Định cư tại Đức nên học ngành nào là dễ dàng nhất? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Định cư tại Đức nên học ngành nào là dễ dàng nhất?

      Định cư tại Đức nên học ngành nào là dễ dàng nhất?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn có mong muốn định cư tại Đức? Bạn đang băn khoăn việc chọn ngành du học Đức nào để dễ dàng định cư tại Đức? Lựa chọn nào là hợp lý nhất đây? Edu2review sẽ chọn bạn một số gợi ý dưới đây!

      Châu Âu luôn là mảnh đất thiên đường mà chúng ta luôn mong muốn được một lần đặt chân đến. Và Đức - một trong những ông lớn của Châu Âu - nơi mà biết bao con người khao khát được học tập và làm việc. Chính vì thế biết bao du học sinh tìm kiếm cơ hội sang Đức để nâng cao kiến thức, để có công việc tốt hơn sau khi định cư tại Đức. Vậy phải chọn học ngành gì thì sẽ có cơ hội định cư tại Đức dễ dàng hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này!

      Đức nằm trong top 5 những quốc gia có số lượng du học sinh cao nhất thế giới và được mệnh danh là “thiên đường du học”. Nhiều sinh viên du học Đức còn nuôi cho mình ước muốn sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được công việc tốt và được định cư tại Đức. Nếu có ý định này, bạn có thể cân nhắc những ngành đang thiếu nhân lực hoặc được chính phủ khuyến khích tại Đức. Cùng Edu2Review tham khảo một số ngành học để có lựa chọn cho mình nhé.

      1. Điều dưỡng:

      du học đức
      Điều dưỡng (Nguồn: Tuyển sinh Đại Nam)

      Không phải ngẫu nhiên mà ngành điều dưỡng lại là cái tên “hot” đầu tiên nằm trong những gợi ý chọn ngành du học Đức của chúng tôi gửi đến bạn. Dân số của Đức đang dần già hóa đi mà lực lượng điều dưỡng ở đất nước này lại thiếu hụt rất nhiều. Nhận thấy khó khăn này, chính phủ Đức đã có những chính sách hấp dẫn đối với các du học sinh học ngành điều dưỡng như: ký hợp đồng dài hạn, trả lương công bằng như người bản xứ, lương điều dưỡng nằm khoảng 2.300 - 2.700 EUR/tháng (60-70 triệu VND),...

      Với mức lương hấp dẫn như trên, cộng thêm những hỗ trợ về an sinh xã hội và cơ hội được định cư tại sống lâu dài tại đây. Vậy du học Đức ngành điều dưỡng là một trong số những lựa chọn sáng suốt nhất.

      2. Kỹ sư:

      Đối với ngành kỹ sư thì lĩnh vực mà Đức ưu ái nhất chính về cơ khí, ô tô, điện tử viễn thông, khoa học máy tính. Trong thời đại số 4.0 hiện này, thì việc phát triển những lĩnh vật này là rất cần thiết, đối với một quốc “đại công nghiệp” như Đức là cần thiết hơn thế nữa. Hằng ngày hằng giờ Đức luôn cần rất nhiều nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng cho các sản phẩm ô tô, máy tính, các thiết bị liên lạc...

      Nếu những sản phẩm kể trên càng phát triển sẽ thúc đẩy nền kinh tế của Đức ngày càng lớn mạnh và vững vàng hơn. Nhưng dân số tại Đức lại đang trong tình trạng già hóa nên nguồn nhân lực mà họ có thể tận dụng chỉ có thể là du học sinh từ các nước. Vì vậy, nếu bạn yêu thích một trong những lĩnh vực này thì hãy mạnh dạn theo học để có cơ hội định cư tại Đức lâu dài.

      du học đức
      Kỹ sư (Nguồn: We Talent)

      3. Thiết kế - Kiến trúc:

      Đức có một nền tảng kiến trúc từ rất lâu đời, từ thời xưa học đã có những công trình kiến trúc rất vĩ đại. Hơn thế nữa, người dân Đức có thẩm mỹ rất tốt lại yêu thích nghệ thuật nên ngành thiết kế tại Đức thu hút được rất nhiều du học sinh theo học. Thiết kế, kiến trúc và các ngành nghề khác đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau, chúng bổ sung và làm cho nhau tốt hơn. Sự sáng tạo của các công trình kiến trúc và các thiết kế trong mảng nghệ thuật sẽ giúp Đức thu hút được nhiều nhà đầu tư, nhiều khách du lịch.

      du học đứcKiến trúc - Thiết kế (Nguồn: Tràng An Travel)

      Chính những lý do trên mà Đức cần rất nhiều nguồn lực, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng sẽ tăng cao. Các du học sinh ở ngành này cũng dễ dàng tìm được việc trong vòng 18 tháng sau khi tốt nghiệp và sẽ được định cư tại Đức theo như quy định của chính phủ.

      Bài viết trên cho các bạn một số gợi ý về các ngành nghề dễ có cơ hội tìm việc làm và có thể định cư tại Đức dễ dàng hơn. Bạn yêu thích những ngành nghề nào thì hãy mạnh dạn đăng ký học để mở rộng thêm kiến thức, tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy đăng ký ngay để nhận tư vấn từ Edu2Review.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Cẩm nang phỏng vấn visa du học Đức

      20/02/2024

      Bạn băn khoăn về việc phỏng vấn visa du học Đức? Bạn muốn có được visa đúng thời hạn nhập học thì ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...

      Thông tin du học các nước

      Tại sao nên đi du học Nhật Bản?

      14/12/2020

      Du học ở các nước phát triển đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ Việt Nam. Nhưng tại sao ...