Điểm mặt anh tài: Các đầu sách IELTS Ngọc Bách free | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm mặt anh tài: Các đầu sách IELTS Ngọc Bách free

      Điểm mặt anh tài: Các đầu sách IELTS Ngọc Bách free

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tổng hợp nhanh các đầu sách IELTS Ngọc Bách free, bạn có đang tò mò? Khám phá ngay qua bài viết dưới đây nào!

      Nổi tiếng với page Tự Học IELTS 8.0 và các ấn phẩm chia sẻ về quá trình tự học của mình, thầy Ngọc Bách là một trong những giáo viên dạy IELTS nổi tiếng ở Hà Nội hiện nay. Thầy cũng là tác giả của nhiều cuốn sách luyện thi IELTS khá hay và dễ học. Tuy nhiên, đa số những tài liệu này đều mất phí. Trước khi có ý định đầu tư, hãy cùng thử kiểm tra chất lượng một số tài liệu IELTS free được thầy Bách chia sẻ nhé.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất

      Phương pháp học từ vựng A – Z

      Trên fanpage Tự học IELTS 8.0, thầy Bách có chia sẻ về phương pháp học từ vựng và đã được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ. Theo thầy, bạn cần phải rèn luyện thói quen tra nghĩa theo từ điển Anh – Anh. Vì Anh – Anh là ngôn ngữ được sử dụng trong kỳ thi IELTS và việc tra cứu theo cách này sẽ giúp bạn hiểu chính xác hơn về ý nghĩa của từ vựng đó. Trang web tra cứu được thầy gợi ý là Oxford Learner’s Dictionaries.

      Trong trường hợp từ đó đi kèm từ khác hoặc cụm từ, các bạn nên tra cứu thêm từ điển Collocation. Từ biết tới thành thạo là một khoảng cách khá lớn, để hiểu rõ từ vựng bạn cần tìm khoảng 5, 6 ví dụ có chứa các từ vựng đó, xem ngữ cảnh sử dụng từ khác nhau như thế nào. Một từ điển rất tốt giúp bạn làm việc này là Sentence Examples.

      Các website từ điển online sẽ giúp bạn học từ vựng dễ dàng hơnCác website từ điển online sẽ giúp bạn học từ vựng dễ dàng hơn (Nguồn: 101languages)

      Nếu muốn luyện nói với từ vựng đó, bạn có thể sử dụng từ điển YouGlish. Từ điển này sẽ giúp bạn xem các ví dụ được sử dụng thế nào trong các video trên YouTube. Qua đó, bạn có thể bắt chước theo các phát âm và ngữ điệu được sử dụng trong video.

      Một số nguồn học từ vựng được thầy Ngọc Bách IELTS gợi ý là app IELTS Ngoc Bach, Complete IELTS band 6.5, Vocabulary for IELTS... Không phải là một cuốn sách IELTS Ngọc Bách free nhưng cuốn "Lỗi sai Từ vựng và Ngữ pháp phổ biến trong IELTS" cũng là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc. Thông qua cuốn sách này, bạn có thể biết và hạn chế được những lỗi sai không đáng có. Mức giá để bạn sở hữu cuốn sách hữu ích này cũng khá rẻ, chưa tới 200.000 VNĐ.

      3 bước luyện kỹ năng nghe IELTS

      Thầy Ngọc Bách luôn cho rằng phương pháp Nghe và chép chính tả là cách hiệu quả nhất để luyện tập cho phần Listening. Chi tiết về phương pháp này đã được thầy chia sẻ trên trang VnExpress.

      Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần tìm một nguồn tiếng Anh uy tín. Thầy có gợi ý các trang tin như BBC, CNN (CNN Student News), TED Talk... Sau khi đã lựa chọn một bài nghe, công việc tiếp theo là nghe và chép lại. Sau đó, bạn sẽ so sánh với phần phụ đề để kiểm tra độ chính xác của phần ghi chép. Đi kèm với phương pháp Nghe và chép, các bạn nên sử dụng phần mềm GOM player thay vì trình chơi nhạc mặc định Window media player. Với phần mềm này có rất nhiều tính năng hữu ích như tua từng đoạn, kiểm soát tốc độ bài nghe.

      Nghe và chép chính tả là bí quyết đơn giải cải thiện khả năng ngheNghe và chép chính tả là bí quyết đơn giải cải thiện khả năng nghe (Nguồn: squarespace)

      Cuối cùng, người học sẽ phải tập bắt chước cách nói trong video và thu âm để kiểm tra lại phần đọc của mình. Nếu bạn kiên trì học nghe theo phương pháp này khoảng một tháng, khả năng nghe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, từ 15 – 20 câu (mức 5.5) lên 35 – 40 câu (mức 8+).

      Hướng dẫn ôn luyện IELTS Reading

      Đây là một nội dung được thầy Bách chia sẻ khá nhiều và rất chi tiết, nếu chịu khó tổng hợp các bài chia sẻ của thầy thì bạn cũng sẽ “thu hoạch” được rất nhiều kinh nghiệm thú vị. Trên trang VnExpress, thầy Bách cũng đã chia sẻ về phương pháp luyện đọc của mình.

