Du học nghề Đức nên chọn ngành nào để có lương cao nhất? | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học nghề Đức nên chọn ngành nào để có lương cao nhất?

      Du học nghề Đức nên chọn ngành nào để có lương cao nhất?

      Cập nhật lúc 19/06/2024 15:25
      Thu nhập là một trong những điều kiện tiên quyết khi chọn ngành du học nghề tại Đức. Vậy bạn có biết ngành nào đang dẫn đầu mức lương? Đọc tiếp để xem ngành bạn yêu thích có trong danh sách không.

      Du học nghề Đức đang dần trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam bởi nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Không chỉ được học tập và làm việc trong môi trường phát triển, hiện đại mà các bạn sẽ nhận được lương hỗ trợ rất cao. Cùng với đó là cơ hội được làm việc và có thể định cư lâu dài tại CHLB Đức quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu Châu Âu.

      Câu hỏi mức lương cho các ngành du học nghề tại Đức có cao không, ngành nào là lương cao nhất sau khi tốt nghiệp luôn là điều kiện tiên quyết thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ đang muốn đi du học nghề tại Đức. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ngành học, hãy cùng nhau tìm hiểu du học nghề Đức hiện nay ngành nào đang dẫn đầu mức thu nhập nhé.

      Top 10 ngành lương cao nhất khi du học nghề Đức năm 2024

      Du học nghề tại Đức là hình thức vừa học vừa làm tại trường nghề ở Đức. Sinh viên sẽ đi học lý thuyết tại trường nghề và sẽ được thực tập tại doanh nghiệp, các cơ sở liên kết với ngành nghề du học mà sinh viên đang theo học. Thời gian đào tạo kéo dài khoảng 2.5 năm tới 3 năm. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí, được đi thực tập có lương khoảng 800 đến 1.000 Euro mỗi tháng tuỳ theo ngành học. Và dưới đây là top 10 ngành “hot” có mức lương cao và đang thiếu hụt nguồn nhân lực tại Đức.

      1. Ngành Điều dưỡng

      Là một trong những ngành nghề mang tính nhân văn cao trong xã hội, Điều dưỡng đang là ngành hot và được nhiều du học sinh Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Là một trong các ngành đang thiếu hụt nhân lực và có mức lương cao thuộc top đầu của chương trình học nghề ở Đức.

      Ngoài ra, ngành Điều dưỡng có các học bổng toàn phần, dễ xin visa và còn có cơ hội làm việc ở các trung tâm y tế, trung tâm hỗ trợ, bệnh viện, viện dưỡng lão là khá cao khi mà nhu cầu điều dưỡng tại Đức đang tăng cao.

      Ngành Điều dưỡng tại Đức có nhu cầu lao động tăng cao qua các nămNgành Điều dưỡng tại Đức có nhu cầu lao động tăng cao qua các năm

      Năm đầu tiên học nghề, bạn sẽ nhận được mức lương khoảng 800 EUR/tháng và mức lương trợ cấp này sẽ tăng lên theo từng năm học. Đơn cử, đối với chương trình học nghề của tập đoàn lớn Azurit và Chương trình Điều dưỡng Berlin ở Đức sẽ có mức lương cao hơn:

      • Năm đầu tiên: khoảng 1.190 - 1.230 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: khoảng 1.250 - 1.290 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: khoảng 1.350 - 1.400 EUR/tháng

      Mức lương khởi điểm trung bình của một điều dưỡng mới tốt nghiệp làm việc tại Đức là: 2.600 - 3.000 EUR/tháng

      1. Ngành Công nghệ thông tin

      Công nghệ thông tin là ngành không chỉ tỏa sức nóng ở nước Đức mà còn trên toàn thế giới. Ngành này đang có thu nhập cao và ổn định khi xu hướng công nghệ và cuộc cách mạng 4.0 ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

      Do nhu cầu ngày càng tăng về các chuyên gia, kỹ thuật viên có chuyên môn cao nên hiện nay ngành Công nghệ thông tin đem lại nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời cùng với mức lương được trả cao nhất ở Đức.

