Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi: nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi: nên hay không?

      Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi: nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi nên hay không nên? Liệu ở độ tuổi bé như vậy, con đã ý thức được việc học của mình? Việc học có làm mất tuổi thơ của con không? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Nhiều gia đình đang rất băn khoăn trước việc nên hay không nên dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi. Một số phụ huynh cho rằng việc dạy tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi này dường như còn quá sớm, trong khi đó nhiều cha mẹ lại phản đối ý kiến trên. Vậy, dưới góc nhìn chuyên gia và những nhà làm giáo dục họ nói sao về quan điểm này? Phương pháp học tập nào là hiệu quả nhất cho trẻ?

      Nên hay không nên học ngoại ngữ từ sớm?

      Đã có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề gây tranh cãi này. Tuy nhiên, các nhà giáo dục vẫn chưa đi đến cái kết rõ ràng vì gần như khó có thể tách rời những yếu tố như độ tuổi, môi trường, động lực và chất lượng giảng dạy tiếng Anh ra với nhau.

      Nhiều quan điểm cho rằng độ tuổi vàng để học ngoại ngữ là trước tuổi dậy thì. Nguyên nhân là do thời kỳ này trẻ thường phát triển khả năng nhận biết về thế giới xung quanh một cách hoàn toàn tự nhiên, thích thú.

      Đến giai đoạn dậy thì, bé có xu hướng học dựa vào sách vở hơn. Nhìn chung, việc học ngoại ngữ của trẻ thành công hay không, có rất nhiều yếu tố cả nội và ngoại tác động. Ba mẹ nên cho con học tiếng Anh trước tuổi 15 hoặc càng sớm càng tốt để khả năng giao tiếp tiếng Anh của trẻ được khai phá sớm.

      Chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em (Nguồn: YouTube – Anh ngữ PEC)

      Phương pháp học tập tiếng Anh cho trẻ em 2 tuổi

      Tạo môi trường thoải mái cho trẻ

      Theo ông Neil Roberts, phó giám đốc trung tâm giảng dạy Hội Đồng Anh Việt Nam chia sẻ, tại độ tuổi mầm non, không nhất thiết phải quá nặng nề phân biệt giữa “học mà chơi” hay học nghiêm túc. Thực tế, trẻ có thể học ngay trong lúc vui chơi, phụ huynh và giáo viên cần tạo tối đa không gian ngoại ngữ cho trẻ.

      Trong khi chơi, trẻ có thể thử những trò chơi ngôn ngữ mới thực sự có thể khiến trẻ thích thú. Thậm chí, những gì trẻ thể hiện đôi lúc còn vượt xa so với những gì các em thể hiện tại các lớp học ngoại ngữ. Vai trò của giáo viên, phụ huynh là hỗ trợ, hướng dẫn, làm mẫu cho trẻ sử dụng những công cụ học tập cần thiết; gợi ý và đưa ra những thử thách, từ đó, bé có thể tự học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

      Giáo viên và phụ huynh cũng không nên áp đặt những bài kiểm tra và đánh giá lên trẻ. Trẻ em có xu hướng học ngoại ngữ tốt hơn khi chúng thích thú và có động lực học ngôn ngữ trong bối cảnh mở.

      Điều sai lầm là rất nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam thường có xu hướng đánh giá sự tiến bộ của con cái thông qua điểm số. Điều này tạo ra những áp lực không đáng có lên con cái. Phụ huynh cần phải quan tâm xem trẻ học gì, thường xuyên khuyến khích, khen ngợi bất kỳ sự tiến bộ dù nhỏ nhất của trẻ.

      Đoạn hội thoại chào mừng cho các bé (Nguồn: YouTube – Antoree)

      Cha mẹ đồng hành cùng con

      Trong quá trình học tiếng Anh cho con, cha mẹ đóng một vai trò rất quan trọng. Mỗi ngày bố mẹ có thể dành khoảng 30 phút tới một tiếng để tương tác cùng con.

      Trong khoảng thời gian đó, bố mẹ có thể giúp các con học tiếng Anh bằng thẻ flashcard, chơi các chơi trò chơi mang tính tương tác cao. Bố mẹ cũng có thể sử dụng các phần mềm tiếng Anh, hay cùng con nhảy và vận động theo những video thiếu nhi để hỗ trợ tối đa trong việc tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ.

      Buổi tối trước khi bé đi ngủ, bố mẹ có thể từ từ chỉ dạy con cách nói vài câu tiếng Anh đơn giản để nói về 1 ngày đã trôi qua. Cuối tuần thì cả gia đình có thể cùng nhau tham gia những hoạt động văn hóa hoặc hoạt động ngoài trời, con vừa có những trải nghiệm cuộc sống vừa phát triển rất tốt kỹ năng nghe, nói tiếng Anh.

      Việc học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp trẻ có nhiều khả năng phát triển ngôn ngữ nhưng cần một phương pháp học tập đúng đăn để trẻ không mất đi tuổi thơ của mình. Edu2Review hy vọng với những chia sẻ, các bậc phụ huynh sẽ có thêm tham khảo để đồng hành cùng con trên con đường chinh phục ngoại ngữ.

      danh sách trung tâm
      tiếng Anh trẻ em tại TPHCM & Hà Nội

      Nguyễn Ngân (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: prepacademyschools


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Tiếng Anh trẻ em GOGO: thành thạo ngoại ngữ từ vô thức đến có ý thức

      06/02/2020

      Trong xu thế phát triển thế giới, ngoại ngữ là điều không thể thiếu cho cuộc sống tương lai của ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...