Du học Canada sau đại học: Top 10 trường đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tốt nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada sau đại học: Top 10 trường đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tốt nhất

      Du học Canada sau đại học: Top 10 trường đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tốt nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tổng hợp những trường đào tạo kinh doanh tốt nhất, thêm sự lựa chọn cho kế hoạch du học Canada sau đại học của bạn.

      QS World University Rankings đã công bố danh sách những trường đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration – MBA) tốt nhất thế giới năm 2019. Đáng chú ý, Canada góp mặt với 10 trường nằm trong top 200 của bảng xếp hạng.

      Đặc biệt, trong danh sách này có những trường được công nhận bởi Hiệp hội Phát triển Giảng dạy về Kinh doanh bậc Đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB) và Tổ chức Phát triển Quản lý Châu Âu (European Foundation for Management Development – EFMD). Nếu bạn có ý định du học Canada sau đại học ngành Quản trị Kinh doanh thì hãy khám phá ngay 10 ngôi trường danh tiếng này nhé!

      10. Beedie School of Business (Simon Fraser University)

      Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng này là Beedie School of Business, thuộc Simon Fraser University (SFU). Beedie School of Business lần đầu đưa MBA vào chương trình giảng dạy vào năm 1968. Trải qua hơn 50 năm hoạt động, Beedie School of Business và SFU luôn không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo để mang đến cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

      du học canada sau đại học Beedie School of Business nhìn từ trên cao (Nguồn: beedie.sfu)

      Beedie School of Business vinh dự được AACSB công nhận về chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, trường cũng nhận được giải thưởng về Hệ thống Cải tiến Chất lượng Giáo dục từ EFMD (EFMD Quality Improvement System – EQUIS). AACSB và EFMD là những cơ quan kiểm định giáo dục các trường kinh doanh được công nhận trên toàn cầu. Hiện nay, chưa đến 1% trường kinh doanh trên toàn thế giới đạt được cả hai chứng nhận này.

      9. Alberta School of Business (Alberta University)

      Alberta School of Business thuộc Alberta University là một trong những trường đầu tiên tại Canada được công nhận bởi AACSB. Chương trình MBA toàn thời gian tại trường kéo dài 20 tháng. Thông qua sự kết hợp giữa bài giảng và các tình huống, sinh viên tốt nghiệp MBA sẽ biết cách vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học để đạt được những thành công trong tương lai.

      Bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình Kinh nghiệm thực tế trong khóa học MBA Capstone. Nhóm của bạn sẽ làm việc với một tổ chức bên ngoài và giải quyết vấn đề về chiến lược kinh doanh mà họ đang phải đối mặt. Những gì bạn cần làm là xác định vấn đề, đưa ra giải pháp tiềm năng, đề xuất một quá trình hành động và xây dựng kế hoạch thực hiện cho khách hàng. Điều này tạo cho bạn cơ hội để vận dụng những gì đã học vào môi trường thực tế và tích lũy thêm kinh nghiệm.

      du học canada sau đại học Sinh viên Alberta School of Business bận rộn với chương trình học (Nguồn: cloudfront.ualberta)

      8. John Molson School of Business (Concordia University)

      Một gương mặt mới xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 2019 là John Molson School of Business thuộc Concordia University. Đây là trường thứ 2 tại Montreal lọt vào danh sách này. Hiện nay có khoảng 68% sinh viên quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia đang theo học tại trường.

      Chương trình MBA tại John Molson được thiết kế bám sát thực tiễn quản lý từ góc độ liên ngành. Bên cạnh lý thuyết chuyên ngành, bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng. Tại Concordia University, bạn có thể chủ động sắp xếp lịch học MBA bằng cách đăng ký các lớp sáng hoặc chiều sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      7. UBC Sauder School of Business (University of British Columbia – UBC)

      Chương trình MBA toàn thời gian tại UBC Sauder School of Business (UBC Sauder) thuộc UBC kéo dài 16 tháng. Tại đây, học viên sẽ chấp nhận những thách thức và thay đổi cuộc sống cùng công việc kinh doanh để trở nên tốt hơn. Sinh viên sẽ có cơ hội xây dựng chiến lược như một CEO thực thụ. Sau khi tốt nghiệp MBA tại UBC Sauder, bạn có thể đảm nhận các vị trí lãnh đạo không chỉ ở Canada mà còn trên toàn thế giới.

      du học canada sau đại học Sinh viên UBC Sauder trong khuôn viên trường (Nguồn: poetsandquants)

      Sinh viên MBA tại UBC Sauder được yêu cầu tham gia chương trình Kinh nghiệm Hội nhập Toàn cầu (Global Immersion Experience – GIE). Bạn sẽ dành ra 2 tuần ở nước ngoài để tư vấn cho các tổ chức tại địa phương về vấn đề quản lý, kinh doanh, sau đó tiến hành nghiên cứu và báo cáo kết quả. Chương trình này sẽ giúp sinh viên hiểu được ý nghĩa của các quyết định kinh doanh và linh hoạt ứng biến trong những tình huống khác nhau.

