người gỗ là sách song ngữ hay để học tiếng Anh trẻ em (Nguồn: adayroi)

      Chú bé người gỗ là sách song ngữ hay để học tiếng Anh trẻ em (Nguồn: adayroi)

      Chú bé người gỗ không chỉ là một cuốn sách hay, giúp bé học tiếng Anh, mà còn là một cuốn sách đẹp, giúp bé nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành nhân cách tốt. Như bạn Nguyễn Thị Thanh Nga đã đánh giá: “Hình vẽ, màu sắc đẹp, sách tuy nội dung có tóm gọn so với nguyên bản nhưng vẫn ổn, phù hợp với các bé nhỏ, phần dịch hay.”

      Công chúa thiên nga (The swan princess)

      Công chúa thiên nga thuộc tuyển tập Những câu chuyện cổ tích dành cho trẻ em, xuất bản tại Đan Mạch năm 1838. Câu chuyện kể về mười một chàng hoàng tử bị biến thành chim thiên nga và cô em gái phải tìm mọi cách để cứu các anh trai của mình.

      Với văn phong đơn giản, dễ hiểu và câu chuyện mang tính nhân văn sâu sắc, Công chúa thiên nga cũng là một lựa chọn phù hợp để học tiếng Anh trẻ em. Ngoài ra, phần cuối cuối sách còn giới thiệu về tác giả Andersen và thêm một số thông tin về câu chuyện rất thú vị.

      Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ Công chúa thiên nga (Nguồn: dongabooks)

      Dạy bé tiếng Anh qua sách song ngữ Công chúa thiên nga (Nguồn: dongabooks)

      “Bây giờ, có thể thưởng thức lại những câu chuyện cổ tích tuyệt vời của Andersen bằng những cuốn sách song ngữ Anh Việt cùng hình ảnh minh họa dễ thương xinh xắn, cảm giác như tìm về tuổi thơ đầy màu sắc. Những cuốn sách song ngữ thế này ắt hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh làm quà tặng cho con trẻ.” – Bạn Nguyễn Thu Trang đã đánh giá cuốn sách này.

      Với 4 cuốn sách Edu2Review đã giới thiệu, việc tìm kiếm sách song ngữ để dạy bé tiếng Anh không còn quá khó khăn nữa rồi. Nhưng các bậc phụ huynh cũng đừng chỉ mua sách rồi để bé tự học tiếng Anh, mà hãy cùng con luyện thói quen đọc mỗi ngày. Khi đó, việc học qua sách song ngữ mới phát huy tác dụng tốt nhất, cũng như giúp gắn kết tình cảm gia đình nhiều hơn nữa.

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      10 lợi ích cho thấy tầm quan trọng của việc đọc sách chung với trẻ

      06/02/2020

      Việc nghe đọc sách không chỉ giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng và giúp chúng hiểu được cách đọc viết ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...