      Du học nghề giúp bạn sở hữu tấm bằng Công nghệ thông tin có giá trị toàn cầuDu học nghề giúp bạn sở hữu tấm bằng Công nghệ thông tin có giá trị toàn cầu

      Đối với du học sinh nghề, các bạn sẽ được học tập, cũng như được thực tập ở những công ty hàng đầu tại nước Đức. Bạn sẽ được cung cấp kiến thức và kỹ năng thực chiến theo chuyên môn như lập trình mạng, quản trị mạng, phát triển phần mềm… Hàng tháng, bên cạnh việc được thực hành nâng cao kỹ năng, bạn còn được nhận mức lương hỗ trợ tương ứng:

      • Năm đầu tiên: từ 1.060 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: từ 1.100 EUR/ tháng
      • Năm thứ ba: từ 1.200 EUR/tháng

      Mức lương trung bình sau khi tốt nghiệp của ngành Công nghệ thông tin là 3.300 - 6.000 EUR/tháng

      1. Ngành Xây dựng

      Bạn có mong muốn đóng góp công sức vào những công trình kiến trúc độc đáo, tinh tế, những tòa nhà cao tầng, có quy mô lớn? Nếu có thì ngành Xây dựng chính là dành cho bạn. Ngành này được đánh giá là ngành có thu nhập cao và ổn định. Tuy nhiên, yêu cầu cần có là sức khỏe tốt cùng sự thích nghi và tính kiên trì để rèn luyện những kỹ năng chuyên môn.

      Trong quá trình học nghề Xây dựng tại Đức, bạn sẽ được đào tạo bài bản về những kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết từ đó giúp bạn có được một lợi thế nghề nghiệp tốt nhất.

      Ngành Xây dựng ở Đức nổi tiếng với sự chỉn chu, cầu toànNgành Xây dựng ở Đức nổi tiếng với sự chỉn chu, cầu toàn

      Hiện tại, mức lương học nghề Xây dựng tại Đức được tăng lên ở nhiều bang khác nhau nhằm thu hút người lao động trong nước, cũng như quốc tế. Mức lương trợ cấp của ngành Xây dựng ước tính như sau:

      • Năm đầu tiên: 880 - 1.010 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: 1.070 - 1.230 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: 1.200 - 1.490 EUR/tháng.

      Mức lương khởi điểm trung bình dành cho ngành Xây dựng: 2.400 - 3.000 EUR/tháng.

      1. Ngành Sửa chữa ô tô

      Khi nhắc đến ngành Sửa chữa ô tô tại Đức, đa số mọi người đều mang định kiến đây là công việc thường xuyên phải tiếp xúc với dầu nhớt và làm việc cực nhọc. Trên thực tế, với sự phát triển của máy móc hiện đại cùng công nghệ tiên tiến thì công việc của các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô đã được hỗ trợ rất nhiều và môi trường làm việc ngày một được đảm bảo hơn.

      Đức nổi tiếng với công nghệ sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Những hãng xe không thể không nhắc đến của Đức bao gồm Porsche, BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen... Việc du học nghề Sửa chữa ô tô tại Đức chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý giá. Nhờ đó, bạn dễ dàng phát triển tương lai sự nghiệp tại Đức và các quốc gia phát triển khác trong khối EU.

      Ngoài ra, sau khi đi làm các bạn cũng có thể tiếp tục học nâng cao để trở thành chuyên viên tư vấn dịch vụ ô tô, kỹ thuật viên trưởng hoặc chuyên gia… Bạn cũng có thể học lấy bằng đại học nếu đủ khả năng và quyết tâm.

      vSửa chữa ô tô không hề khô khan, mà còn có tiềm năng phát triển lớn ở Đức

      Sau khi kết thúc chương trình học ngành nghề Sửa chữa ô tô tại Đức, mức lương mà các bạn nhận được sẽ phụ thuộc và khu vực làm việc, quy định của hãng xe cũng như lĩnh vực các bạn đảm nhận trong quá trình học và tốt nghiệp.

      • Mức lương trung bình mà các bạn du học nghề nhận được trong thời gian học nghề: từ 900 – 1.200 EUR/tháng
      • Mức lương sau khi tốt nghiệp sẽ dao động từ 2.000 – 3.000 EUR/tháng.
      1. Ngành Kinh tế

      Ngành Kinh tế là một trong những ngành trọng điểm ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Sự đa dạng của các ngành thuộc khối Kinh tế bao gồm Quản trị Kinh doanh, Quản trị Thương mại, Bán lẻ, Marketing, Logistic,… Đây cũng là những ngành nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên Việt Nam hiện nay.

