Đức - thiên đường du học mới cho mọi người | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đức - thiên đường du học mới cho mọi người

      Đức - thiên đường du học mới cho mọi người

      Cập nhật lúc 11/06/2020 08:52
      Đức đang nổi lên như một điểm đến trên cả tuyệt vời cho những ai có ý định đi du học. Bạn có thắc mắc vì sao không?

      Du học Mỹ? Xưa rồi và hầu như ai cũng chọn. Anh? Úc? Canada? Đó cũng là những cái tên không quá mới. Nếu như có một quốc gia có nền giáo dục tốt, kinh tế phát triển và thậm chí còn miễn phí luôn học phí thì bạn có bị hấp dẫn không cơ chứ? Chuyện tưởng như đùa thế mà lại có thật, và quốc gia đó không ai khác chính là Đức. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu những điều thú vị về chuyện du học tại Đức cũng như những nét đặc trưng bạn không thể bỏ qua tại đất nước này nhé!

      Điều kiện du học Đức

      1. Điều kiện Du học Đức hệ dự bị (Trong cùng nhóm ngành trúng tuyển đại học tại Việt Nam)

      • Đỗ ít nhất 01 trường Đại học chính quy tại Việt Nam. Tổng điểm 04 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt 24 điểm, không môn nào dưới 4 điểm.
      • Đã học xong ít nhất 01 học kỳ Đại học tại Việt Nam, và có bảng điểm đánh giá.
      • Đã tốt nghiệp cao đẳng tại Việt Nam.
      • Trình độ tiếng Đức B1, hoặc IELTS 6.0.

      2. Điều kiện du học Đức vào thẳng Đại học

      • Học được ít nhất 04 học kỳ đại học trở lên thì sẽ được chuyển thẳng vào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm ngành, hoặc chuyển vào học Dự bị đại học không bị giới hạn nhóm ngành.
      • Trình độ tiếng Đức B2, hoặc IELTS 6.0.

      3. Điều kiện du học Đức hệ thạc sỹ

      • Tốt nghiệp Đại học chính quy tại Việt Nam.
      • Điểm tốt nghiệp đại học từ 7,5.
      • Chứng chỉ tiếng Đức B2, hoặc IELTS 6.5.

      4. Điều kiện du học nghề tại Đức

      • Tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam, tuổi dưới 28. Nếu trên 28 tuổi phải có bằng Đại học hoặc Cao học.
      • Chứng chỉ tiếng Đức A2.

      đức là thiên đường du học mớiĐức đang nổi lên như mội thiên đường du học mới (Nguồn: vdiec)

      Vì sao lại là Đức?

      Như Edu2Review đã nói thì điểm hấp dẫn nhất của du học Đức chính là học phí hoàn toàn miễn phí. Nằm trong top những quốc gia tân tiến nhất thế giới, Đức mang đến một nền giáo dục tuyệt vời với mức học phí vô cùng thấp. Theo tổng hợp mới nhất của Internationale-Studierende, tất cả các bang của nước Đức đều đồng loạt không thu học phí để đảm bảo cơ hội giáo dục bình đẳng cho người dân. Trong trường hợp các sinh viên học quá hạn cho phép hoặc học thêm chương trình đại học thứ 2 tại Đức thì có 6 bang sẽ thu học phí, mức học phí này rơi vào khoảng 800 EURO/ học kỳ. Còn ở những bang còn lại vẫn miễn học phí cho sinh viên.

      du học đức là lựa chọn đúngĐiều kiện học tập tốt cộng với học phí rẻ là điểm cộng lớn cho du học tại Đức (Nguồn: masterstudies)

      Hẳn bạn sẽ phải bất ngờ với chuyện Edu2Review sắp tiết lộ cho bạn đây. Du học sinh du học Đức ngành điều dưỡng ngoài được miễn học phí còn được nhận 650 EURO tiền thực hành mỗi tháng. Với số tiền trên, đủ để các bạn trang trải các chi phí sinh hoạt bên Đức như ăn uống, thuê nhà trọ, tiêu vặt… Điều này đồng nghĩa với việc các bạn không phải nhận trợ cấp từ gia đình mà vẫn có thể đảm bảo cuộc sống tại đây.

      Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ nhận được mức lương tối thiểu là 2000 EURO/ tháng khi làm công việc điều dưỡng. Mức lương sẽ thay đổi tùy theo năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn.

      Du học không tốn tiền mà còn được nhận trợ cấp, có nơi đâu tuyệt vời như Đức?

      Những ưu đãi sau khi tốt nghiệp

      Cơ cấu dân số già là điểm hạn chế cho quá trình phát triển xã hội của Đức. Các ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, điều dưỡng ở Đức luôn ở trong tình trạng thiếu vắng nguồn nhân lực. Để giải quyết tình trạng đó, chính phủ nước này luôn tạo điều kiện nhập tịch cho du học sinh và một bộ phận lớn lao động nhập cư. Theo quy định chung, du học sinh đến từ các nước không thuộc khối EU được ở lại làm việc tại Đức thời gian 18 tháng sau khi tốt nghiệp.
      Ngoài ra, sau khi cư trú hợp pháp tại Đức 8 năm, bạn sẽ được xét định cư tại đất nước này. Sống ở Đức tức là bạn đang sống ở một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, cảnh sát có mặt ở khắp mọi nơi và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần, bạn có thể tự do đi lại giữa đêm khuya mà không cần bất kỳ biện pháp bảo vệ an toàn đặc biệt nào. Bên cạnh đó, Đức có vị trí địa lý nằm ở trung tâm Châu Âu, nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa cổ điển, hiện đại, đa màu da, đa sắc tộc; con người hiền lành, thân thiện, hòa đồng chính là những yếu tố quan trọng không kém thu hút du học sinh quốc tế.

      Những điều không nên bỏ qua tại Đức

      Nước Đức có nhiều hơn những chiếc xe ô tô tuyệt vời, Biergartens ấm cúng, và những lâu đài tráng lệ: Đất nước nằm ở trung tâm của Châu Âu cũng nổi tiếng với chất lượng cuộc sống cao, các đô thị lớn như Berlin và Munich thường xuyên nằm trong danh sách 10 thành phố dễ sống nhất trên thế giới. Và theo Edu2Review, khi đến Đức du học, bạn không nên bỏ qua những thứ này.

      1. Bóng đá

      Có rất ít quốc gia trên Thế giới cuồng bóng đá như người Đức. Thậm chí, Angela Merkel, nữ Thủ tướng của quốc gia này luôn có mặt trong các trận đấu quan trọng của đội tuyển Đức tại EURO hay World Cup. Ở những thành phố như Munich, bạn cần phải RẤT may mắn để có được một tấm vé xem một trận đấu, xác suất thấp hơn nhiều so với một đường truyền trong cả mùa giải. Khi Bayern Munich có một trận quan trọng, cả thành phố – từ trẻ nhỏ cho tới người già – đều cổ vũ bằng cách mặc đồ màu đỏ.

      Nếu bạn là một tín đồ bóng đá thì xin chúc mừng, Đức chính là nơi dành cho bạn!

      Nếu bạn là fan của Die Mannschaft (đội tuyển bóng đá Đức) thì những hình ảnh này có lẽ không quá xa lạ với bạn (Nguồn: thedailystar)

      2. Bia

      Bia là một trong những đồ uống lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới. Nhắc đến Đức người ta nghĩ ngay tới bia. Và đã đến Đức đương nhiên không thể bỏ qua lễ hội bia rồi. Lễ hội bia lớn nhất nước Đức là lễ hội Tháng Mười hay còn gọi là lễ hội bia lớn nhất hành tinh Oktoberfest. Lễ hội này thường được tổ chức vào cuối tháng 9 tới hết tuần đầu tiên của tháng 10. Đây là sự kiện ngoài trời lớn nhất thế giới và cũng nổi tiếng nhất của Cộng Hòa Liên Bang Đức.

