Du học sinh tại Úc nên chuẩn bị hành lý như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học sinh tại Úc nên chuẩn bị hành lý như thế nào?

      Du học sinh tại Úc nên chuẩn bị hành lý như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Thu xếp hành lý để đi du học thường bạn phải đối mặt với suy nghĩ: cái này, cái kia nên mang theo hay bỏ lại? Điều đó cũng đúng khi bạn là một du học sinh tại Úc đang chuẩn bị hành trang cho mình.

      Trước những chuyến đi xa, nhiều người thường cố gắng cho tất cả đồ dùng vào trong một chiếc vali. Tuy nhiên, đôi khi việc mang quá nhiều đồ lại phản tác dụng. Du học sinh tại Úc nên cân nhắc về việc chỉ mang theo những đồ vật thiết yếu.

      Những vật dụng cần mang theo

      Giấy tờ hợp pháp để được đến Úc

      Để nhập cảnh vào Úc, bạn cần có giấy tờ hợp pháp do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cấp. Ngoài ra, hộ chiếu, giấy trúng tuyển của trường đại học và các tài liệu chứng minh khả năng tài chính của bạn cũng vô cùng quan trọng. Du học sinh tại Úc cũng nên lưu ý về những yêu cầu riêng của trường. Bạn có thể liên hệ với một số trung tâm tư vấn du học Úc để nhận được sự tư vấn cụ thể hơn.

      du-hoc-sinh-tai-ucHãy tạo một danh sách giúp bạn thuận tiện kiểm tra các giấy tờ và đồ dùng cần thiết (Nguồn: thesun)

      Nếu quên một trong những giấy tờ cần thiết, bạn có thể bị từ chối nhập cảnh. Vì thế, hãy luôn cất giữ và kiểm tra cẩn thận toàn bộ các tài liệu quan trọng trước khi lên đường để hành trình du học Úc được “đầu xuôi đuôi lọt” bạn nhé!

      Một số lưu ý về tiền tệ Úc

      Đôi khi, du học sinh tại Úc sẽ gặp rắc rối trong việc rút tiền ở đây hoặc bị hạn chế số tiền rút. Trong những trường hợp khẩn cấp, chỉ cần có bên mình một ít tiền địa phương tầm 300 – 500 AUD là vô cùng hữu ích.

      Tuy nhiên, bạn cũng không nên mang theo quá nhiều tiền mặt. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn có thẻ ngân hàng (mang tên bản thân) với số tiền khoảng 1.500 – 3.000 AUD. Nếu mang theo số tiền nhiều hơn 10.000 AUD hoặc tương đương thì bạn phải khai báo với hải quan khi nhập cảnh vào Úc.

      du-hoc-sinh-tai-ucNên chuẩn bị sẵn một ít tiền Úc để sử dụng (Nguồn: cdn)

      Quần áo, giày dép phù hợp

      Hầu hết các trường đại học ở Úc đều bắt đầu vào tháng 1, tức là mùa hè ở đây. Vì thế, du học sinh Úc nên mang theo áo quần mỏng. Ngoài ra, có thể chuẩn bị sẵn đồ tắm nếu khu bạn sống nằm gần biển. Do đặc trưng về thời tiết có nhiều ánh nắng nên người Úc rất thích các hoạt động ngoài trời, bạn cũng cần mang theo một số trang phục thể thao để dễ dàng vận động.

      du-hoc-sinh-tai-ucNhững bộ quần áo thoải mái sẽ giúp bạn trải nghiệm mùa hè tại Úc tốt hơn (Nguồn: static.student)

      Vào mùa đông thì du học sinh tại Úc nên mang quần áo dày hơn như áo len, áo khoác mùa đông hoặc áo khoác không thấm nước. Một đôi ủng cao hoặc giày giữ ấm cũng nên được mang theo. Vào mùa xuân và mùa thu, bạn chỉ cần chuẩn bị quần jean với áo khoác mỏng hoặc áo liền quần.

      Bạn có thể đem theo một ít quần áo để tiết kiệm chi phí khi sang Úc và sau đó mua sắm thêm tại đây. Chi phí quần áo và giày dép ở Úc tương đương với các nước phương Tây nhưng đắt hơn các nước châu Á. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các món "hời" ở một số nơi như những phiên chợ giảm giá.