      6. HEC Montreal

      HEC Montreal được thành lập năm 1907, là trường kinh doanh bậc đại học đầu tiên ở Canada. Năm 1968, trường được công nhận về đào tạo MBA. Sinh viên tốt nghiệp MBA tại đây có thể tìm được công việc mới mức lương lên đến 85,247 CAD/năm.

      Những điểm nổi bật trong chương trình MBA tại HEC Montreal:

      • Phương pháp giảng dạy được xây dựng dựa trên sự trao đổi chuyên môn, giúp nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ của sinh viên
      • Dự án tư vấn kinh doanh giúp sinh viên thực hành và tích lũy kinh nghiệm thực tế
      • Quy mô lớp học nhỏ giúp tăng tính tương tác giữa giảng viên và người học
      • Các khóa học được giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia từ nhiều ngành khác nhau. Học viên không chỉ được tiếp cận nền tảng lý thuyết vững chắc mà còn là kiến thức thực tế từ nhiều tình huống, trải nghiệm đa dạng của giảng viên

      du học canada sau đại học Khu vực lễ tân của trường HEC Montreal (Nguồn: pagalguy)

      >> Xem thêm: Du học thạc sĩ tại Canada: Ngành nào phù hợp cho bạn?

      5. Smith School of Business (Queen's University)

      Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này là Smith School of Business thuộc Queen’s University. Ngày 01/10/2015, khoa Kinh doanh của Queen’s University chính thức được mang tên The Smith School of Business nhằm ghi nhận món quà hào phóng trị giá 50,000,000 USD từ cựu sinh viên trường – ông Stephen J. R. Smith.

      Trường được công nhận về cách tiếp cận sáng tạo trong giảng dạy kinh doanh và là đơn vị tiên phong trong phương pháp học tập dựa trên kinh nghiệm và hoạt động nhóm. Sở hữu đội ngũ giảng viên nổi tiếng về trình độ trong lĩnh vực kinh doanh, The Smith School of Business đã trở thành một trong những trường đào tạo MBA danh giá nhất tại Canada.

      du học canada sau đại học Khu vực tự do của sinh viên Smith School of Business (Nguồn: macleans)

      4. Schulich School of Business (York University)

      Schulich School of Business thuộc York University là một trong 2 đại diện của các trường đại học tại Toronto góp mặt trong bảng xếp hạng này. Tự hào với chất lượng giáo dục toàn cầu, trường mô tả chương trình MBA như "một cuốn sổ hộ chiếu" dẫn đến sự thành công. Schulich School of Business đạt được EQUIS và cũng đã tăng từ hạng 82 lên 76 trong danh sách các trường đào tạo MBA tốt nhất năm 2019 của QS World University Rankings.

      du học canada sau đại học Kiến trúc hiện đại của Schulich School of Business (Nguồn: hariripontarini)

      Điểm đặc biệt tại Schulich School of Business là bạn có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành MBA bằng cách đăng ký lịch học linh hoạt giữa 2 cơ sở Keele hoặc Toronto.

      Chương trình MBA Schulich kết hợp việc học các khái niệm quản lý cơ bản và nâng cao trên lớp cũng như kinh nghiệm thực tế. Sinh viên sẽ tham gia dự án tư vấn chiến lược, làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề và đưa ra giải pháp kinh doanh trong 2 kỳ. Qua đó, mỗi học viên MBA tại Schulich đều sẽ học được cách xử lý vấn đề và tình huống bất ngờ.

