Du học đại học Canada ngành Quan hệ Quốc tế: Đâu là ngôi trường dành cho bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học đại học Canada ngành Quan hệ Quốc tế: Đâu là ngôi trường dành cho bạn?

      Du học đại học Canada ngành Quan hệ Quốc tế: Đâu là ngôi trường dành cho bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang đau đầu trong việc chọn ngành khi du học đại học Canada? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem ngành Quan hệ Quốc tế có gì hấp dẫn nhé!

      Chọn ngành, chọn trường trước khi du học đại học Canada là một trong những quyết định quan trọng. Bên cạnh các ngành học như Công nghệ thông tin, Kỹ sư Cơ khí... Quan hệ Quốc tế cũng là một trong những ngành học tại Canada hấp dẫn nhiều du học sinh ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về lĩnh vực này. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về các trường có đào tạo Quan hệ Quốc tế tại Canada.

      1. Quan hệ Quốc tế là gì?

      Quan hệ Quốc tế là một ngành thuộc Chính trị học, nghiên cứu về các vấn đề toàn cầu, như ngoại giao, mối quan hệ giữa các nước, tổ chức đa chính phủ, công ty đa quốc gia... Bên cạnh đó, ngành học này còn tìm hiểu thêm các khối kiến thức về kinh tế, lịch sử, triết học...

      Người làm trong lĩnh vực này cần có khả năng thiết lập các mối quan hệ, kỹ năng đàm phán thương lượng... Đặc biệt, bạn phải giao tiếp thường xuyên với các đối tác, trong đó có người nước ngoài. Vì thế, sinh viên được yêu cầu phải học giỏi ngoại ngữ, tinh thần tiếp thu tốt và hiểu biết rộng các vấn đề về văn hóa, chính trị, xã hội trong nước và trên toàn thế giới.

       du học đại học canadaĐây là ngành học đòi hỏi nhiều kiến thức ở các mảng khác nhau (Nguồn: idreamcareer)

      2. Tại sao nên chọn du học đại học Canada ngành Quan hệ Quốc tế?

      Những kiến thức cơ bản về ngành Quan hệ Quốc tế có thể được đào tạo như nhau tại các trường đại học. Tuy nhiên, mỗi quốc gia, mỗi trường sẽ có những cách tiếp cận thông tin khác nhau, từ đó đưa ra các phương pháp dạy cũng khác nhau.

      Canada là một quốc gia rất chú trọng phát triển hệ thống giáo dục, vì thế bạn sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngành Quan hệ Quốc tế đầu tiên. Từ đó, bạn có thể nắm rõ tổng quan và biết cách hệ thống những thông tin cần thiết để áp dụng cho công việc sau này.

      Thêm vào đó, Canada có rất nhiều trường đại học thuộc top đầu của nhiều bảng xếp hạng/chấm điểm các trường đại học trên thế giới. Tại các trường của đất nước này, đội ngũ giảng viên được yêu cầu phải có chuyên môn cao nhằm mang lại cho bạn những kiến thức quý báu và những trải nghiệm học tập tuyệt vời.

      Mặt khác, trong quá trình du học đại học tại Canada, bạn sẽ có dịp gặp gỡ bạn bè đến từ nhiều quốc gia và tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng của xứ sở lá Phong. Đây không chỉ là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ mà còn giúp nâng cao khả năng ngoại ngữ, là một điểm cộng cho công việc tương lai trong ngành Quan hệ Quốc tế.

      2. Một số trường đại học đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế

      Western University

      Trường tọa lạc tại Ontario, một trong những tỉnh bang lớn nhất Canada. Western University được thành lập vào năm 1878. Trải qua 140 năm hoạt động, đến nay trường đã và đang đào tạo hơn 350,000 sinh viên tại tất cả các chương trình học.

      Western University cung cấp một nền tảng vững chắc trong nghiên cứu về Quan hệ Quốc tế từ 2 quan điểm: Lịch sử và Khoa học Chính trị. Sinh viên được yêu cầu tham gia các khóa học ở 4 cấp độ khác nhau. Trong quá trình học tập, kiến thức và các kỹ năng như viết luận, nghiên cứu, giao tiếp, thuyết trình... cũng sẽ được cải thiện và nâng cao.

      du học đại học CanadaWestern University là sự kết hợp giữa kiến trúc Gothic và thiên nhiên (Nguồn: pinimg)

      Hiện nay, sinh viên học ngành Quan hệ Quốc tế tại trường có cơ hội thực tập tại một số nơi như: Ủy ban Thương mại Đại sứ quán Canada – The Hague, Youth Challenge International, Ontario Legislature Internship Programme (OLIP)...

