Du học Mỹ ngành ẩm thực, săn học bổng giảm chi phí du học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Mỹ ngành ẩm thực, săn học bổng giảm chi phí du học

      Du học Mỹ ngành ẩm thực, săn học bổng giảm chi phí du học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn muốn du học Mỹ ngành ẩm thực? Bạn cần săn học bổng để giảm chi phí du học? Bạn chưa biết chọn trường nào cho phù hợp? Cùng Edu2Review tìm hiểu thông tin học bổng và thông tin chọn trường nhé.

      Du học Mỹ ngành ẩm thực là sự đầu tư thông minh cho những ai đam mê nghệ thuật nấu ăn. Đây cũng là một trong những ngành thiếu hụt nhân lực, đang được săn đón ở Mỹ. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện về tài chính để du học ngành ẩm thực tại Mỹ. Edu2Review sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để săn học bổng ngành ẩm thực tại Mỹ và thông tin về những trường Đại học nổi tiếng có chương trình đào tạo ngành ẩm thực chất lượng.

      Triển vọng ngành ẩm thực tại Mỹ

      Ngành ẩm thực tại Mỹ đang ngày một năng động nên ngày càng nhiều được các bạn du học sinh lựa chọn khi đến Mỹ du học. Nền kinh tế ngày càng đi lên dẫn đến ngành nhà hàng cũng không ngừng phát triển kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành ẩm thực của nước Mỹ ngày một tăng.

      du học mỹ ngành ẩm thựcẨm thực là một trong những ngành có nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng tăng (Nguồn: Megastudy)

      Ngành ẩm thực là lựa chọn tốt cho những bạn đam mê bếp núc và có ước muốn nghiêm túc. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật 4.0 như hiện nay thì đây là ngành mà khó có một loại máy móc nào có thể thay thế được mà máy móc chỉ là một dụng cụ hỗ trợ. Chính vì lẽ đó mà ngành ẩm thực tại Mỹ đang ngày càng đi lên, những người theo đuổi ngành này sẽ không lo bị thất nghiệp.

      Tại sao bạn phải tìm kiếm học bổng du học Mỹ ngành ẩm thực

      Du học ngành ẩm thực tại Mỹ đang là ước mơ của rất nhiều bạn sinh viên nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để thực hiện ước mơ đó. Thay vì bạn phải tự túc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô cho việc đi du học thì việc “săn” học bổng du học ẩm thực là cơ hội hấp dẫn để bạn có thể giảm bớt một phần, thậm chí toàn phần chuyến du học của mình.

      du học mỹ ngành ẩm thựcViệc săn học bổng giúp các bạn tiết kiệm chi phí du học hơn (Nguồn: Hoteljob)

      Tuy nhiên, để có được những suất học bổng du học ẩm thực, bạn bắt buộc phải có năng lực hoặc sự nổi trội vượt bậc trong công việc. Bạn cần có khả năng ngoại ngữ tốt, đã và đang làm việc tại các Nhà hàng - Khách sạn quốc tế… hoặc một bằng chứng nào khác để chứng minh sự xứng đáng của bản thân với suất học bổng nhận được.

      Các loại học bổng du học Mỹ ngành ẩm thực

      Học bổng du học ngành ẩm thực có 2 loại:

      • Học bổng bán phần: là học bổng mà người được nhận sẽ được cấp một số tiền nhất định hoặc 50% chi phí khóa học để theo học; số tiền còn lại người học phải tự chuẩn bị.
      • Học bổng toàn phần: là học bổng mà người được nhận sẽ được chi trả 100% toàn bộ chi phí cho toàn bộ khóa học; nghĩa là người học được đi du học gần như miễn phí.

      Điều kiện để nhận học bổng du học Mỹ ngành ẩm thực

      Ngoài việc có sự chuẩn bị thật tốt về mặt tài chính cũng như về mặt sức khỏe thì bạn cũng cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

      • Đơn xin học bổng du học Mỹ ngành ẩm thực.
      • Bảng thành tích và chứng nhận đạt được tại nơi đã từng học/ từng công tác hoặc từ các hoạt động ngoại khóa.
      • Thư giới thiệu của đơn vị đang theo học/ đang công tác.
      • Thư tự giới thiệu của bản thân.

      Một số trường đào tạo ngành ẩm thực tốt nhất tại Mỹ

      Dự kiến đến năm 2025, nghề đầu bếp vẫn nằm trong top những nghề có tương lai nhất và nếu bạn đang có hứng thúc theo học ngành này thì dưới đây là một số trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Hoa Kỳ.

      1. The Texas Culinary Academy: sát nhập với trường Cordon Bleu (Pháp), trường có diện tích tới 7,000m2 cho khu bếp và các phòng học. Cơ sở vật chất của trường còn bao gồm các phòng thí nghiệm, nhà hàng, và các tiệm bán lẻ. Link: www.chefs.edu/Austin.

      2. The International Culinary School: Tại đây, sinh viên sẽ được các chuyên gia tại Washington hướng dẫn nghệ thuật ẩm thực, quản trị nhà hàng. Ngoài ra, ngôi trường còn có các nhà hàng tại chỗ phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên.

      du học mỹ ngành ẩm thựcThe International Culinary School (Nguồn: Portlandculinary.blogspot)

      3. California Culinary Academy: có cơ sở tại San Francisco, ngôi trường sẽ cho sinh viên cơ hội học tập về ẩm thực tại một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của những người sành ăn. Trường có nhiều địa điểm trong San Francisco cho đào tạo thực hành, hướng dẫn làm bánh, các khóa học thuyết trình và các lớp học quản lý nhà hàng.

      4. Kendall College School of Culinary Arts: Trường đặt tại Chicago có các khóa học cao đẳng, chứng chỉ và bằng cử nhân. Các khóa học sẽ cung cấp cho bạn những đào tạo chuyên sâu về ẩm thực quốc tế.

      5. Culinary Institute at Hyde Park: Đây là một trong những trường dạy nấu ăn lâu đời nhất tại Mỹ. Hàng năm hơn 300 công ty lớn tại Mỹ tin tưởng và tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp ngành nấu ăn tại Hyde Park.

      Việc xin học bổng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí du học mà còn giúp bạn. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch săn học bổng cho bản thân mà còn góp phần giúp bạn tiếp xúc, trau dồi thêm kiến thức của các ngành ẩm thực khác trên thế giới. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu lên kế hoạch săn học bổng cho bản thân?

      Bích Trân (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Du học Mỹ ngành ẩm thực, săn học bổng giảm chi phí du học

      06/02/2020

      Bạn muốn du học Mỹ ngành ẩm thực? Bạn cần săn học bổng để giảm chi phí du học? Bạn chưa biết chọn ...

      Du học Mỹ

      Những điều cần biết khi đi du học Mỹ – Bạn đã sẵn sàng?

      06/02/2020

      Sau khi nhận được visa là thời gian bạn nên tìm hiểu những điều cần biết khi đi du học Mỹ để có ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...