Du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc - nên hay không? | Edu2Review
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc - nên hay không?

      Du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc - nên hay không?

      Cập nhật lúc 05/03/2020 15:37
      Du học ngành Du lịch ở Hàn có tốt không? Du học ngành Nhà hàng Khách sạn ở Hàn như thế nào? Bạn sẽ có ngay lời giải đáp trong bài viết dưới đây!

      Hàn Quốc một trong những quốc gia phát triển ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn hàng đầu trong khu vực. Mỗi năm Hàn Quốc thu hút được số lượng rất lớn khách du lịch trên toàn thế giới đến tham quan, vui chơi. Một đất nước phát triển ngành du lịch nhà hàng khách sạn mạnh mẽ như vậy rất đáng xem xét đến để học tập. Chính vì lý do này mà việc du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại hàn quốc đang ngày càng trở thành một xu hướng tiềm năng đối với các bạn sinh viên quốc tế.

      Những lý do vì sao nên chọn du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc

      Nếu lựa chọn du học Hàn Quốc và theo học ngành Nhà hàng Khách sạn bạn sẽ dễ dàng kiếm được việc làm liên quan đến ngành nghề này như: lễ tân, phục vụ bàn, hướng dẫn viên du lịch,... Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội được ở lại 2 năm sau khi khi tốt nghiệp để tiếp tục học tập và làm việc, đây chính là tiền đề nếu bạn muốn chuyển sang Visa E7 để định cư ở Hàn Quốc lâu dài.

      Ngoài ra hầu hết các trường đại học ở Hàn đều giảng dạy ngành này bằng tiếng Anh nên các du học sinh có thể không cần thành thạo Tiếng Hàn, nhưng sẽ là một thuận lợi nếu bạn học Tiếng Hàn trước khi du học.

      du học ngành du lịch nhà hàng khách sạn tại hàn quốcHọc ngành Du lịch tại Hàn có cơ hội việc làm cao (Nguồn: AMEC)

      Bằng cấp tại Hàn được chấp nhận trên toàn thế giới nên nếu bạn không muốn làm việc tại Hàn có thể đến các nước khác để làm việc như Singapore, Hongkong, Châu Âu, Mỹ... Hiện nay Hàn đang có chương trình xét visa thẳng vô cùng dễ dàng, vì vậy bạn càng có cơ hội được đi du lịch tại nhiều danh tham thắng cảnh ở Hàn Quốc trong quá trình học tập để tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục của người Hàn.

      Điều kiện và học phí du học Hàn Quốc ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn

      Để chuẩn bị tốt việc du học Hàn Quốc, ngoài các thông tin về ngành học, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các loại giấy tờ cần phải chuẩn bị cũng như số tiền ước tính phải chi, tránh trường hợp mất thời gian cũng như phải chi tiêu quá tay vào những mục không cần thiết. Dưới đây là một vài thông tin về giấy tờ cũng như học phí bạn cần biết:

      • Đã tốt nghiệp THPT hoặc có bằng cử nhân
      • Thành tích học tập loại khá trở lên
      • Có chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng anh (IELTS 5.5 trở lên, TOEIC từ 700 và TOEFL iBT từ 80), biết sử dụng tiếng Hàn và có chứng chỉ TOPIK là một lợi thế
      • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính gia đình
      • Phí nhập học: 990,000 KRW
      • Học phí: khoảng 3,121,000 KRW (tùy thuộc vào trường bạn chọn sẽ có mức học phí khác nhau)

      Tuy ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc phần lớn được đào tạo bằng tiếng Anh, song bạn vẫn nên chuẩn bị vốn Tiếng Hàn trước khi du học. Đây sẽ là một điểm cộng và cũng là điểm thuận lợi giúp bạn rất nhiều trong quá trình du học Hàn Quốc của mình.

      Một số trường đại học đào tạo ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc

      Trường Đại học Sejong

      Đại học Sejong là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất về việc giảng dạy ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Đây là ngành mang lại thế mạnh giảng dạy của trường và có rất nhiều giảng viên, giáo sư nổi tiếng của Hàn giảng dạy tại đây.

      du học ngành du lịch nhà hàng khách sạn tại hàn quốc
      Đại học Sejong là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất về việc giảng dạy ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn (Nguồn: Amec)