      2. Ivey Business School (University of Western Ontario)

      Ivey Business School (thường được rút ngắn thành Ivey) thuộc University of Western Ontario là ngôi trường đứng thứ 2 trong danh sách này. Ivey cũng là trường kinh doanh đầu tiên tại Bắc Mỹ mở cơ sở ở Hongkong và cung cấp chương trình MBA.

      du học canada sau đại học Kiến trúc độc đáo giúp Ivey trở nên nổi bật hơn vào ban đêm (Nguồn: archello)

      Chương trình MBA của trường kéo dài 12 tháng. Với thiết kế khóa học trong vòng 1 năm (thay vì 1.5 – 2 năm như các trường khác), sinh viên sẽ nhanh chóng hoàn tất MBA và tham gia thị trường lao động. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí cơ hội mà vẫn đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Sinh viên sau khi tốt nghiệp MBA tại Ivey có cơ hội tìm được việc làm với thu nhập lên đến 79,467 CAD/năm.

      2. Desautels Faculty of Management (McGill University)

      Cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Ivey là Desautels Faculty of Management thuộc McGill University. Được thành lập vào năm 1906, trải qua hơn 110 năm hoạt động, Desautels luôn nằm trong danh sách các trường đào tạo kinh doanh hàng đầu tại Canada.

      Sinh viên của trường đến từ hơn 75 quốc gia trên thế giới. Tỷ lệ giới tính của Desautels Faculty of Management gần như đạt tới sự cân bằng khi có khoảng 45% sinh viên nữ đang học tập tại trường. Học viên sau khi tốt nghiệp tại Desautels có thể đạt được mức lương lên đến 99,119 CAD/năm.

      du học canada sau đại học Lễ tốt nghiệp của sinh viên MBA tại Desautels Faculty of Management (Nguồn: mcgill)

      Giáo sư Alfred Jaeger, Giám đốc Học thuật chương trình MBA và PMBA (Part-time MBA) chia sẻ: “Điều đặc biệt của trường là quy mô đào tạo không quá lớn và tạo ra một cộng đồng gần gũi. Sinh viên được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, người học có thể kết nối trực tiếp với các giáo sư, người hướng dẫn và những sinh viên khác, xây dựng nên một cộng đồng học thuật gắn kết hơn.

      Desautels không chỉ đào tạo chuyên môn về MBA mà còn tích hợp những nghiên cứu mới nhất về quản lý vào giảng dạy. Các giáo sư của trường đến từ khắp nơi trên thế giới và hầu hết đều làm việc trong các dự án nghiên cứu ở nước ngoài. Do đó, học viên sẽ được tiếp cận quan điểm mang tính toàn cầu trong nội dung bài giảng”.

      1. Rotman School of Management (University of Toronto)

      Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này thuộc về Rotman School of Management thuộc University of Toronto. Với lịch sử hơn 100 năm giảng dạy kinh doanh, Rotman hiện là trường đào tạo MBA hàng đầu tại Canada. Đây cũng là trường có học phí MBA toàn thời gian đắt nhất với 120,680 CAD cho 2 năm học.

      Chương trình MBA của trường kéo dài trong 16 tháng và cơ hội 4 tháng thực tập tại các công ty. Sau khi tốt nghiệp MBA tại Rotman, bạn có thể nhận được mức lương lên đến 123,385 CAD/năm.

      du học canada sau đại họcRotman vào buổi tối vô cùng rực rỡ (Nguồn: raic)

      Là thành viên của trường, bạn có thể tham gia vào cộng đồng Rotman, có thêm nhiều mối quan hệ mới và cơ hội rộng mở trong tương lai. Cộng đồng Rotman bao gồm:

      • Những công ty, tổ chức lớn và các nhà tuyển dụng tầm cỡ quốc tế
      • Các giám đốc điều hành đang tìm kiếm những chuyên gia phân tích và tư duy chiến lược
      • Các công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm những nhân tài kinh doanh
      • Đối tác trong các dự án thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng
      • Cộng tác viên trong mạng lưới nghiên cứu quốc tế
      • Hàng nghìn cựu sinh viên Rotman, những người sẵn lòng kết nối, chia sẻ và giúp đỡ sinh viên của trường

      Du học Canada sau đại học với chương trình MBA cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được công việc quản lý kinh doanh đầy phức tạp. Không chỉ mở rộng mối quan hệ quốc tế, học MBA tại Canada còn giúp bạn có cơ hội định cư, xây dựng tương lai mới ở quốc gia này.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 08/06/2019): 1 CAD = 17,502 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top trường Canada hàng đầu gọi tên Manitoba – Điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Đại học Manitoba có nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ cũng như chất lượng đào tạo hàng đầu. Liệu ...

      Du học Canada

      Du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, tại sao không?

      06/02/2020

      Những thông tin sau đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn nếu có ý định du học tại Canada ngành Kinh ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...