Tại sao du học Đức Ngành Điều dưỡng lại “hot” đến vậy? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao du học Đức Ngành Điều dưỡng lại “hot” đến vậy?

      Tại sao du học Đức Ngành Điều dưỡng lại “hot” đến vậy?

      Cập nhật lúc 20/02/2024 17:10
      Ngành Điều dưỡng tại Đức có khả năng tìm việc cao hay không? Vì sao mọi người đến Đức học ngành này? Ngành này tại sao lại “hot” đến vậy? Hãy cùng Edu2review tìm câu giải đáp cho thắc mắc trên nhé!

      Tuy Đức là một quốc gia phát triển bậc nhất ở Châu Âu nhưng tình hình dân số của họ lại đang dần già đi. Chính vì thế, chính phủ nước này đang có các chính sách cần một lực lượng lao động lớn các điều dưỡng để chăm sóc y tế, an sinh xã hội.

      Nói đến sự phát triển về y học thì khó có quốc gia nào sánh bằng với Đức, từ cách giảng dạy cho đến các thiết bị hỗ trợ đều rất tối tân. Các trường đại học ở Đức áp dụng phương pháp học tập rất hiện đại. Tại đây, các du học sinh sẽ được thực hành song song với các giờ lý thuyết. Ngoài ra, còn điều gì hấp dẫn hơn ở ngành Điều dưỡng tại Đức nữa không? Cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

      Tìm hiểu về Ngành Điều dưỡng tại Đức

      Đối với các bạn trẻ hiện nay, ngành Điều dưỡng là ngành nghề chỉ phù hợp với những người trung niên vì công việc này đòi hỏi sự kiên trì, tận tình, chu đáo. Nhưng các bạn nên hiểu đúng rằng Điều dưỡng là công việc chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe cho người cao tuổi, quản lý thuốc, giúp họ tắm rửa, thay đồ, ăn uống, nhất là trò chuyện, tâm sự; xử lý kịp thời các tình huống nguy cấp như: lên cơn đau tim, co giật, động kinh,....

      Điều dưỡng tại Đức hiện đang là một ngành “hot”
      Điều dưỡng tại Đức hiện đang là một ngành “hot” (Nguồn: AMEC)

      Nơi làm việc của điều dưỡng viên có thể là ở trung tâm y tế, bệnh viện hoặc ở nhà riêng, tùy theo lựa chọn của bạn. Công việc có vẻ thoải mái không quá khó khăn nhưng đòi hỏi các bạn phải thật sự yêu thích và tận tâm với nghề thì mới gắn bó được lâu dài. Chăm sóc con người là việc làm xuất phát từ trái tim, bạn phải là người tận tụy, kiên trì thì mới có thể toàn tâm toàn ý làm tốt nghề Điều dưỡng.

      Tìm hiểu thêm về du học nghề Đức

      Lộ trình học Ngành Điều dưỡng tại Đức

      Cũng giống với các ngành khác, lộ trình học của các du học sinh cũng từ 4 - 6 năm. Với ngành Điều dưỡng thì có 3 chuyên ngành khác nhau, thời gian đào tạo cũng có sự chênh lệch như sau:

      • Chuyên ngành 1: Đào tạo phụ tá điều dưỡng viên 01 năm (Chứng chỉ phụ tá điều dưỡng viên – Pflegehilfe).
      • Chuyên ngành 2: Đào tạo điều dưỡng viên 03 năm (Chứng chỉ điều dưỡng viên – Pflege).
      • Chuyên ngành 3: Đào tạo nâng cao lên Cử nhân điều dưỡng, từ hệ 03 năm + 01 năm nâng cao (Bằng cử nhân điều dưỡng Bachelor of Nursing).

      Hiện nay tại Đức, ngành Điều dưỡng chỉ được giảng dạy bằng tiếng Đức nên bắt buộc các du học sinh phải học tiếng ở đầu chương trình học từ 6 - 8 tháng tại Việt Nam. Sau khi đã có bằng B1 về tiếng Đức và chứng chỉ chuyên ngành ở nơi bạn đang học, khi sang Đức du học sinh được tiếp tục học lên B2 trong khoảng 6 tháng. Kết thúc kỳ thi B2, các bạn bắt đầu học vào chuyên ngành ở Đức.

      Lưu ý: để có thể được học Điều dưỡng ở Đức bạn phải đáp ứng được điều kiện quan trọng nhất là không mắc bệnh viêm gan B, C; các bệnh truyền nhiễm và 1 số bệnh xã hội khác. Bên cạnh đó là không có tiền án tiền sự trước đây.

      Bạn có thể tham khảo một số trường đại học ở Đức có đào tạo ngành Điều dưỡng như: Trường đào tạo nghề Điều dưỡng lão khoa, Gottingen, Trường đào tạo nghề Điều dưỡng Euro Akademie, Trường đào tạo nghề về Điều dưỡng lão khoa và Dịch vụ cứu hộ Werdau...

      Lợi ích khi học Ngành Điều dưỡng tại Đức

      Ngành Điều dưỡng là ngành được khuyến khích học tại Đức nên chính phủ nước này có rất nhiều hỗ trợ ưu đãi cho các du học sinh quốc tế:

      • Được học tập và làm việc trong môi trường lành mạnh, trang thiết bị hiện đại.
      • Miễn 100% học phí và các chi phí khác liên quan đến đào tạo nghề tại CHLB Đức.
      • Hưởng trợ cấp học nghề từ 800 - 1000 Euro/tháng.
      • Có thể làm thêm ngoài giờ 20 tiếng/tuần với mức thu nhập 5 - 8 Euro/tiếng.
      • Sau khi tốt nghiệp khoá học được ký hợp đồng làm việc từ 03 năm trở lên và được hưởng mức lương và chế độ như người lao động Đức, khoảng 2.300 đến 2.700 Euro/tháng.

      Theo Luật lao động Đức, cứ sau 05 năm làm việc không gián đoạn thì học viên có quyền xin cư trú dài hạn và được hưởng toàn bộ phúc lợi xã hội như người bản địa.

      Điều dưỡng tại Đức là ngành được chính phủ khuyến khích học
      Điều dưỡng tại Đức là ngành được chính phủ khuyến khích học (Nguồn: Happier citizens)

      Với những chính sách tốt, ngành Điều dưỡng gần như là ngành nghề thu hút nhiều du học sinh trên khắp thế giới đến du học tại Đức. Nếu bạn có định hướng muốn định cư tại Đức lâu dài thì ngành này là sự lựa chọn tốt.

      Tình hình thực tế ngành Điều dưỡng ở Đức

      Ngoài lý do về thiếu nhân sự và nhiều chính sách hỗ trợ, còn rất nhiều lý do khác kiến ngành nghề này ngày càng "nóng" dần lên, một số thông tin dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ được tình hình thực tế của ngành Điều dưỡng:



      Điều dưỡng không còn quá xa lạ với chúng ta, nhưng một phần chúng ta chưa hiểu rõ nên chưa thấy được điểm hấp dẫn thực sự của ngành này khi quyết định du học Đức. Ở bài viết trên Edu2review đã cung cấp thêm một vài thông tin về ngành Điều dưỡng tại Đức, nếu các bạn thấy phù hợp với bản thân hãy thử sức để có cơ hội được định cư và làm việc lâu dài ở Đức. Chúc các bạn thành công!

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      17/02/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      20/02/2024

      Bạn có dự định đi du học Đức và muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải các chi phí ...