Du học thạc sĩ Canada ngành Quản trị Kinh doanh cần điều kiện gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học thạc sĩ Canada ngành Quản trị Kinh doanh cần điều kiện gì?

      Du học thạc sĩ Canada ngành Quản trị Kinh doanh cần điều kiện gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn đang mong muốn du học thạc sĩ Canada để sở hữu tấm bằng Quản trị Kinh doanh chất lượng thì những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ bây giờ.

      Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Tấm bằng thạc sĩ của đất nước này có giá trị cao, được công nhận và chuyển đổi trên toàn cầu. Do đó, việc tiếp tục con đường cao học tại Canada là lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn sinh viên hay cả những người đã và đang đi làm.

      Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) là tấm bằng được các nhà tuyển dụng nhân sự đánh giá cao. Học MBA tại Canada giúp du học sinh tích lũy kiến thức và nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong môi trường toàn cầu. Tuy nhiên, việc chinh phục được tấm bằng giá trị này không phải là điều dễ dàng. Sự đầu tư nghiêm túc về thời gian và toàn tâm trong công tác chuẩn bị ngay từ đầu là điều chắc chắn bạn không thể thiếu.

      Để trang bị cho việc du học thạc sĩ tại Canada thật tốt, Edu2Review sẽ tập trung phân tích 2 điều kiện chính mà bạn cần phải quan tâm: tài chính và năng lực.

      Điều kiện tài chính

      Để biết liệu tình hình tài chính của bạn có phù hợp để du học thạc sĩ Canada hay không thì vấn đề đầu tiên cần quan tâm là học phí.

      Chi phí theo học chương trình MBA có thể khác nhau ở từng vùng địa lý nhưng trung bình dao động trong khoảng từ 10,000 CAD đến 30,000 CAD. Lợi thế khi du học tại quốc gia này là học phí MBA của các trường nhìn chung thấp hơn so với những nước có nền giáo dục tiên tiến khác.

      Ví dụ, Đại học Alberta, cái tên thuộc top trường kinh doanh danh giá ở Canada, có mức phí 26,640 CAD trong khi các trường đại học cùng ngành của Hoa Kỳ có học phí hơn 60,000 CAD. Theo học MBA tại Canada chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho những ai đang tìm kiếm nền giáo dục chất lượng với chi phí hợp lý.

      du học thạc sĩ Canada Học phí MBA tại Canada không quá đắt đỏ khi so sánh với các nền giáo dục tiên tiến khác (Nguồn: queensu)

      Ngoài vấn đề học phí thì bạn cần phải cân nhắc kỹ đến chi phí sinh hoạt. Khoản tiền chi tiêu này sẽ khác nhau phụ thuộc vào khu vực bạn sống. Thông thường, chi phí sinh hoạt sẽ trong khoảng 8,000 CAD đến 12,000 CAD cho 1 năm sinh sống của du học sinh.

      Dù mức học phí và chi tiêu tại Canada đòi hỏi người học phải có điều kiện tài chính khá vững chắc, song bạn hoàn toàn có thể cải thiện thu nhập từ việc đi làm thêm.

      Chính phủ Canada cho phép du học sinh làm việc ngoài khuôn viên trường 20 giờ/tuần trong khi đang học và làm việc toàn thời gian vào các kỳ nghỉ như đông, hè. Với mức lương tối thiểu 10.5 CAD/giờ, trung bình mỗi tháng sinh viên có thể kiếm thêm được 880 CAD.

      du học thạc sĩ CanadaNgười học cần cân nhắc tổng chi phí kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn chương trình MBA của Canada (Nguồn: hoahoctro)

      Điều kiện năng lực

      Học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại một nền giáo dục có chất lượng cao như Canada đòi hỏi bạn cần có trình độ nhất định về văn bằng tốt nghiệp đại học, thâm niên công tác, khả năng ngoại ngữ kèm với những thủ tục hồ sơ liên quan.

      Về trình độ học vấn

      • GPA: Tối thiểu 3.0/4.0 (tương đương với 7.5/10 tại Việt Nam). Trong trường hợp điểm học tập chưa đạt chỉ tiêu, bạn có thể được yêu cầu học khóa dự bị thạc sĩ từ 3 đến 9 tháng
      • Chứng chỉ GMAT: 500 – 600

      Về trình độ ngoại ngữ

      • Thành thạo tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp)
      • Chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.5
      • Chứng chỉ TOEFL iBT tối thiểu 100

      Về các điều kiện khác (tùy trường)

      • Kinh nghiệm làm việc 2 – 3 năm
      • Motivation letter và Reference letter từ giảng viên, giáo sư trường đại học Việt Nam
      • Vòng phỏng vấn

      Trong đó:

      • GPA (Grade Point Average) hay điểm trung bình các môn học là chỉ số đánh giá học sinh và sinh viên. GPA thường tính theo thang điểm 4, nhưng ở Việt Nam thang điểm 10 phổ biến hơn. Khi nộp hồ sơ du học, bạn có thể dùng điểm ở thang 4 hay 10 đều được
      • GMAT (Graduate Management Admission Test) là bài kiểm tra đánh giá năng lực của du học sinh muốn theo học thạc sĩ về Quản trị Kinh doanh. GMAT được tiến hành quanh năm tại nhiều trung tâm đánh giá trên toàn thế giới. Điểm GMAT tối đa là 800
      • Motivation letter: Lá thư tuyên bố lý do và động lực học tập thường xuyên được yêu cầu khi bạn nộp hồ sơ du học thạc sĩ Canada
      • Reference letter: Lá thư giới thiệu trong đó người viết thẩm định năng lực của ứng viên

      du học thạc sĩ Canada Để được học MBA tại Canada, du học sinh cần vượt qua những tiêu chuẩn cao về năng lực (Nguồn: pexels)

      Đối tượng không đủ điều kiện

      Việc vượt qua tất cả các yêu cầu khắt khe về trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc để theo học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Canada là điều không phải ai cũng có thể đạt được.

      Do đó, với những đối tượng không đủ điều kiện năng lực, lựa chọn chương trình Post-Graduate tại Canada là một giải pháp hợp lý. Đây là một khóa học cho sinh viên sau đại học hoặc cao đẳng, kéo dài từ 8 đến 12 tháng. Bạn sẽ được sắp xếp thực tập tại các doanh nghiệp và được trả lương khi vừa học vừa làm.

      du học thạc sĩ Canada Thiếu kinh nghiệm làm việc, người học sẽ khó đủ điều kiện để chinh phục tấm bằng MBA (Nguồn: cms.qut.edu)

      Để đáp ứng tốt các điều kiện du học thạc sĩ Canada ngành Quản trị Kinh doanh, bạn cần sớm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lên kế hoạch thực thi những việc cần thiết. Hy vọng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích để giúp bạn trang bị tốt nhất trước khi chinh phục giấc mơ mang tên "thạc sĩ" tại Canada của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/6/2019): 1 CAD = 17,761.37 VN.

      Thanh Châu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học thạc sĩ tại Canada: Ngành nào phù hợp cho bạn?

      06/02/2020

      Du học thạc sĩ Canada nên chọn ngành nào? Edu2Review sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời với 10 ngành ...

      Du học Canada

      Du học thạc sĩ Canada và 3 vấn đề thường gặp cần giải quyết

      06/02/2020

      Bạn lựa chọn du học thạc sĩ Canada để học tập/định cư/bảo lãnh người thân hay cả 3? Nhưng liệu ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...