Du học Canada nên học ngành gì trong giai đoạn chính phủ Canada đang khuyến khích nhập cư? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì trong giai đoạn chính phủ Canada đang khuyến khích nhập cư?

      Du học Canada nên học ngành gì trong giai đoạn chính phủ Canada đang khuyến khích nhập cư?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Ngành nghề nào đang “hot” tại Canada? Học gì sẽ cơ hội định cư cao? Du học Canada nên học ngành gì? Muôn vàn câu hỏi về nghề nghiệp tại Canada sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

      Canada là ngôi nhà của nhiều cơ sở nghiên cứu và học viện hàng đầu thế giới. Đất nước này hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị với một nền giáo dục phát triển hàng đầu. Vì vậy, để chuẩn bị chu đáo trước khi du học tại xứ sở lá Phong, bạn cần phải thông qua 3 bước sau:

      • Bước 1: Chọn một ngành học hoặc trường mà bạn quan tâm.
      • Bước 2: Tìm hiểu xem chi phí học tập tại Canada là bao nhiêu tùy theo sự lựa chọn của bạn.
      • Bước 3: Tìm hiểu xem bạn cần trang bị những bằng cấp trước khi nộp hồ sơ du học Canada.

      Tùy theo mục tiêu bạn đặt ra, Edu2Review sẽ cung cấp đến bạn một số gợi ý để bạn có thể trả lời câu hỏi du học Canada nên học ngành gì.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Các ngành có khả năng định cư cao

      Nếu bạn hy vọng có thể định cư tại Canada sau khi hoàn thành việc học thì sau đây là những ngành nghề bạn nên cân nhắc cho mình. Chỉ một số ngành nghề được xét định cư chứ không phải nghề nghiệp nào có nhu cầu tuyển dụng cao đều được cấp phép. Khi bạn hoàn thành khóa học, thông thường chính phủ chỉ yêu cầu bạn làm việc 1 năm tại Canada. Sau đó, bạn đã có thể xin định cư tại đây để tiếp tục công việc của mình.

      Các nhóm ngành có khả năng định cư cao:

      • Địa chất và Hải dương học

      Canada là đất nước khai thác dầu lớn thứ 5 thế giới. Chính vì thế, dầu khí là ngành thế mạnh của quốc gia này, được chính phủ coi trọng và ưu tiên phát triển. Do đó, ngành Địa chất và Hải dương học luôn cần khá nhiều nhân lực, đặc biệt là người có tay nghề cao để phục vụ cho nhu cầu lớn của thị trường.

      Các trường có chương trình đào tạo về Địa chất và Hải dương học gồm: Học Viện hàng hải Marine Canada, Đại học Calgary...

      Việc thiếu hụt nguồn nhân lực là vấn đề đáng báo động tại Canada. Nhiều ngành nghề có nguy cơ sẽ giảm sút một cách đáng kể vào vài năm tới và nhóm ngành Kỹ thuật cũng không ngoại lệ. Theo dự đoán vào năm 2020, quốc gia này có khoảng 95,000 kỹ sư “rời khỏi” lực lượng lao động vì đến tuổi nghỉ hưu.

      Vì thế, điều này gia tăng cơ hội việc làm cho các bạn trẻ yêu thích nhóm ngành Kỹ thuật và các ngành có liên quan.

      Các trường có chương trình đào tạo về nhóm ngành Kỹ thuật, Hóa học, Khai thác mỏ, Dầu khí, Địa chất và Hàng không Vũ trụ mà bạn có thể tham khảo: Đại học Manitoba, Đại học Toronto, Đại học Calgary, Đại học Victoria, Cao đẳng Humber, Cao đẳng Niagara...

      Du học Canada nên học ngành gì? (nhóm ngành kĩ thuật)Ngành Kỹ sư tại Canada (Nguồn: hotroduhoccanada)

      • Nhóm ngành Y khoa, Chăm sóc Sức khỏe, gồm: chuyên viên tim mạch, chuyên viên hô hấp, y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y khoa

      Dân số Canada đang già đi và nhu cầu về sức khỏe tăng cao, tuy nhiên nguồn nhân lực về y tế ở đây lại không nhiều. Vì thế, sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức lương không hề thấp. Ví dụ đối với ngành Y tá, dự báo đến năm 2024 sẽ thiếu hụt khá lớn, khoảng 25,000 nhân lực trên khắp Canada.

