Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P1)

      Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Người ta nói vẻ đẹp nằm trong mắt của kẻ si tình. Vậy nên, khi nhìn vào hình ảnh các trường đại học ở Canada dưới đây, đôi mắt của bạn sẽ phản chiếu lại mỹ cảnh khó có thể khước từ.

      Không mấy ngạc nhiên khi các trường đại học ở Canada luôn mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên bởi vì chúng tọa lạc ở một đất nước mà bốn bề đều là mỹ cảnh. Bạn có thể nhìn thấy bên cạnh những rừng Phong ngút ngàn là dãy núi Rocky hùng vĩ mỗi bình minh, hay các sông băng lấp lánh cực quang huyền diệu trên bầu trời đêm. Các trường đại học tại đây cũng không hề thua kém cảnh quang thiên nhiên khi được thiết kế theo phong cách cổ xưa có, hiện đại có.

      Ngoài "ngoại hình" đẹp như tranh vẽ, các đại học của Canada cũng nằm trong danh sách trường có xếp hạng cao nhất trên thế giới với chất lượng đào tạo uy tín, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính phủ Canada cũng có chính sách mở cửa đối với du học sinh. Điều này khiến cho các trường nhanh chóng trở thành những điểm đến học tập phổ biến cho sinh viên quốc tế.

      1. Đại học British Columbia, British Columbia

      Cơ sở Vancouver của Đại học British Columbia (UBC) có ba hướng giáp rừng và một hướng giáp biển. Điều này tạo nên một UBC được bao bọc bởi cảnh sắc yên bình của rừng cây và những âm điệu du dương nhẹ nhàng từ gió, từ biển cả. Vì vậy, sinh viên khi đến trường luôn cảm thấy rất tự do và gần gũi với thiên nhiên.

      Các trường Đại học ở Canada: Đại học British ColumbiaĐại học UBC, cơ sở Vancouver (Nguồn: ubc)

      Thật vậy, UBC có hai cổng dẫn thẳng ra Wreck Beach, một trong những bãi biển đẹp nhất Vancouver. Wreck Beach nằm sát bên cạnh Bảo tàng Nhân chủng học UBC. Một điều đặc biệt về bãi biển Wreck Beach là nơi đây được tách biệt khỏi thế giới hiện đại và vẫn giữ được trạng thái nguyên sơ.

      Bên cạnh đó, Vườn Tưởng niệm Nitobe nằm trong Vườn Bách thảo UBC được bình chọn là một trong những khu vườn Nhật Bản chính thống ở ngoại quốc, đại diện cho sự tĩnh lặng và thư giãn của phương Đông.

      Cơ sở thứ hai UBC Okanagan được thành lập vào năm 2005 tại Kelowna, cách Vancouver bốn giờ lái xe. Okanagan không kém phần đẹp mắt so với cơ sở Vancouver khi tọa lạc ở vùng đất rượu vang ôn hòa và hướng ra hồ Okanagan, nơi lý tưởng của những người hâm mộ các bộ môn thể thao dưới nước.

      Các trường Đại học ở Canada: Đại học British ColumbiaCơ sở tại Okanagan rất bắt mắt (Nguồn: hr.ubc)

      2. Đại học Queen's, Ontario

      Được thành lập bởi điều lệ hoàng gia của Nữ hoàng Victoria năm 1841, Đại học Queen's còn “lớn tuổi” hơn cả chính đất nước Canada (được thành lập vào năm 1867). Bật mí cho bạn, trường đã được xây dựng phỏng theo Đại học Edinburgh và Đại học Glasgow của Scotland, thể hiện qua cấu trúc đá vôi sắc sảo, các kiến ​​trúc hoa mỹ và sự trang trí đầy công phu.

      Làm "phông nền" phía sau Đại học Queen's là hồ Ontario, mang nghĩa "hồ nước sáng" theo ngôn ngữ Huron, một trong Ngũ đại hồ (5 Great Lakes) của Bắc Mỹ.

      Các trường Đại học ở Canada: Đại học Queen'sThư viện của Đại học Queen's vào buổi tối (Nguồn: queensuniversity)

      3. Đại học McGill, Montreal

      Được thành lập vào năm 1821 bởi nhà kinh doanh người Scotland, James McGill, Đại học McGill có trụ sở tại trung tâm thành phố Montreal, dưới chân núi Royal. Tòa nhà của Khoa Nghiên cứu Tôn Giáo mang đậm phong cách Gothic với cửa sổ bằng kính màu và nội thất ốp gỗ, trái ngược hoàn toàn với đại đa số các kiến trúc có tường đá cao và mái dốc bằng đồng khác tại đây.

      Tuy nhiên, điều đặc biệt không phải chỉ là kiến ​​trúc Gothic. Đại học McGill còn dành một số tiền khổng lồ cho các kiến trúc phục vụ chương trình đào tạo sinh viên khoa Sinh thái học, chẳng hạn: Khuôn viên Edible trước đây là một quảng trường bê tông nhưng bây giờ là khu vườn cộng đồng xinh đẹp đến mê người.

      Cơ sở Macdonald tọa lạc tại thị trấn Sainte-Anne-de-Bellevue trên đảo Montreal, rộng hơn 1,600 ha đất. Nơi đây có những lối đi xe đạp vô tận, đường mòn trượt tuyết và hơn hết là nhà kính, nơi hoàn hảo cho bất kỳ môi trường nghiên cứu nông nghiệp hay thực tập ngoài trời nào cho sinh viên thuộc các ngành Khoa học Tự nhiên.

      Các trường Đại học ở Canada: Đại học McGillĐại học McGill (Nguồn: mcgill)

      4. Đại học Toronto, Ontario

      Nằm ở trung tâm thành phố Toronto, trường Đại học Toronto được đánh giá ngang bằng với một số trường Ivy League của Hoa Kỳ.

      Kiến trúc tại đây có sự kết hợp giữa kiến trúc La Mã và Gothic thời kỳ Phục Hưng, chủ yếu là những thiết kế từ năm 1858 đến 1929, với trọng tâm là tòa nhà của trường đại học. Tòa nhà chính này được thiết kế theo kiến trúc thời kỳ Phục Hưng của La Mã theo hai trường phái Richardson và Norman.

      Bên cạnh đó, bạn còn có thể thấy được rất nhiều dây leo quấn quanh các cột trụ và những bức tường gạch cổ điển ở khắp mọi nơi trong khuôn viên trường. Chỉ cần liên tưởng đến việc họp nhóm, học tập hay đơn giản là nghỉ trưa ở một nơi yên tĩnh như Đại học Toronto, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên hiếm có trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

      Các trường Đại học ở Canada: Đại học TorontoĐại học Toronro nhìn từ trên cao (Nguồn: wwe008)

      Kiến trúc của các trường đại học ở Canada theo cách nào đó đã hòa mình vào thiên nhiên cũng như mang hơi thở cổ kính. Nếu đã quyết định chọn Canada làm điểm đến học tập của mình vì chất lượng giáo dục tốt thì nay bạn lại có thêm một lý do nữa, đó là khám phá vẻ đẹp tự nhiên của quốc gia này. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị du học Canada ngay?

      Thiên Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P2)

      06/02/2020

      Bên cạnh chất lượng đào tạo cực kỳ tốt, các trường đại học ở Canada còn có sức quyến rũ rất lớn ...

      Du học Canada

      Những sự thật về Canada cực kỳ thú vị ít ai biết

      06/02/2020

      Canada không chỉ có rừng cây lá Phong, rượu đá ice wine hay dầu hạt cải mà còn rất nhiều điều thú ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...