Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 1)

      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 1)

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:17
      Các trường đại học ở Alberta Canada sở hữu nền giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp. Tìm hiểu ngay những cái tên mà bạn cần lưu ý khi chọn nơi để đi du học nhé!

      Alberta là nơi có mức sống cao và thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, tỉnh bang này còn có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. GDP bình quân đầu người của Alberta từ năm 2007 đến nay (năm 2019) là cao nhất trong các tỉnh ở Canada.

      Từ đó, bạn có thể thấy đây là tỉnh bang đáng sinh sống như thế nào. Không những thế, nền giáo dục tại đây nổi tiếng trên toàn thế giới, được hầu hết các quốc gia công nhận kết quả sau khi học viên tốt nghiệp. Nếu bạn muốn du học tại Canada mà vẫn chưa chọn được ngôi trường phù hợp cho bản thân thì hãy cùng Edu2Review khám phá các đại học ở Alberta nhé!

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Đại học Alberta (University of Alberta)

      Đại học Alberta tọa lạc tại thị trấn Edmonton. Trường được xếp thứ 55 theo Bảng xếp hạng Newsweek’s Top 100 Global Universities và nằm trong danh sách 100 trường đại học chất lượng nhất thế giới do tạp chí Higher Education bầu chọn. Đại học Alberta đã thực hiện nhiều nghiên cứu xuất sắc mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực khác nhau, như Y học, Hóa học, Công trình, Công nghệ Nano, Nhân văn...

      Các trường đại học ở Alberta CanadaCơ sở vật chất tại trường Đại học Alberta (Nguồn: static)

      Trường gồm có 5 khu học xá, được xây dựng với cấu trúc hiện đại xen lẫn cổ điển và có gần 90 toà nhà nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu học tập cho hơn 32,000 sinh viên. Bên cạnh đó, Alberta cung cấp cho sinh viên môi trường học tập rộng rãi, thoải mái. Trường còn xây dựng hệ thống phòng nghiên cứu, thí nghiệm, thư viện và các trung tâm thể hình. Khuôn viên ký túc xá được nâng cấp, xây mới để đem lại không gian sống thân thiện, gần gũi, tiện nghi nhất.

      2. Đại học Calgary (University of Calgary)

      Calgary là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada. Hằng năm, trường đào tạo ra rất nhiều sinh viên chất lượng, tiêu biểu như Thủ tướng Chính phủ Canada Stephen Harper và nhà du hành Robert Thirsk.

      Calgary có 14 khóa đào tạo từ bậc cử nhân cho đến tiến sĩ, trải dài trên hầu hết các ngành học. Đặc biệt, điều khiến Calgary thực sự nổi bật đó là những trải nghiệm mà trường mang lại cho sinh viên qua các chương trình học thực tiễn, cơ hội nghiên cứu độc đáo và những buổi hội thảo phát triển kỹ năng lãnh đạo.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaHình ảnh sinh viên đang di chuyển trong tòa nhà trường Đại học Calgary (Nguồn: scholarshipplanet)

      Bên cạnh đó, trường đại học này thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, ngoại khóa cho sinh viên để họ có thể tích lũy được những kinh nghiệm thực tế. Trường còn có trung tâm cung cấp thông tin cho những học viên có nhu cầu tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để họ thành công.

      Đại học Calgary có khoảng 85 viện và trung tâm nghiên cứu, thư viện lớn với hơn 7 triệu đầu sách cùng những trang thiết bị nghiên cứu hiện đại phục vụ cho việc học của sinh viên. Calgary hiện đang thu hút hơn 30,000 sinh viên theo học các chuyên ngành như Kế toán, Tài chính, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Kinh tế, Truyền thông, Xây dựng, Khoa học Máy tính, Môi trường, Du lịch, Khách sạn…

      3. Học viện Công nghệ Nam Alberta (Southern Alberta Institution of Technology – SAIT)

      SAIT là học viện công nghệ đầu tiên được thành lập tại Canada. Đến nay, trường đã có khoảng 100 năm kinh nghiệm giảng dạy. Sinh viên tại SAIT sẽ có cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục thực tiễn với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên hàng đầu. Bên cạnh đó, họ còn được tiếp cận với dịch vụ hỗ trợ tìm việc làm, định hướng nghề nghiệp.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaKhuôn viên trường Đại học SAIT (Nguồn: toancau)

      Không những thế, SAIT còn có khoảng 1,000 đối tác doanh nghiệp tham gia vào hội đồng cố vấn để giúp đỡ nhà trường trong việc thiết kế chương trình học. Vì thế, những kiến thức mà sinh viên được tiếp thu sẽ rất gần gũi với công việc sau này.