      Phương pháp giảng dạy chính của trường là dựa vào thực tiễn để hướng dẫn sinh viên. Ngoài các bài giảng trên lớp còn nhiều hoạt động đến tham quan nhà hàng khách sạn để các du học sinh hiểu rõ được quy trình làm việc trong quá trình theo học ngành Nhà hàng Khách sạn. Học phí của trường chưa phải là đắt đỏ nhất nhưng cũng nằm ở mức khá cao, nếu bạn có kinh tế khá giả thì có tham khảo học tập tại ngôi trường này:

      • Học phí cấp đại học là 3.110.000 KRW/kỳ
      • Sau đại học là 5.023.000 KRW/kỳ

      Đại học Sejong là một ngôi trường đại học hiện đại nên cơ sở vật chất của trường cũng rất tốt, có căn tin, ký túc xá rộng rãi hỗ trợ nơi ở cho các du học sinh tại Hàn.

      Trường Đại học Kyunghee

      Khi bạn có mong muốn du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc thì Đại học Kyunghee cũng là một lựa chọn bạn nên cân nhắc. Kyunghee chia ngành này gồm có 6 khoa: Quản lý Khách sạn, Quản lý Tổ chức sự kiện, Quản lý Dịch vụ ăn uống, Nghệ thuật nấu ăn và Quản trị Du lịch và Nội dung Du lịch Văn hóa. Mỗi khoa có lộ trình học khác nhau, tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn lựa để theo học.

      du học ngành du lịch nhà hàng khách sạn tại hàn quốcTrường Đại học Kyunghee có chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế (Nguồn: HÀN QUỐC)

      Học phí của trường cũng ngang tầm với Đại học Sejong. Ngoài ra trường cũng có ký túc xá riêng cùng nhiều chính sách học phí hỗ trợ cho du học sinh các nước:

      • Chương trình Đại học: 3.232.000 KRW/kỳ
      • Chương trình Sau Đại học: 4.618.000 KRW/kỳ

      Đặc biệt, trường có chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế kèm theo đó là cơ hội học bổng hấp dẫn. Chưa kể đến Kyunghee chính là ngôi trường đại học được nhiều nghệ sĩ thần tượng theo học nhất vì vậy mà rất nhiều fan hâm cũng nối gót thần tượng của mình đến đây học tập.

      Trường Đại học Kyonggi

      Ngôi trường được xướng tên cuối cùng khá đặc biệt vì Đại học Kyonggi đào tạo chủ yếu là Quản trị Khách sạn. Ngoài ra có một điều rất thuận tiện cho du học sinh là khoa Quản trị Khách sạn của trường nằm ngay thủ đô Seoul, trung tâm của mọi thứ.

      du học ngành du lịch nhà hàng khách sạn tại hàn quốcĐại học Kyonggi đào tạo chủ yếu là Quản trị Khách sạn (Nguồn: Amec)

      Lộ trình học của trường cũng như các trường khác cũng từ 3 - 4 năm tùy theo học vị bạn lựa chọn. Trường áp dụng phương pháp giảng dạy song song giữa lý thuyết và thực hành. Phương pháp này gây được nhiều ấn tượng tốt cho sinh viên quốc tế.

      Với năm 2019 vừa qua thì học phí của trường như sau:

      • Chương trình Đại học: 3.232.000 KRW/kỳ
      • Chương trình Sau Đại học: 4.618.000 KRW/kỳ

      Vì những nét riêng đó mà học phí của trường cũng thuộc top cao, nhưng các bạn cứ yên tâm trường rằng trường luôn thường xuyên mở các chương trình học bổng để giúp đỡ phần nào cho các bạn sinh viên trong nước cũng như quốc tế.

      Nếu bạn là người thích làm việc trong môi trường năng động, chắc chắn du học Hàn Quốc ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn sẽ rất phù hợp với bạn. Trong bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về các trường đại học, điều kiện, lý do mà các bạn nên chọn du học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại Hàn Quốc. Edu2Review chúc bạn thành công trên con đường du học!

      Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khi chọn ngành học khi du học tại Hàn Quốc, bạn hãy nhanh tay điền vào form đăng kí để nhận tư vấn miễn phí từ Edu2Review bạn nhé!

      *Giá trị chuyển đồi (ngày 16/01/2020) 1 KRW = 19.99 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Hướng dẫn thủ tục xin visa du học Hàn Quốc 2020

      06/02/2020

      Bạn muốn đi du học Hàn Quốc thì bạn nhất định phải xin được Visa. Vậy quy trình xin visa du học ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...

      Thông tin du học các nước

      Tại sao nên đi du học Nhật Bản?

      14/12/2020

      Du học ở các nước phát triển đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ Việt Nam. Nhưng tại sao ...