Du học tại các trường đại học Luật ở Canada, nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại các trường đại học Luật ở Canada, nên hay không?

      Du học tại các trường đại học Luật ở Canada, nên hay không?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:24
      Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có bộ phận tư vấn luật pháp, nhất là luật pháp quốc tế. Du học tại các trường đại học Luật ở Canada sẽ mở ra cho bạn cơ hội việc làm cả trong và ngoài nước.

      Ngành Luật thường được đánh giá là khá khô khan và không được xem là ngành học hút sinh viên ở Canada. Tuy nhiên, ngày nay, khi kinh tế ngày càng phát triển thì việc hiểu biết về luật pháp cũng theo đó dần trở nên rất cần thiết.

      Các doanh nghiệp chỉ tồn tại lâu bền được khi hoạt động đúng theo quy định pháp luật. Nếu công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc thường xuyên hợp tác quốc tế thì việc nắm rõ các bộ luật quốc tế là điều không thể thiếu. Điều này giúp các bạn sinh viên đăng ký học tại những trường đại học Luật ở Canada cảm thấy yên tâm hơn.

      Mặt khác, các trường Luật ở Canada cũng được đánh giá rất cao về mọi mặt, như bằng cấp có giá trị quốc tế, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và được nâng cao kỹ năng thực hành.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Lợi thế khi du học ngành Luật tại Canada

      Chính sách du học Study Direct Stream (SDS)

      Vào ngày 15/03/2018, chương trình visa SDS chính thức có hiệu lực và được áp dụng rộng rãi. Từ đó, chính sách này đã mở rộng cánh cửa du học Canada cho du học sinh không có đủ tài chính để hoàn thành ước mơ. Những ưu điểm cùa chính sách SDS là:

      • Không cần chứng minh tài chính.
      • Không yêu cầu kế hoạch học tập.
      • Không giới hạn trường học, bạn có thể nộp hồ sơ tại hầu hết các trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng ở Canada.
      • Bằng IELTS trên 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0).

      Các trường Đại học Luật ở Canada chính sách SDSChính sách du học SDS giúp giấc mơ của nhiều bạn trẻ trở nên dễ thực hiện hơn (Nguồn: duhocvietlink)

      Cơ hội việc làm

      Bộ máy doanh nghiệp ngày càng được phân hóa thành nhiều bộ phận chuyên trách. Trong đó, bộ phận tư vấn pháp luật đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự tồn tại của công ty. Vì thế, cơ hội nghề nghiệp dành cho bạn khi lựa chọn các trường đại học Luật ở Canada là vô cùng rộng mở.

      Bạn không chỉ tìm được việc làm tại Việt Nam mà còn có thể quyết định đầu quân vào các công ty lớn của Canada. Bên cạnh đó, nếu bạn có năng lực thì cơ hội tìm được một chức vụ trong văn phòng chính phủ sẽ không quá khó khăn.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaCơ hội việc làm trong ngành Luật rất đa dạng (Nguồn: ratemyplacement)

      Với tình hình dân số ngày càng già hóa, chính phủ Canada đang thu hút nguồn nhân lực trẻ đến quốc gia này học tập và làm việc. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm tại Canada và nộp đơn xin thường trú sau khi hoàn thành chương trình đại học.

      Mức lương đáng mơ ước

      Mặc dù quá trình học tập ngành Luật có chút khô khan, khó khăn và đòi hỏi khá nhiều bằng cấp nhưng mức lương tương ứng với năng lực sẽ khiến cho bạn phải ngạc nhiên:

      • Mức lương của Luật sư và Công chứng viên "rơi" vào khoảng 118,642 – 216,796 CAD/năm.
      • Lương Thẩm phán ở mức 244,316 – 297,273 CAD/năm.

      Các trường đại học Luật hoặc có đào tạo ngành Luật

      1. Đại học Toronto

      Khoa Luật tại Đại học Toronto là nơi giảng dạy ngành này uy tín nhất Canada. Toronto có quy trình tuyển sinh khắt khe nhất trong các trường có khoa Luật và là một trong những đại học được sinh viên ghi danh nhiều nhất Bắc Mỹ.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaĐại học Toronto (Nguồn: narcity)

      Tòa nhà Jackman Law Building vừa được xây dựng trở thành nơi thực tập tuyệt vời không chỉ dành cho khoa Luật mà còn cho các ngành học khác. Đây là công trình được nhà trường xây dựng lên với mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời đánh giá khả năng thực hành của sinh viên.

      Khoa đào tạo các văn bằng: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành Luật.