      Các trường có chương trình đào tạo về Y khoa và Chăm sóc Sức khỏe, như: Đại học British Canada, Đại học Toronto, Đại học Alberta, Đại học McGill, Đại học Western Ontario...

      Canada sở hữu một nền văn hóa đa quốc gia. Đây là đất nước của những lễ hội nổi tiếng, phong cảnh thiên nhiên đa dạng và đặc biệt là sự thân thiện của người dân đã thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến Canada mỗi năm.

      Năm 2016, Canada đã chào đón gần 20 triệu khách du lịch, tăng 11% so với năm 2015. Với xu thế này, dự đoán rằng vào năm 2021, lượt khách đến Canada tăng 30% là hoàn toàn khả thi.

      Du lịch phát triển mạnh mẽ và nhiều tiềm năng, tạo cơ hội việc làm và định cư vô cùng hấp dẫn cho sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn tại Canada.

      Các trường có chương trình đào tạo về Quản trị Du lịch – Khách sạn như: Đại học Royal Roads, Học viện Humber, Học viện SAIT, Cao đẳng George Brown, Cao đẳng Niagara...

      • Ngành Nông nghiệp

      Dự đoán đến năm 2020, Canada cần đến 3,9 triệu nhân lực có trình độ cao đẳng trở lên. Tuy nhiên, lực lượng lao động nước này chỉ đáp ứng được 72%. Vì thế, chính phủ đang tạo điều kiện để thu hút sinh viên quốc tế đến Canada, cung cấp thêm nguồn lực cho thị trường lao động.

      Các trường có chương trình đào tạo về ngành Nông nghiệp có thể kể đến như: Đại học Manitoba, Đại học Alberta, Đại học Saskatchewan, Cao đẳng Fleming...

      du học canada nên học ngành gìNông nghiệp đang cần nhiều nhân lực trong tương lai (Nguồn: twitter)

      Đây cũng là một ngành có cơ hội được tuyển dụng rất cao, tập trung ở các công ty thủy điện, điện hạt nhân, thiết bị công nghiệp, khai thác mỏ... Ngành nghề này được chào đón tại khắp các tỉnh bang của Canada. Nhu cầu nhân lực cao nhất là tại Alberta.

      Các trường có chương trình đào tạo về kỹ thuật viên cơ khí và dụng cụ công nghiệp bao gồm: Đại học Simon Fraser, Đại học Capilano, Đại học Queen’s, Cao đẳng Red River, Cao đẳng Fleming...

      • Nhân viên kiểm soát không lưu

      Mặc dù có mức lương khủng lên đến 90,000 USD/năm (khoảng 2 tỷ VNĐ) nhưng kiểm soát không lưu lại nằm trong những ngành thiếu hụt nhân lực bậc nhất tại Canada. Nguyên nhân cũng bởi vì ngành nghề này yêu cầu kỹ năng và tay nghề rất cao về việc hướng dẫn máy bay tránh va chạm, đảm bảo hệ thống kiểm soát không lưu...

      Các trường có chương trình đào tạo về nhân viên kiểm soát không lưu như: Đại học Western, Đại học Waterloo, Đại học Mount Allison, Cao đẳng Fanshawe, Cao đẳng Seneca...

      Du học Canada nên học ngành gì? Ngành kiểm soát không lưuNhân viên kiểm soát không lưu (Nguồn: gov)

      2. Thế mạnh đào tạo của từng bang tại Canada

      Alberta

      Alberta có bãi cát dầu Athabasca ở phía Bắc với trữ lượng dầu mỏ ước lượng có thể lên tới 254 km3, hơn cả nước xuất khẩu dầu mỏ số một thế giới hiện nay là Ả Rập Xê Út. Điều này đã thu hút các doanh nghiệp về lĩnh vực năng lượng lựa chọn đầu tư.

      Nếu yêu thích các ngành Dầu khí, Địa chất hoặc Kỹ thuật thì bạn nên chọn Alberta là điểm đến du học của mình vì đây là vựa dầu thô cũng như trung tâm năng lượng của Canada.