      Khi theo học ngành Kinh tế tại Đức, bạn sẽ được học ở những trường cao đẳng nghề nổi tiếng và được thực tập ở các công ty lớn. Hoàn thành chương trình thực tập nghề là bạn đã "bỏ túi" được kha khá kinh nghiệm thực tiễn ứng dụng ngay vào công việc chính thức. Năng lực trong ngành sẽ đi đôi với thu nhập, với tư duy tốt và kỹ năng mềm vững thì cơ hội nghề nghiệp tại Đức sẽ rất rộng mở với các bạn.

      Kinh tế có nhiều chuyên ngành đa dạng cho bạn lựa chọnKinh tế có nhiều chuyên ngành đa dạng, phù hợp xu thế cho bạn lựa chọn

      Mức lương nhận được khi thực tập tại doanh nghiệp trong quá trình học, cụ thể:

      • Năm đầu tiên: khoảng 900 - 1.000 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: khoảng 1.100 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: khoảng 1.150 - 1.200 EUR/tháng

      Mức lương khởi điểm trung bình dành cho ngành Kinh tế sau khi tốt nghiệp: 3.000 EUR/tháng.

      1. Ngành Cơ khí - Điện tử

      Trong quá trình tìm hiểu về du học nghề Đức, chắc chắn bạn cũng đã biết quốc gia này có sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực Kỹ thuật Cơ điện tử trên thế giới. Nhắc đến Đức, không thể không nghĩ đến các hãng xe tầm cỡ như Audi, Mercedes-Benz, BMW. Với tiềm năng nổi trội, lực lượng lao động trong ngành này vừa đòi hỏi phải đào tạo số lượng lớn, vừa phải có chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa nói riêng và thị trường EU nói chung.

      Khi chọn học nghề Cơ khí - Điện tử, trong quá trình học việc các bạn sẽ được trải nghiệm y như một kỹ thuật viên điện tử thực thụ và sẽ có kiến thức chuyên sâu về hệ thống điện và an ninh, hệ thống sưởi... Các công cụ làm việc như tua vít, kìm, máy khoan sẽ là vật dụng luôn đồng hành bên bạn.

      Cùng với mức lương hấp dẫn và cơ hội việc làm rộng mở tại các "ông lớn" trong lĩnh vực như BMW, Porsche, Mercedes-Benz, Volkswagen, ngành này trở thành xu hướng du học nghề hàng đầu tại Đức.

      Cơ hội tiếp xúc với công nghệ hiện đại nhất khi du học nghề Cơ khí Điện tử ở ĐứcCơ hội tiếp xúc với công nghệ hiện đại nhất khi du học nghề Cơ khí Điện tử ở Đức

      Quá trình đào tạo nhóm ngành Cơ khí - Điện tử diễn ra trong 3 - 3,5 năm. Các bạn học nghề không phải chi trả học phí mà còn được nhận mức lương trợ cấp mỗi tháng cụ thể sau:

      • Năm đầu tiên: 700 - 1.154 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: 770 - 1.180 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: 900 - 1.300 EUR/tháng
      • Năm thứ tư: 920 - 1.330 EUR/tháng

      Khi bắt đầu đi làm, một kỹ sư Cơ khí - Điện tử có thể nhận mức thù lao từ 2.000 - 2.500 EUR/tháng, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong thời gian gần đây.

      1. Ngành Trợ lý Nha khoa

      Ngành Trợ lý Nha khoa có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế tại một nước phát triển như Đức. Đi kèm với thực tiễn nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao về dịch vụ y tế là sự thiếu hụt nhân lực có chuyên môn. Chính vì thế, đây cũng được làm là một cơ hội rộng mở dành cho du học sinh học nghề được ở lại phát triển sự nghiệp trong một môi trường y tế hàng đầu tại Đức.

      Du học nghề Trợ lý Nha khoa tại Đức bạn sẽ được học tại Schleswig-Holstein - một trong 16 bang của Đức và nổi tiếng với hệ thống giáo dục cao cấp, đa dạng và chất lượng. Ngành này phù hợp với các bạn có đam mê trong lĩnh vực Nha khoa và mong muốn có một công việc ổn định, ít chịu áp lực.