      Lễ hội được tổ chức tại München, thành phố hiện đang xếp hạng thứ 14 trong bảng chỉ số tốt nhất cho sinh viên. Những người dân địa phương trong trang phục truyền thống cùng nhau nâng cốc trò chuyện và hòa mình vào lễ hội sôi động này.

      lễ hội bia ở đứcLễ hội bia là một nét truyền thống đặc trưng của quốc gia Trung Âu này (Nguồn: sc-events)

      3. Bánh mì

      Bánh mì là món ăn mang cả linh hồn ẩm thực Đức, mỗi loại bánh không chỉ chứa đựng hương vị đơn thuần, mà nó còn mang hình ảnh của một đất nước có nền ẩm thực rất đáng tự hào. Ở Đức, người ta ước tính có hơn 600 loại bánh mì khác nhau; trên 1,200 loại bột mì làm bánh được sản xuất trong khoảng 17,000 lò nướng và 10,000 cửa hiệu bánh.

      Người Đức ăn bánh mì vào tất cả các buổi trong ngày. Vào buổi sáng, bánh mì được ăn với mứt, bơ, xúc xích, phô mai và một vài loại rau củ. Bữa trưa là bữa ăn quan trọng nhất đối với người Đức, trong bữa ăn này, họ ăn nhiều thức ăn nhất. Do đó, bữa tối trong truyền thống của người Đức là một bữa ăn nhẹ, có cấu trúc tương đối giống với bữa sáng. Bánh mì đã đi sâu vào văn hóa ẩm thực của nước này.

      bánh mì đứcBánh mì Đức nổi tiếng khắp thế giới (Nguồn: The Culture Trip)

      4. Các thành phố bạn nên đến

      • Berlin: Berlin là Trung tâm Chính trị, Văn hóa, Khoa học quan trọng của châu Âu. Đô thị lớn này là một điểm nút giao thông và một trong những thành phố thu hút được nhiều khách du lịch nhất của lục địa này. Nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, nhà hát và viện bảo tàng tại Berlin có danh tiếng quốc tế. Hiện Berlin đang đứng thứ 16 trong bảng chỉ số thành phố tốt nhất cho sinh viên và là cái nôi của các trường đại học hàng đầu ở Đức.

      berlin đứcQuang cảnh xinh đẹp của Berlin (Nguồn: slate)

      • Hamburg: Hamburg là thủ đô của Truyền thông, thành phố Thương mại Quốc tế và cũng là trung tâm Thương mại, Văn hoá của phía Bắc nước Đức, trung tâm của vùng đô thị Hamburg.
      • Aachen: Aachen nằm ở vị trí cực Tây nước Đức giáp ranh với biên giới Bỉ cũng như Hà Lan. Đây là nơi có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Tại Aachen không có khuôn viên riêng của trường đại học, thay vào đó là các khoa và viện của trường được chia ra khắp nơi tại thành phố. Nếu có vé dành cho sinh viên (bao gồm trong phí học kỳ) thì bạn có thể đi lại với tất cả các phương tiện công cộng khi không thể đi bộ được.

      nét cổ kính của aachenTrái với Berlin, Aachen lại mang một nét cổ kính rất riêng (Nguồn: clavicologne-nrw)

      Với tất cả những điều trên, có lẽ bạn dễ dàng hiểu được vì sao Đức đang trở thành điểm đến của nhiều du học sinh đúng không? Và nếu bạn đang có ý định đi du học, Đức là nơi bạn nên cân nhắc lựa chọn. Quốc gia này hội đủ tất cả các điều kiện không chỉ cho du học, mà còn cho một cuộc sống đúng chuẩn.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tên tiếng Anh “chuẩn không cẩn chỉnh” của Quốc hiệu, các Bộ, ngành ở Việt Nam

      06/02/2020

      Có bao giờ bạn thắc mắc tên tiếng Anh của Quốc hiệu, các cơ quan thuộc Chính phủ, Bộ ở Việt Nam ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS – kì thi mà ngay cả người bản xứ còn khó đạt điểm cao

      06/02/2020

      IELTS là chứng chỉ chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh như người bản ngữ của bạn. Nhưng bạn có ...

      Luyện thi IELTS

      Học IELTS từ bao nhiêu tuổi là thích hợp?

      06/02/2020

      IELTS là chứng chỉ cần thiết để đi du học ở một số nước hay tìm việc làm, định cư ở nước ngoài, ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...