      Đồ công nghệ cần thiết

      • Máy tính xách tay: Bạn có thể mang theo máy tính xách tay từ Việt Nam nếu có. Tuy nhiên, trong trường hợp máy tính xách tay mang từ Việt Nam qua bị hư hỏng thì rất khó để được bảo hành và sửa chữa tại Úc. Do đó, có thể mua máy tính tại đây khi du học Úc để được đảm bảo về mặt bảo hành. Tất nhiên giá cả laptop tại Úc có thể đắt hơn ở Việt Nam.
      • Điện thoại di động: Cũng như máy tính xách tay, nếu có sẵn thì bạn nên mang theo vì tất cả điện thoại di động ở Việt Nam đều dùng được tại Úc. Bạn chỉ cần mua sim của nhà mạng nước này là có thể sử dụng được ngay. Một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu mua điện thoại tại Úc là giá cả tại đây mắc hơn 1/3 so với Việt Nam.

      du-hoc-sinh-tai-ucMáy tính xách tay và điện thoại di động luôn là những vật dụng không thể thiếu của hầu hết sinh viên (Nguồn: blog.zoom)

      Phích cắm điện đa năng

      Mặc dù Úc có mức điện áp tương tự như Việt Nam là 220 – 240 V nhưng bạn đừng bao giờ quên phích cắm điện đa năng nếu có mang theo bất kỳ thiết bị điện tử nào. Lý do là vì hầu hết phích cắm điện tại Úc là loại 3 chân dẹt, trong khi các thiết bị điện tử và đồ dùng công nghệ tại Việt Nam đa số lại là chân tròn.

      du-hoc-sinh-tai-ucỔ cắm điện tại Úc có hình dạng như trên nên bạn cần trang bị một phích cắm điện đa năng (Nguồn: static.student)

      Kem chống nắng

      Kem chống nắng là một trong những vật dụng cần thiết cho bất cứ chuyến đi nào, đặc biệt là ở Úc. Nhà thơ Aussie Dorothea Mackellar đã từng ví von Úc như là một “quốc gia bị cháy nắng”.

      Nhiệt độ tại Úc có thể đạt đến mức 40 – 50 độ C trong những tháng mùa hè. Bạn cần phải cẩn thận vì có một lỗ thủng trong tầng ôzôn ở bầu khí quyển ngay phía trên nước Úc. Người dân tại đây có rất ít sự bảo vệ khỏi tia UV có hại của mặt trời. Ngay cả khi nắng không gay gắt, ánh mặt trời vẫn có thể tổn hại đến làn da của bạn. Chính vì thế, sinh viên du học tại Úc nên đặc biệt lưu ý về vấn đề này để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

      du-hoc-sinh-tai-ucÁnh nắng mặt trời tại Úc rất gây gắt nên việc sở hữu một tuýp kem chống nắng là vô cùng hữu ích (Nguồn: forbes)

      Những vật bạn nên để ở nhà

      Đồ dùng trong bếp

      Những đồ dùng nhà bếp chỉ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh. Hãy để các vật dụng này ở nhà bởi vì bạn hoàn toàn có thể mua tại Úc với giá rẻ. Hơn hết, nhà cho thuê tại Úc thường đã được trang bị sẵn các đồ dùng này.

      du-hoc-sinh-tai-ucKhông nên mang quá nhiều vật dụng to và cồng kềnh như đồ dùng nhà bếp khi sang Úc (Nguồn: eukitchen)

      Thực phẩm không đóng hộp

      Luật hàng không của Úc nghiêm cấm những sản phẩm từ thịt không đóng hộp như thịt tươi, khô, đông lạnh hay đã qua chế biến từ tất cả các loại động vật. Ngoài ra, bạn cũng không được phép mang những sản phẩm đóng gói và được hút chân không như các loại mì, súp nhưng có chứa thịt vụn.

      du-hoc-sinh-tai-ucBạn nên kiểm tra danh sách các thực phẩm không được mang theo trước khi nhập cảnh vào Úc (Nguồn: ieltsngocbach)

      Học tập tại một vùng đất mới có thể là hành trình không mấy dễ dàng đối với du học sinh tại Úc. Những thông tin về hành lý và các vật dụng không nên mang vào Úc sẽ giúp bạn phần nào chuẩn bị hành lý vừa vặn, hợp lý. Nhớ kiểm tra lại đồ dùng sau khi đọc bài viết này bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/9/2019): 1 AUD = 15.719,6512 VNĐ.

      Hồng Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      06/02/2020

      Để chuyến du học đến xứ sở chuột túi được thành công thì bạn nên biết bí quyết chọn trường du học ...

      Du học Úc

      Những mẹo giúp bạn tìm học bổng du học Úc hiệu quả hơn

      06/02/2020

      Tìm học bổng du học Úc là điều không hề dễ dàng. Nắm được những mẹo sau đây có thể giúp bạn tăng ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...