      Theo học Trợ lý Nha khoa sẽ đảm bảo cơ hội việc làm cho bạn ngay sau khi tốt nghiệpTheo học Trợ lý Nha khoa sẽ đảm bảo cơ hội việc làm cho bạn ngay sau khi tốt nghiệp

      Với 3 năm du học nghề Trợ lý Nha khoa tại Đức, mức lương thực tập của bạn sẽ được tăng dần theo từng năm:

      • Năm đầu tiên: từ 870 - 910 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: từ 970 - 1.050 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: từ 1.100 - 1.150 EUR/tháng

      Bạn sẽ được đảm bảo có việc làm ngay khi tốt nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương Trợ lý Nha khoa ở Đức sau khi ra trường sẽ từ 2.500 EUR/tháng

      1. Ngành Nhà hàng - Khách Sạn

      Ngành Nhà hàng - Khách sạn tại Châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng đều rất phát triển. Khi chọn du học ngành dịch vụ này tại Đức, bạn đang tạo ra cơ hội làm việc vô cùng tốt cho bản thân vì có cơ hội ở lại làm việc và định cư rất cao, hoặc cũng có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm lương cao tại các quốc gia khác nhau trong khối liên minh EU.

      Với ngành học này, các bạn sẽ trải qua 3 năm đào tạo luân phiên ở các bộ phận khác nhau trong tổng thể dịch vụ của một nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó sẽ có nhiều trải nghiệm và cách ứng xử trong xử lý các tình huống với khách hàng, linh hoạt trong giao tiếp, linh hoạt trong tiếp nhận kiến thức ngành và kể cả ngoại ngữ.

      Du học ngành Nhà hàng - Khách sạn phù hợp với những bạn thích du lịch và gặp gỡ nhiều ngườiDu học ngành Nhà hàng - Khách sạn phù hợp với những bạn thích du lịch và gặp gỡ nhiều người

      Ngoài khoản trợ cấp cố định, các bạn được nhận lương trong quá trình thực tập và tăng dần theo từng năm:

      • Năm đầu tiên: khoảng 790 - 1.000 EUR/tháng
      • Năm thứ hai: khoảng 870 - 1.150 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: khoảng 950 - 1.300 EUR/tháng

      Mức lương khởi điểm trung bình dành cho ngành Nhà hàng - Khách sạn: 2000 – 2200 EUR/tháng hoặc các bạn có thể xin làm việc tại các quốc gia khác ở Châu Âu trong khối EU.

      1. Ngành Đầu bếp

      Có thể thấy, khi xã hội phát triển thì nhu cầu được "ăn ngon", thưởng thức và trải nghiệm ẩm thực đa dạng ngày càng tăng cao. Nền ẩm thực Châu Âu cũng là một nét đặc sắc khiến nhiều du khách trên toàn thế giới muốn khám phá. Khi theo học nghề Đầu bếp tại Đức, các bạn sẽ không phải lo lắng về nguy cơ thất nghiệp.

      Trong quá trình học ngành Đầu bếp tại Đức thì các bạn sẽ có cơ hội đi du lịch kết hợp học tập ở nhiều nước tại Châu Âu vì việc xin visa sẽ khá dễ dàng khi Đức thuộc khối liên minh EU. Khi đặt chân đến những quốc gia mới, tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực khác nhau, có sự thay đổi khác trong cả kỹ thuật chế biến và cách bày trí món ăn, bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn hơn. Sau quá trình học kéo dài từ 3 năm thì bạn sẽ được tốt nghiệp và nhận chứng chỉ Đầu bếp. Với chứng chỉ này thì bạn có thể làm việc tại Đức hay ở các nước Châu Âu tùy ý vì bằng cấp đã được công nhận trên toàn Châu Âu.

      Học ngành Đầu bếp bạn được trải nghiệm tinh hoa của ẩm thực Châu ÂuHọc ngành Đầu bếp bạn được trải nghiệm tinh hoa của ẩm thực Châu Âu

      Mức lương khởi điểm cho các bạn du học nghề ngành Đầu bếp trong quá trình đào tạo:

      • Năm đầu tiên: từ 800 - 950 ERU/tháng
      • Năm thứ hai: từ 950 - 1.100 EUR/tháng
      • Năm thứ ba: từ 1.100 - 1.300 EUR/tháng

      Mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp của ngành Đầu bếp dao động khoảng từ 2.000 - 2.200 EUR/tháng tuỳ vào từng nhà hàng và có thể tăng lên theo năm.

      1. Ngành Vận hành máy móc

      Nếu như học Điều dưỡng, Cơ khí hay Nhà hàng- Khách sạn thì các bạn sẽ được đào tạo trong 3 năm thì với nghề Vận hành máy chỉ với 2 năm là các bạn có thể tốt nghiệp và đi làm như một người lao động Đức có trình độ tay nghề. Điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian học tập và các bạn có thể sớm ổn định cuộc sống hơn.