      University of Toronto

      University of Toronto (U of T) là một trong những ngôi trường đại học lâu đời nhất tại Canada. Trường được Times Higher Education (THE) đánh giá là một trong những đại học tốt nhất thế giới với nhiều ngành học khác nhau, trong đó bao gồm Quan hệ Quốc tế.

      du học đại học CanadaU of T là một trong những trường đại học, nghiên cứu giảng dạy nổi tiếng tại Bắc Mỹ (Nguồn: teachaway)

      Trường có thế mạnh là đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm về các bộ môn Lịch sử, Kinh tế và Khoa học Chính trị. Chương trình học Quan hệ Quốc tế sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức về lịch sử quốc tế đương đại. Bên cạnh đó, với khóa học 4 năm, sinh viên còn được giới thiệu các phương pháp phân tích, kỹ năng áp dụng trong chương trình học và công việc sau này.

      University of British Columbia

      University of British Columbia là đại học lớn nhất tại thành phố Vancouver. Hằng năm, trường thu hút sinh viên từ hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới.

      Ngành Quan hệ Quốc tế tại trường được đào tạo trong vòng 4 năm. Tại đây, sinh viên sẽ hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề vĩ mô như ngoại giao, kinh tế toàn cầu, an ninh thế giới... Chương trình sẽ trải rộng với vô số môn học từ Địa lý, Nhân chủng học, Nghiên cứu Châu Á... đến Khoa học Chính trị, Dinh dưỡng và Sức khỏe, Xã hội học.

      du học đại học Canada University of Columbia xếp hạng 37 trong số các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2019 theo THE (Nguồn: uniquevenues)

      Với bằng cử nhân Quan hệ Quốc tế tại University of British Columbia, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều lĩnh vực đa dạng. Sau đây là một số vị trí có thể bắt đầu con đường sự nghiệp với ngành học này:

      • Bộ Ngoại giao
      • Các tổ chức quốc tế: Liên Hiệp Quốc, UNESCO, WHO...
      • Tổ chức phi chính phủ (NGO)
      • Ngoài ra, bạn có thể làm trong một số lĩnh vực khác như: nhà báo, phóng viên, nhà phê bình, cố vấn...

      >> Xem thêm: Du học Canada nên học ngành gì ở các bang?

      University of Windsor

      Với tiền thân là trường Assumption College được thành lập vào năm 1857, University of Windsor là một trong những trường cung cấp nhiều ngành học chất lượng cao, trong đó có Quan hệ Quốc tế.

      Xuyên suốt chương trình học, sinh viên sẽ được khám phá những vấn đề phức tạp và đầy thách thức của quản trị toàn cầu, từ đó, hiểu rõ hơn về cách thức và quá trình hoạt động của nền chính trị thế giới.

      du học đại học Canada University of Windsor mang đến môi trường học tập thân thiện (Nguồn: cloudfront)

      Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm những buổi học "đóng vai" để có cái nhìn thực tế về nhiều khía cạnh khác nhau của các đơn vị cầm quyền. Bên cạnh đó, trường còn tạo cơ hội cho sinh viên thực tập tại các cơ quan chính quyền địa phương hoặc các tổ chức phi chính phủ ở vùng Windsor-Essex (nằm ở phía Tây Nam Ontario).

      Trên đây là một số trường đại học có đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế. Nếu bạn vẫn còn chưa tìm được lời giải đáp cho riêng mình, hãy thử xem qua các ngành học khác đã được Edu2Review chia sẻ nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh học – Lựa chọn mới cho các sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Bạn yêu thích khám phá tự nhiên, đam mê nghiên cứu, tìm tòi và mong muốn được làm việc trong ...

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada ngành Quản trị Kinh doanh

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong được xem là một quốc gia có tiềm năng phát triển về các ngành Kinh tế. Du học ...

      Du học Canada

      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn là người thích sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể nói du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...