Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada nên học ngành gì để có lương cao là trăn trở của không ít phụ huynh và học sinh trước khi quyết định lựa chọn quốc gia này. Hãy cùng Edu2Review giải đáp những thắc mắc này nhé!

      Canada là một trong những đất nước có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Với nền văn hóa đa dạng, kinh tế phát triển, cơ hội việc làm cao, môi trường sống tốt và phúc lợi xã hội tuyệt vời, nơi đây trở thành điểm dừng chân của hàng nghìn du học sinh từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

      Nếu bạn đang có ý định "kiến tạo" tương lai tại xứ sở lá Phong, hãy chú trọng đến việc lựa chọn ngành học. Điểm qua danh sách dưới đây và đưa ra đáp án cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao bạn nhé!

      Nhóm ngành Y tế

      Canada được biết đến là một trong những quốc gia có hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất trên thế giới. Nhóm ngành này được đánh giá là một trong những nghề có thu nhập cao nhất và mở ra nhiều cơ hội định cư trong hiện tại và cả tương lai. Với nhu cầu nhân lực tăng cao, Chính phủ Canada đã quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập thuộc lĩnh vực này.

      Đây là một vài nghề nghiệp tiêu biểu với thu nhập cao trong ngành:

      • Tâm lý học: Mức lương trung bình cho một nhà tâm lý học ở Canada là khoảng 76,000 CAD mỗi năm. Là một quốc gia hiện đại và phát triển, người dân sống và làm việc tại đây phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau, dẫn đến sự gia tăng trong các vấn đề về tâm lý. Từ đó, nhu cầu về điều trị tâm lý cũng tăng lên.

      du học Canada nên học ngành gì Áp lực từ công việc và cuộc sống khiến nhu cầu tìm tới các nhà điều trị tâm lý ở Canada tăng cao (Nguồn: talkspace)

      • Dược sĩ: Mức lương trung bình chi trả cho một dược sĩ tại Canada là 45.34 CAD một giờ. Tại Canada, chính phủ đưa ra nhiều chính sách để hỗ trợ nghề nghiệp cho các sinh viên theo học ngành Dược. Vì thế, dược được xem là một trong những ngành học tốt và có nhiều điều kiện thuận lợi để tìm việc làm sau khi ra trường cũng như cơ hội định cư Canada.
      • Y tá (Registered Nurse – những người tốt nghiệp trường đào tạo y tá và đã vượt qua kỳ thi cấp giấy phép): 33.47 CAD là mức lương trung bình mỗi giờ của một y tá làm việc tại Canada. Ngành này được định nghĩa ngắn gọn là chăm sóc sức khỏe cho người khác, bao gồm khâu phòng bệnh, khám bệnh và chăm sóc người già.

      Nhóm ngành Kỹ thuật

      Canada tự hào là một trong những quốc gia đào tạo các ngành kỹ thuật tốt nhất thế giới. Du học ngành kỹ thuật tại Canada, sinh viên sẽ được tiếp cận chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao. Bên cạnh đó, nhu cầu nhân lực có trình độ chuyên môn tốt thuộc nhóm ngành này ngày càng gia tăng là một thuận lợi cho sinh viên sau khi ra trường tìm kiếm việc làm.

      Dưới đây là một số ngành có mức lương hấp dẫn với sinh viên sau khi tốt nghiệp:

      • Kỹ sư Phần mềm:
        • Ngày nay, không chỉ các công ty công nghệ mới có nhu cầu về kỹ sư phần mềm. Hầu hết các ngành công nghiệp đều có máy móc vận hành dựa vào chương trình và ứng dụng máy tính. Vì thế, cần có một đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp để thiết kế phần mềm phục vụ cho ngành công nghiệp.
        • Mức lương trung bình dành cho một kỹ sư phần mềm tại Canada rơi vào khoảng từ 48,000 đến 153,000 CAD/năm. Đặc biệt, nhu cầu nhân lực cao đã khiến Canada thực hiện một số chương trình tạo điều kiện nhập cư cho người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) tại quốc gia này.

      du học Canada nên học ngành gì Những công việc liên quan đến kỹ thuật, CNTT thường mang lại thu nhập hấp dẫn (Nguồn: woz-u)

      • Quản lý các dự án CNTT, các dự án kỹ thuật:
        • Đây là một trong những công việc có thu nhập cao nhất trong năm 2018 tại Canada. Dự báo trong năm 2019, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng cao. Mức lương trung bình của một quản lý là 82,000 CAD/năm.
        • Đặc biệt, quản lý các dự án CNTT, bằng việc kết hợp sự hiểu biết về công nghệ với các kỹ năng tổ chức và con người, được xem là một trong những nghề nghiệp tốt nhất cho nữ giới trong lĩnh vực này. Để trở thành quản lý các dự án CNTT hoặc dự án kỹ thuật, bạn cần có ít nhất 1 bằng cử nhân và một vài năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.
      • Kỹ sư Hàng không Vũ trụ: Một kỹ sư hàng không vũ trụ ở Canada trung bình kiếm được 75,000 CAD/năm. Hàng không vũ trụ, sửa chữa máy bay là một trong những ngành đòi hỏi chuyên môn cao và đang cần nhân lực. Vì thế, sau khi tốt nghiệp, khả năng tìm được việc với mức lương hấp dẫn là khá lớn.

      du học Canada nên học ngành gì Hàng không vũ trụ là một trong những ngành đòi hỏi chuyên môn cao (Nguồn: ryerson)

      Nhóm ngành Kinh tế

      Là một nước phát triển hàng đầu của thế giới, những ngành học thuộc nhóm ngành Kinh tế tại Canada đã và đang thu hút nhiều sinh viên đến đây theo học và làm việc sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số công việc với mức thù lao hấp dẫn:

      • Phân tích Kinh doanh: Một chuyên viên phân tích kinh doanh ở Canada có thể kiếm được hơn 70,000 CAD/năm. Là một trong những trung tâm kinh tế tài chính lớn của thế giới, Canada sở hữu một lượng lớn các công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những công ty này cần các nhà phân tích kinh doanh tìm ra cách tốt nhất để hoạt động có hiệu quả và mang về nguồn lợi nhuận lớn nhất có thể. Đây là công việc đòi hỏi cả bí quyết kinh doanh, kinh nghiệm kết hợp với sự hỗ trợ của CNTT.

      du học Canada nên học ngành gì Nền kinh tế năng động và phát triển của Canada là điểm đến hấp dẫn của nhiều sinh viên và người đi làm (Nguồn: adp)

      • Kế toán: Mức lương trung bình của một nhân viên kế toán tại Canada khoảng 64,000 CAD/năm. Để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp tại Canada, yêu cầu tối thiểu là bạn phải có bằng cử nhân học trong 4 năm ngành Kế toán (CPA PEP – Certified Public Accountants Prerequisite Education Program) và 2 năm kinh nghiệm làm việc thuộc lĩnh vực này.

      Với những thông tin trên đây, Edu2Review hy vọng có thể cùng bạn giải đáp cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì để có mức lương cao. Bạn hãy lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp và xây dựng tương lai tại xứ sở lá Phong này nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 26/02/2019): 1 CAD = 17,655.99 VNĐ.

      Anh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada – Lựa chọn trường có khó khăn như bạn nghĩ?

      06/02/2020

      Thấu hiểu sự khó khăn trong quá trình chọn trường, thông tin du học Canada sau đây sẽ gợi ý cách ...

      Du học Canada

      Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt?

      06/02/2020

      Đi du học Canada nên ở đâu? Chọn loại hình nhà ở nào là phù hợp? Hãy để Edu2Review giải đáp những ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...