Du học thạc sĩ Canada ngành Quan hệ Quốc tế nên chọn trường nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học thạc sĩ Canada ngành Quan hệ Quốc tế nên chọn trường nào?

      Du học thạc sĩ Canada ngành Quan hệ Quốc tế nên chọn trường nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Vì sao nên lựa chọn du học thạc sĩ Canada ngành Quan hệ Quốc tế? Trường nào sẽ phù hợp với điều kiện của bạn? Edu2Review sẽ giúp bạn đưa ra giải đáp cho những câu hỏi này với bài viết sau đây.

      Xuất phát từ những mục đích như giao tiếp, giao thương, hợp tác... giữa những cộng đồng khác nhau, Quan hệ Quốc tế trở thành một phần không thể thiếu trong suốt chiều dài lịch sử thế giới. Tuy nhiên, phải đến năm 1919, Quan hệ Quốc tế mới trở thành một ngành học chính thức và được Ủy ban Quan hệ Quốc tế tại Đại học Chicago cấp bằng tốt nghiệp lần đầu tiên vào năm 1928.

      Ngày nay, liên kết quốc tế, hợp tác song phương, đa phương trở thành một xu thế toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu về nhân lực ngành Quan hệ Quốc tế ngày càng tăng. Tuy có những đòi hỏi cao về chuyên môn và các kỹ năng mềm nhưng với mức lương hấp dẫn, đây vẫn là một ngành thu hút rất nhiều sinh viên ở cả bậc đại học và cao học. Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong ngành, tại sao không thử sức với du học thạc sĩ Canada ngành Quan hệ Quốc tế?

      Những lý do nên chọn Canada để học thạc sĩ ngành Quan hệ Quốc tế

      Bạn sẽ có cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm những phương pháp học tập mới mẻ, không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn vận dụng vào cuộc sống thực tế. Một ưu điểm khi du học thạc sĩ Canada là bạn sẽ nâng cao được kỹ năng tiếng Anh bằng việc học tập và giao tiếp với người bản xứ.

      Dân số Canada phần đông là người nhập cư, do đó xứ sở lá Phong có nền văn hóa đa dạng với sự hòa trộn sắc tộc của nhiều dân tộc. Du học tại Canada, bạn không chỉ được trải nghiệm, khám phá sự thú vị trong văn hóa mà còn có cơ hội làm quen với bạn bè khắp năm châu. Việc mở rộng mối quan hệ sẽ giúp đỡ bạn trong ngành Quan hệ Quốc tế và cả cuộc sống sau này.

      Bằng thạc sĩ tại Canada có giá trị cao và được công nhận trên thế giới. Bên cạnh đó, với chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng hơn so với các nước phát triển, như Mỹ, Anh... Canada trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên khi xây dựng kế hoạch du học thạc sĩ của nhiều bạn trẻ ngày nay.

      Một trong những ưu điểm khi du học thạc sĩ Canada là cơ hội định cư tại quốc gia này. Với nhiều chính sách mở cửa cho người nhập cư, chính phủ Canada tạo điều kiện và cơ hội học tập, làm việc để sinh viên thích ứng nhanh với thị trường lao động cũng như đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp.

      du học thạc sĩ Canada Quan hệ Quốc tế đóng vai trò quan trọng trong xu hướng liên kết giữa các quốc gia trên thế giới (Nguồn: asews)

      Cơ hội nghề nghiệp với bằng thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại Canada

      Học tập tại Canada, bạn sẽ được đào tạo và rèn luyện những kỹ năng cần thiết để hòa nhập với thế giới. Với ngành Quan hệ Quốc tế bậc thạc sĩ, bạn sẽ được tiếp thu một khối lượng kiến thức rất rộng. Vì thế, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng rất đa dạng. Bạn có thể ứng tuyển vào các cơ quan, ban ngành chính phủ, đại sứ quán, lãnh sự quán hay tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, UNICEF, WHO...