      Hiện nay, ngành Vận hành máy móc thiếu lực lượng lao động cao nên có nhiều chính sách hỗ trợ hơn những ngành nghề khác. Không chỉ được học lý thuyết và các bạn sẽ được thực tập tại các nhà máy, để có thể đảm bảo rằng các bạn có đủ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc sau tốt nghiệp. Các bạn sẽ được miễn phí học phí học trong quá trình học tập.

      Ngành Vận hành máy móc có thời gian học chỉ 2 nămNgành Vận hành máy móc có thời gian học chỉ 2 năm

      • Các bạn được nhận trợ cấp từ công ty đào tạo trong cả quá trình học tập từ: từ 850 - 1.100 EUR/tháng
      • Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được công ty đào tạo nhận làm việc luôn với mức lương: từ 1.850 - 2.200 EUR/tháng

      Tốt nghiệp Du học nghề Đức và sau đó...

      1. Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Đức sau tốt nghiệp có dễ dàng?

      CHLB Đức là một trong những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong khối các nước Liên minh (EU). Vì có mức tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn ngưỡng mức, nên đây là một trong những lý do sinh viên Việt Nam nói chung hay các sinh viên Châu Á nói riêng có nhiều cơ hội việc làm chính thức tại Đức. Kể từ tháng 12 năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp hàng năm của Đức được ghi nhận chỉ 3%.

      Bên cạnh các doanh nghiệp lớn trong ngành, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 90% ở Đức, cung cấp ⅔ tổng số cơ hội việc làm cho người lao động tại đây. Theo số liệu thống kê được thì khoảng ⅓ số lao động di cư ngoài EU trong năm 2020-2021 đã tìm được việc trong 12 tháng ở Đức.

      Có 1.552 trường dạy nghề bán thời gian vào năm 2015. Vào cuối năm 2017, đã có 427.227 công ty tham gia vào hệ thống học nghề, chiếm đến 19,8% số lượng doanh nghiệp ở Đức. Trong năm 2016, 68% sinh viên tốt nghiệp du học nghề được nhận làm nhân viên chính thức, tại các công ty rất nhỏ (tối đa 9 nhân viên). Tỷ lệ trên có sự thay đổi theo ngành.

      Chính phủ Đức ban bố nhiều chính sách hỗ trợ việc làm cho các sinh viên quốc tế để có nhiều cơ hội trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng chuyên ngành khi phát triển sự nghiệp tại đây. Sinh viên quốc tế trong thuộc trong khối EEA và EU để được làm việc tại Đức chỉ cần xin giấy phép cư trú gia hạn.

      1. Tìm kiếm việc làm tại Đức sau tốt nghiệp ở đâu?

      • Tỷ lệ ký hợp đồng làm việc chính thức tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khá cao. Bạn cũng có thể hợp tác tiếp tục với doanh nghiệp đang thực tập mà trường nghề sắp xếp trước đó.
      • Trung tâm du học hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp với công việc phù hợp trình độ chuyên môn của các bạn.
      • Bạn có thể tự chủ động tìm việc trên các website tìm việc: Indeed, Monster, Stepstone, LinkedIn, Bundesagentur für Arbeit. Chỉ cần điền từ khóa về ngành và chọn địa điểm làm việc thích hợp, các trang thông tin sẽ hiển thị rất nhiều kết quả tìm kiếm để bạn chọn lựa.

      Chỉ cần làm việc chính thức tại Đức khoảng 2 năm, bạn sẽ có cơ hội định cư vĩnh viễn tại đây khi thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế và không vi phạm pháp luật.

      Với những thông tin trên Edu2Review hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về Du học nghề Đức ngành nào mức lương cao nhất. Tuy nhiên, lưu ý rằng mức lương chỉ là một trong những điều kiện cần để tham khảo khi tìm ngành nghề du học. Chỉ cần cân đối giữa 3 yếu tố đam mê cá nhân, sở trường và nhu cầu thị trường, thì bạn sẽ tìm được lý tưởng nghề nghiệp của mình với mức lương vượt xa hơn kỳ vọng.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      27/06/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      4 ngành hot mà bạn cần biết khi chọn ngành du học Đức

      20/02/2024

      Hiện nay du học Đức là một trong những địa điểm được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích. Câu hỏi ...

      Du học Đức

      Nên du học nghề Đức hay Nhật Bản? Tìm lời giải cho tương lai của bạn

      27/05/2024

      Có sự khác biệt nào giữa du học nghề Đức với du học nghề Nhật Bản? Làm sao để có lựa chọn đúng ...