      Phương pháp nâng cao kỹ năng đọc tổng quát của thầy khá đơn giản nhưng luôn được nhấn mạnh trong các lớp học IELTS Ngọc Bách. Đầu tiên, bạn cũng cần tìm nguồn tài liệu uy tín và khiến bạn có hứng thú đọc. Các nguồn đọc gợi ý là BBC, CNN, The guardian... Nếu đọc truyện, các bạn nên tìm tới ebook để giảm thiểu các chi phí bỏ ra. Có một lưu ý đặc biệt là bạn không nên đọc truyện tranh tiếng Anh bởi các câu từ sử dụng trong truyện tranh rất khác văn viết thông thường.

      Cải thiện khả năng đọc thông qua những cuốn sách thú vị Cải thiện khả năng đọc thông qua những cuốn sách thú vị (Nguồn: timedotcom)

      Khi đã tìm được nguồn đọc chất lượng, người học chỉ cần đọc và thư giãn. Hãy thoải mái thưởng thức nội dung cuốn sách hay bài viết mà bạn lựa chọn, không cần cố gắng đoán ý nghĩa của từ vựng mới. Hãy tra cứu từ điển nếu bạn thấy tò mò về chúng, vài lần lặp lại, bạn sẽ ghi nhớ từ vựng đó một cách tự nhiên.

      Sau khi hoàn thành bài đọc, bạn sẽ thấy có rất nhiều từ vựng bạn thường xuyên gặp phải và cũng có những từ vựng chỉ xuất hiện đôi lần. Những từ vựng ít xuất hiện đó là các từ không phổ biến trong văn viết thường ngày và bạn không cần thiết phải ghi nhớ chúng.

      Bí kíp tự học IELTS Speaking

      Cũng sử dụng phương pháp Nghe và chép chính tả làm nền tảng, thầy Bách yêu cầu để luyện kỹ năng nói, người học cần phải thu âm và nghe lại phần nói của mình. Cách học này tuy khá vất vả nhưng lại rèn luyện được khả năng phát âm chuẩn và giúp bạn có ngữ điệu giống người bản xứ.

      Bạn cũng nên xem thêm các tips của Simon về Speaking và học các cụm từ trong sách “31 formulas IELTS Speaking”. Những cụm từ được giới thiệu trong tài liệu này rất hay và tự nhiên, có thể giúp bạn giành điểm cao trong phần thi IELTS Speaking. Ví dụ, bạn có thể nói “he has a good sense of humour” (band 7.0) thay vì “he is funny” (band 5.0). Trong tài liệu được gợi ý vừa rồi sẽ tổng hợp những cụm từ thú vị như vậy.

      Chân dung cuốn sách được thầy Ngọc Bách IELTS giới thiệu"Chân dung" cuốn sách được thầy Ngọc Bách IELTS giới thiệu (Nguồn: shopee)

      Để củng cố thêm khả năng của mình, bạn cũng nên lựa chọn các đề thi Speaking để làm bài. Lưu ý với phần này, bạn cũng nên thu âm, nghe và chép lại phần nói của mình. Sau đó, bạn hãy tự đánh giá lại các lỗi sai của mình để rút kinh nghiệm và cải thiện bằng cách thêm các cụm từ thú vị, thay đổi các triển khai bài nói, ví dụ chứng minh...

      Tin vui là cuốn sách IELTS Ngọc Bách free với nội dung ôn luyện Speaking cũng đã được thầy chia sẻ trên trang ngocbach.com. Bạn có thể truy cập và tải tài liệu này về để ôn luyện.

      Hướng dẫn ôn luyện IELTS Writing

      Là một nội dung thế mạnh của các lớp học IELTS Ngọc Bách, phần tài liệu về kỹ năng Writing được thầy chia sẻ nhiều trên kênh YouTube cá nhân mang tên Nguyễn Ngọc Bách. Nếu mong muốn cải thiện kỹ năng viết, bạn có thể truy cập vào YouTube để nghe các nội dung chia sẻ này. Đồng thời, nội dung cuốn sách IELTS Ngọc Bách free về kỹ năng Viết (cập nhật tới năm 2016) cũng đã được thầy chia sẻ trên trang cá nhân của thầy.

      Thầy Bách hướng dẫn phương pháp đơn giản viết IELTS Writing trên trang YouTube cá nhân (Nguồn: YouTube – Nguyễn Ngọc Bách)

      Bên cạnh đó, thầy cũng giới thiệu một số trang web chữa lỗi sai ngữ pháp free, ví dụ như: English Forward, English-test, StackExchange. Đây là các website kết nối các “giám khảo” người bản xứ xem xét và sửa các lỗi sai trong bài viết của bạn. Thông qua cách này, bạn sẽ học được nhiều từ mới và làm quen với cách viết của người bản xứ.

      Trên đây là tổng hợp một số đầu sách IELTS Ngọc Bách free, đa số đều được chia sẻ ở dạng online, bạn có thể tìm kiếm và in giấy để có thể dễ dàng nghiên cứu. Chúc bạn sớm thành công chinh phục IELTS!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top các trung tâm luyện thi IELTS tại Hà Nội: Không thể bỏ qua!

      30/12/2023

      Bạn đang cần một trung tâm luyện thi IELTS uy tín và chất lượng, hỗ trợ và đồng hành cùng bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Công bố top 14 trung tâm luyện thi IELTS tốt ở Hà Nội

      10/10/2023

      Một trong những yếu tố để đảm bảo cho kỳ thi IELTS của bạn thật tốt đó là chọn được một trung tâm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...