      Ngoài ra, bạn cũng có thể theo đuổi các công việc dựa trên nền tảng giao tiếp, như báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông...

      Các trường đào tạo bậc thạc sĩ Quan hệ Quốc tế hoặc các ngành tương tự tại Canada

      Norman Paterson School of International Affairs (NPSIA)

      Norman Paterson School of International Affairs được thành lập năm 1965, là một trường chuyên giảng dạy về các ngành liên quan đến vấn đề quốc tế, trực thuộc Carleton University. Trường nằm trong Richcraft Hall, khuôn viên của Carleton ở Ottawa, Ontario.

      Theo kết quả của cuộc khảo sát Teaching, Researching and Interna tional Policy (TRIP) tại Canada, NPSIA là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người làm trong ngành Quan hệ Quốc tế khi giới thiệu chương trình thạc sĩ ở lĩnh vực này cho người khác.

      du học thạc sĩ Canada NPSIA nhiều năm liên tục nhận được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy thạc sĩ Quan hệ Quốc tế (Nguồn: aar)

      Tại NPSIA, sinh viên có thể theo học chương trình thạc sĩ International Affairs với 7 lĩnh vực chuyên sâu khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn tập trung vào các lĩnh vực này hoặc không. Khi đó, người học vẫn có thể tốt nghiệp bằng thạc sĩ về các vấn đề quốc tế chung. 7 lĩnh vực này bao gồm:

      • Chính sách kinh tế quốc tế
      • Phân tích và giải quyết các xung đột
      • Tình báo và các vấn đề quốc tế
      • Nghiên cứu về an ninh và quốc phòng
      • Tổ chức quốc tế và các chính sách toàn cầu
      • Chính sách phát triển quốc tế
      • Quản lý dự án phát triển và hỗ trợ nhân đạo

      Munk School of Global Affairs and Public Policy

      Munk School of Global Affairs and Public Policy thuộc University of Toronto, là một trung tâm học thuật liên ngành với những chương trình nghiên cứu và đào tạo khác nhau.

      du học thạc sĩ CanadaMunk School of Global Affairs and Public Policy còn tạo cơ hội để bạn thực tập khi học thạc sĩ tại đây (Nguồn: wikipedia)

      Những ưu điểm khi học thạc sĩ Global Affairs tại đây:

      • Trang bị cho người học kiến thức về hệ thống kinh tế, tài chính toàn cầu, xã hội và các vấn đề chiến lược an ninh quốc tế
      • Kết nối sinh viên và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm để đảm bảo học viên được truyền đạt những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế nhiều nhất
      • Bạn được lựa chọn học chuyên sâu một trong ba lĩnh vực: Kinh tế, Xã hội hoặc Các tổ chức toàn cầu
      • Cung cấp các kỹ năng quản lý quan trọng và cần thiết để học viên đảm nhận được vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực đã lựa chọn
      • Chuẩn bị cho người học tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo

      Khi học thạc sĩ ngành Global Affairs, bạn sẽ có cơ hội thực tập vào mùa hè tại các trung tâm hoạch định chính sách toàn cầu. Đây là cơ hội giúp bạn áp dụng, phát triển kiến thức được học và các kỹ năng liên ngành.

      Graduate School of Public and International Affairs (GSPIA)

      GSPIA được thành lập năm 2007, thuộc khoa Khoa học Xã hội tại Ottawa University, Ontario. Trường cung cấp các chương trình thạc sĩ song ngữ, đa ngành, được thiết kế cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp hoặc nghiên cứu sau đại học liên quan đến các lĩnh vực: chính sách công, các vấn đề phát triển quốc tế.

      du học thạc sĩ Canada GSPIA đứng thứ ba trong danh sách chương trình thạc sĩ được ưu tiên giới thiệu của người làm trong lĩnh vực Quan hệ Quốc tế (Nguồn: univisor)

      Khóa học thạc sĩ Public and International Affairs tại GSPIA cung cấp cho người học chương trình kết hợp giữa nghiên cứu các vấn đề quốc tế và hoạch định chính sách quốc gia. Bên cạnh đó, sinh viên học tại GSPIA sẽ được giảng dạy bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc giải quyết những thách thức trên toàn cầu.