      2. Đại học McGill

      McGill là trường Luật lâu đời nhất Canada và là một trong ba trường giảng dạy bằng tiếng Anh nổi tiếng ở Quebec. Khoa Luật cung cấp các chương trình: Cử nhân Luật, Cử nhân Luật Dân sự, Thạc sĩ Luật và Tiến sĩ Luật Dân sự.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaĐại học McGill (Nguồn: mtlblog)

      Sinh viên ngành Luật của trường đòi hỏi phải thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Tuy nhiên, yêu cầu này được miễn với các sinh viên học bằng thạc sĩ trở lên.

      3. Đại học British Columbia

      Trường British Columbia không chỉ mở ra cánh cửa trở thành luật sư chuyên nghiệp mà còn là “bước đệm” để bạn trở thành một người lãnh đạo về ngành Luật trong tương lai. Một số sinh viên tại trường sau khi tốt nghiệp nắm giữ vai trò quan trọng về pháp luật cho cá nhân, cộng đồng và làm việc trong văn phòng Chính phủ.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaToàn cảnh Đại học British Columbia (Nguồn: glassdoor)

      4. Đại học York

      Trường Osgoode Hall của Đại học York là một trường Luật nằm ở Ontario. Tên trường được đặt theo vị chánh án đầu tiên của Ontario – William Osgoode. Đây cũng chính là trường Luật được thành lập đầu tiên tại Ontario.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaĐại học York (Nguồn: yorkconferences)

      Trường giảng dạy về chương trình Luật pháp ở tất cả các bang của Canada trừ Quebec. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi đào tạo bằng cấp sau đại học lớn nhất xứ sở lá Phong.

      5. Đại học Windsor

      Windsor nằm cạnh biên giới nước Mỹ nên trường có chương trình giảng dạy đặc biệt cho phép bạn học song song hai bộ Luật của Canada và Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, bạn được phép làm việc ở cả hai quốc gia, nhờ đó quá trình tìm việc cũng trở nên dễ dàng hơn.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaKhuôn viên Đại học Windsor (Nguồn: windsorstar)

      Ngoài ra, trường cung cấp chương trình liên kết về Kinh doanh, Xã hội, Cử nhân, Thạc sĩ Luật.

      6. Đại học Ottawa

      Đây là một trường danh tiếng trong nhiều lĩnh vực. Khoa Luật của trường cung cấp các chuyên ngành như Giải quyết Tranh chấp, Luật Môi trường, Luật Thương mại Quốc tế, Luật Kinh doanh, Luật Nhân quyền...

      Các trường Đại học Luật ở CanadaĐại học Ottawa (Nguồn: uottawa)

      Ottawa cung cấp khóa học chuyên sâu nhất về Luật Quốc tế. Bên cạnh đó, trường cũng là nơi có Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu Nhân quyền nổi tiếng thế giới.

      7. Đại học Alberta

      Khoa Luật của trường được nhiều sinh viên đánh giá là nơi đào tạo hàng đầu Canada. Một số cựu sinh viên của trường đã thành công ở các chức vụ như Chánh án tòa án tối cao, Thẩm phán.

      Các trường Đại học Luật ở CanadaMột góc Đại học Alberta (Nguồn: wikipedia)

      Edu2Review đã giới thiệu đến bạn các trường đại học có đào tạo ngành Luật uy tín tại Canada. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến các điều kiện trước khi nhập học dành cho sinh viên quốc tế sau đây:

      • Bạn cần có bằng cử nhân để nhập học ngành Luật ở Canada. Với một số trường hợp ưu tiên, nhà trường không yêu cầu nhưng bạn phải hoàn thành chương trình cử nhân trong 2 học kỳ đầu tiên.
      • Về vấn đề an ninh, Canada yêu cầu bạn phải có lý lịch rõ ràng và chưa từng phạm tội mới được du học tại đất nước này.

      Edu2Review mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hình dung được con đường học tập của mình trong tương lai. Ngôi trường nào dành cho bạn, hãy nghe con tim mách bảo và lựa chọn nơi học tập thích hợp nhất nhé! Chúc bạn thành công!

      * Gi á trị chuyển đổi (ngày 24/09/2018): 1 CAD = 18,118 VNĐ.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bạn đã biết cách tìm học bổng du học Canada hiệu quả chưa?

      06/02/2020

      Nhận được một suất học bổng đến Canada sẽ không còn là giấc mơ xa vời nếu bạn biết những cách tìm ...

      Du học Canada

      Những điều bạn cần biết về học phí du học Canada

      06/02/2020

      Học phí du học Canada không quá cao nhưng sinh viên vẫn được trải nghiệm và học tập chương trình ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...