      Hàng năm, SAIT là điểm đến của rất nhiều sinh viên quốc tế từ 150 quốc gia trên thế giới. Con số học viên hiện nay đã lên tới 10,000 người. Học viện đào tạo nhiều ngành về kỹ thuật, như Công nghệ Thí nghiệm Y tế, Công nghệ X quang, Sản xuất Truyền thông, Công nghệ Y học Hạt nhân, Công nghệ Kỹ thuật Dầu khí, Công nghệ Kỹ thuật Điện, Phát thanh, Truyền hình, Phục hồi Chức năng Trị liệu, Liệu pháp Hô hấp, Công nghệ Hóa học…

      4. Học viện Công nghệ Bắc Alberta (Northern Alberta Institution of Technology – NAIT)

      NAIT chính thức đi vào hoạt động từ năm 1962 và là trường chuyên về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ. Sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, học viện đã không ngừng đào tạo ra các thế hệ tài năng trưởng thành từ một môi trường giáo dục cởi mở và năng động.

      Trường có hơn 200 chương trình học, đáp ứng nhu cầu phong phú của sinh viên. NAIT giúp sinh viên phát huy hết ưu thế của bản thân thông qua phương pháp đào tạo có tính thực tiễn cao. Vì vậy, học viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay các yêu cầu việc làm ở Canada.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaHình ảnh bên ngoài Học viện Công nghệ Bắc Alberta (Nguồn: moves)

      Theo thống kê của trường, 92% sinh viên có việc làm như ý sau 9 tháng hoàn thành chương trình học. Họ còn đánh giá cao chất lượng đào tạo của trường với tỷ lệ 96%. Không chỉ người học, 98% nhà tuyển dụng cũng phản hồi là hài lòng với đội ngũ nhân lực do NAIT đào tạo.

      5. Đại học MacEwan (MacEwan University)

      Trường được thành lập từ năm 1971 tại thị trấn Edmonton. Các lớp học tại MacEwan được bố trí với sĩ số ít, đi kèm dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt, mang lại một môi trường học tập vô cùng tuyệt vời.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaNgôi trường MacEwan với vẻ ngoài hoành tráng (Nguồn: blogspot)

      Các ngành đào tạo của trường khá đa dạng với hơn 60 chương trình giảng dạy thuộc các lĩnh vực Kinh tế, Truyền thông, Y học, Tài chính, Kỹ thuật, Hóa học, Công nghệ Thông tin… Chương trình học tại MacEwan có tính thực tiễn rất cao. Vì thế, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc bên ngoài.

      Mỗi năm, MacEwan thu hút khoảng 40,000 sinh viên theo học, trong đó có tới 1,000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia. Trong một khảo sát gần đây của trường, 95% sinh viên tốt nghiệp hài lòng với những trải nghiệm tại trường và 97% học viên giới thiệu cho người quen đăng ký học.

      Bài viết trên đây là một số gợi ý về các trường đại học ở Alberta Canada mà bạn có thể tham khảo. Edu2Review hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công trên con đường du học Canada phía trước.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Danh sách các trường đại học ở Canada theo từng tỉnh (P1)

      10/03/2020

      Bạn muốn biết trường nào tốt nhất trong danh sách các trường đại học ở Canada để chọn nơi du học ...

      Du học Canada

      TOP 5 trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 theo bảng xếp hạng của THE

      10/03/2020

      Đây là danh sách mới nhất được Times Higher Education (THE) cung cấp năm nay. Để lựa chọn trường ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...