      Bên cạnh đó, GPSIA còn cung cấp cho sinh viên 2 lựa chọn là học toàn thời gian hoặc bán thời gian, giúp bạn linh động chọn cho mình khóa học phù hợp.

      >> Xem thêm: Du học thạc sĩ tại Canada: Ngành nào phù hợp cho bạn?

      Balsillie School of International Affairs (BSIA)

      Balsillie School of International Affairs được thành lập năm 2007 bởi sự hợp tác giữa Centre for International Governance Innovation (Trung tâm Đổi mới Quản trị Quốc tế – CIGI), University of Waterloo (UW) và Wilfrid Laurier University. Với những thế mạnh riêng, các tổ chức này kết hợp tạo nên BSIA hội đủ những ưu điểm có thể giúp trang bị cho học viên các kiến thức chuyên ngành và những kỹ năng cần thiết một cách toàn vẹn nhất.

      du học thạc sĩ CanadaBSIA trang bị cho học viên kiến thức và những kỹ năng để thích ứng với công việc trong tương lai (Nguồn: balsillieschool)

      Học viên có thể theo học chương trình thạc sĩ International Public Policy (Chính sách công Quốc tế) hoặc Global Governance (Quản trị Toàn cầu). Một trong những ưu điểm khi học tập ở đây là bạn có cơ hội thực tập tại những đơn vị đối tác của BSIA, như Cơ quan Chính sách Đối ngoại thuộc Global Affairs Canada (Bộ Quản lý các vấn đề toàn cầu Canada – GAC), CIVICUS (Liên minh toàn cầu nhằm tăng cường hoạt động của công dân và xã hội trên toàn thế giới)...

      University of British Columbia (UBC)

      UBC là một trung tâm nghiên cứu và giảng dạy toàn cầu, luôn được xếp hạng trong số 20 trường công lập hàng đầu thế giới. Sinh viên có thể theo học các chương trình cao học tại Khoa Graduate and Postdoctoral Studies (Nghiên cứu Sau đại học và Sau tiến sĩ) thuộc UBC.

      Tại khoa Khoa học Chính trị, bằng Master of Arts (Thạc sĩ Nghệ thuật) và Doctor of Philosophy (Tiến sĩ Triết học) được đào tạo xoay quanh các lĩnh vực/môn học: Chính trị Canada; Quan hệ Quốc tế; So sánh và lý luận chính trị; Nền chính trị Hoa Kỳ.

      du học thạc sĩ CanadaNhiều sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ tại UBC tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu lên bậc tiến sĩ hoặc làm việc cho chính phủ, các tổ chức quốc tế (Nguồn: politics.ubc)

      Trong quá trình học tập tại UBC, bạn sẽ được tạo cơ hội để phát triển kỹ năng như một giảng viên thực sự. Hầu hết học viên theo học tiến sĩ và thạc sĩ sẽ có cơ hội làm trợ giảng, điều này sẽ giúp họ tích lũy kinh nghiệm và củng cố kiến thức. Những vị trí này yêu cầu học viên dành khoảng 12 giờ mỗi tuần để làm việc và sẽ được trả lương.

      Trên đây là một số trường với những chuyên ngành có thể đáp ứng được nhu cầu học thạc sĩ Quan hệ Quốc tế của bạn tại Canada. Hãy chọn một ngôi trường phù hợp cho mình và chuẩn bị kế hoạch xây dựng tương lai tại xứ sở lá Phong ngay hôm nay bạn nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      06/02/2020

      Chuyến hành trình du học Thiết kế Đồ họa Canada chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức thực ...

      Du học Canada

      Những điều cần biết khi đi du học Canada ngành Quan hệ Công chúng

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quan hệ Công chúng (PR) đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Dù ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...