Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2)

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Tiếp nối bài viết du học Canada nên học ngành gì ở các bang, Edu2Review sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn thế mạnh đào tạo của một số bang còn lại. Hãy khám phá cùng Edu2Review nhé!

      Điểm chung của các tỉnh được đề cập ở kỳ này là chi phí sinh hoạt khá hợp lý, được xét vào mức thấp tại Canada. Tuy vậy, các bang này vẫn tạo cho mình được những ưu thế vượt trội, thu hút đông đảo du học sinh với nhiều ngành đào tạo mũi nhọn.

      Manitoba

      Manitoba là tên gọi được đặt theo tiếng địa phương, có nghĩa là “cốt tủy của linh hồn vĩ đại”. Với lợi thế là một tỉnh giàu tài nguyên thiên nhiên, phần lớn các hoạt động kinh tế của Manitoba đều phát triển dựa trên nền tảng này.

      Nông nghiệp

      Khu vực phía Nam được biết đến với đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa là điều kiện thuận lợi để “biến” Nông nghiệp trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh. Loại hình sản xuất phổ biến tại các vùng nông thôn là trang trại gia súc, ngũ cốc và hạt có dầu. Bên cạnh đó, Manitoba còn được xem là "thủ đô" sản xuất khoai tây của Canada.

      Nông nghiệp hiện đại ở Manitoba (Nguồn: YouTube – Prairie Public)

      Chế tạo, sản xuất

      Sản xuất thực phẩm, quần áo; chế tạo máy móc, thiết bị vận tải, kim loại… của tỉnh Manitoba ước tính có thể đáp ứng nhu cầu của cả miền Tây Canada. Trong đó, ngành Công nghiệp Chế biến Thực phẩm được xem là lĩnh vực sản xuất lớn nhất của tỉnh này, kế tiếp là sản xuất xe hạng nặng.

      du hoc canadaCông nghiệp Chế tạo Máy tại Canada (Nguồn: glassdoor)

      Vận chuyển và Logistics

      Manitoba là tỉnh duy nhất của Canada gắn với cảng biển Bắc Cực tại Churchill, dọc theo vịnh Hudson. Tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của Bắc Mỹ, đóng vai trò “hành lang thương mại trung lục địa”. Đây cũng chính là lý do khiến con đường vận chuyển ngắn nhất giữa các khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á đều đi qua cảng biển của tỉnh này.

      Khai thác mỏ

      Khai thác và chế biến khoáng sản hiện là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

      Các trường nổi tiếng của tỉnh có thể kể đến như: Đại học Manitoba, Đại học Winnipeg...

      >> Xem thêm: Điều gì khiến du học Manitoba trở nên hấp dẫn?

      New Brunswick

      Hàng hải và Khai thác biển

      New Brunswick là một bang nằm ở phía Đông của Canada, với 3 mặt giáp biển, gồm vịnh St. Lawrence, eo Northumberland và vịnh Fundy. Phần lớn diện tích của tỉnh được bao quanh bởi biển, tạo điều kiện để bang này trở thành một trong những nơi có ngành Hàng hải (đóng tàu, vận tải biển…) và Khai thác biển sầm uất bậc nhất Canada.

      du hoc canadaVận tải biển là một trong những ngành phát triển nhất tại New Brunswick (Nguồn: shuttlecargo)

      Có thể nói, ưu đãi về tự nhiên vẫn là một lợi thế tuyệt vời tại đây. Với 4/5 diện tích đất được bao phủ bởi rừng, đây cũng là khu vực lớn chuyên sản xuất sản phẩm từ gỗ của Canada.

      Saint John, thủ phủ đồng thời cũng là cảng có quy mô lớn của New Brunswick. Bên cạnh đó, thành phố này còn là nơi tọa lạc của nhà máy lọc dầu lớn nhất xứ sở lá Phong.

      Du lịch

      Dải đất miền duyên hải này “khoác” lên mình một nét đẹp duyên dáng và cổ điển, cộng hưởng với hệ sinh thái thiên nhiên chiếm phần lớn diện tích. Điều này đã mở lối cho tiềm năng phát triển ngành Du lịch của tỉnh bang.

      Saskatchewan

      Những thảo nguyên rộng lớn, cánh đồng lúa trải dài bất tận là hình ảnh bạn dễ dàng bắt gặp khi ghé thăm Saskatchewan. Không chỉ vậy, bất cứ ai cũng có thể đã nghe tới vùng đất này với tên gọi ”vựa lúa mì của Canada”. Ngành Nông nghiệp chính là đặc trưng của vùng đất đầy nắng và gió này. Theo số liệu của trang VNIS (năm 2017), Saskatchewan sản xuất tới 28% tổng lượng ngũ cốc và hơn 50% lúa mì cho toàn Canada.

      Nông nghiệp ở Saskatchewan (Nguồn: YouTube – Monette Farms)

      Bên cạnh đó, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh cũng rất phong phú, là cơ sở cho các ngành công nghiệp nặng phát triển. Một số loại khoáng sản xuất hiện nhiều ở Saskatchewan, có thể kể đến như uranium, than, dầu và khí tự nhiên...

      Các tỉnh còn lại bao gồm Nova Scotia, Đảo Hoàng tử Edward, Newfoundland và Labrador, vùng lãnh thổ phía Tây Bắc, Yukon và Nunavut, chính phủ tập trung nhiều hơn vào chính sách nhập cư. Ngoài ra, du học sinh trong quá trình chọn lựa ngành học tại các bang, nên hiểu về sự khác biệt về địa lý và tự nhiên ở mỗi nơi. Chẳng hạn, Nova Scotia có thế mạnh trong các ngành về đại dương, bởi đặc thù địa lý 4 mặt đều giáp biển; trong khi, lãnh thổ phía Đông Bắc sẽ hướng bạn tới các ngành nghề về khai thác mỏ...

      Như vậy, Edu2Review vừa giúp bạn thống kê xong những ngành nghề nổi bật tại các bang của đất nước lá Phong. Bạn đã tìm được cho mình nơi muốn đến chưa? Hãy tìm hiểu thêm về du học Canada tại Edu2Review để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé!

      Trà Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada 2019 giá trị, bạn còn đợi gì mà không nộp hồ sơ!

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để con đường đến với xứ sở lá Phong được dễ dàng ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng du học Canada mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Làm hồ sơ xin học bổng du học Canada bao gồm những gì và liệu có quá khó khăn? Hãy nhanh tay bỏ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...