      Đa số các trường đại học, học viện tại Alberta có chất lượng đào tạo dẫn đầu về ngành Dầu khí, Địa chất... đảm bảo cơ hội thực tập và tìm việc làm dành cho sinh viên. Vì vậy, lựa chọn Alberta để học tập ngành Dầu khí, Địa chất hoặc Kỹ thuật thật sự là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

      Du học Canada nên học ngành gìKhuôn viên của Đại học Calgary, Alberta (Nguồn: universityofcalgary)

      British Columbia

      British Columbia là một tỉnh phía Tây Canada, sở hữu nền văn hóa đa dạng, cuộc sống con người gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây có thành phố Vancouver nổi tiếng xinh đẹp, là điểm đến thu hút 9 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

      Bởi thế, ngành Du lịch – Khách sạn tại đây phát triển không ngừng, đồng thời mang lại cơ hội việc làm rộng mở cùng cơ hội định cư cao cho du học sinh.

      Không chỉ có cơ hội nghề nghiệp dồi dào mà British Columbia còn là nơi tọa lạc của rất nhiều trường đào tạo về ngành Du lịch – Khách sạn chuyên nghiệp như: Đại học Royal Roads, Đại học Vancouver Island, Cao đẳng Cộng đồng Vancouver...

      Du học Canada nên học ngành gì? Đại học Royal RoadsĐại học Royal Roads, một ngôi trường danh tiếng của British Columbia (Nguồn: theculturetrip)

      Nova Scotia

      Nova Scotia là một bán đảo nằm nhô ra ở Đại Tây Dương với diện tích khoảng 55,000 km2. Là một tỉnh bang giáp biển, nơi đây nổi tiếng với cảng Halifax nằm ở vị trí chiến lược là cửa ngõ đầu tiên khi vào và cửa khẩu cuối cùng khi ra khỏi Bắc Mỹ. Halifax là một hải cảng rộng, có bến nước sâu không bao giờ bị đóng băng, ít bị ảnh hưởng bởi thủy triều.

      Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Nova Scotia có nền công nghiệp hàng hải nổi tiếng phát triển. Nơi đây tập trung đông đúc công ty hàng hải tạo nên thị trường việc làm đa dạng cho sinh viên thực tập và làm việc.

      Du học Canada nên học ngành gì?Nova Scotia, Canada (Nguồn: howstuffworks)

      Ontario

      Ontario là tỉnh bang sầm uất nhất đất nước lá Phong, là nơi tọa lạc của Ottawa – thủ đô Canada. Nổi tiếng với nền kinh tế phát triển với nhiều ngành nghề đa dạng, Ontario chiếm 50% nguồn lao động trong lĩnh vực công nghệ, tài chính của cả nước.

      Không chỉ vậy, Ontario cũng là nơi quy tụ những ngôi trường nổi tiếng thế giới như Đại học Toronto, Đại học Waterloo, Đại học Queen's, Đại học Western, Đại học McMaster... Ontario mở ra một cơ hội cho các du học sinh về nền giáo dục chất lượng cho đến việc làm đa dạng. Chính vì thế, việc tỉnh bang này được nhiều người lựa chọn để học tập và sinh sống cũng không phải là điều bất ngờ.

      Hiện nay, Canada đang thu hút nguồn nhân lực về các ngành Kỹ thuật, Y tế, Địa chất... Chính vì thế, cơ hội việc làm và định cư từ các ngành nghề này khá cao. Edu2Review thông qua bài viết này đã gợi ý cho bạn một vài nghề nghiệp có thể lựa chọn khi có ý định du học tại Canada. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngành học cho bản thân còn tùy thuộc vào khả năng, niềm đam mê, và đặc biệt là tài chính của bản thân bạn. Chúc bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 31/08/2018): 1 USD = 23,400 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Dân số Canada đạt mức 37 triệu người nhờ chính sách nhập cư rộng mở

      06/02/2020

      Dân nhập cư chiếm 2/3 trong tỉ lệ tăng trưởng dân số Canada. Điều gì khiến cho người nhập cư ngày ...

      Du học Canada

      Du học thạc sĩ Canada và 3 vấn đề thường gặp cần giải quyết

      06/02/2020

      Bạn lựa chọn du học thạc sĩ Canada để học tập/định cư/bảo lãnh người thân hay cả 3? Nhưng liệu ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...