Đừng tìm cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nếu bạn vẫn còn mắc phải những lỗi sau đây | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đừng tìm cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nếu bạn vẫn còn mắc phải những lỗi sau đây

      Đừng tìm cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nếu bạn vẫn còn mắc phải những lỗi sau đây

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc luôn là từ khóa nằm trong top tìm kiếm của bất cứ tín đồ Anh ngữ nào. Nhưng liệu có cách học nào hiệu quả khi mà tồn tại song song là những lỗi không đáng có?

      Sẽ thật vô nghĩa nếu bạn cứ mãi đi tìm những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc mà không bao giờ ngẫm lại điều gì đã khiến khả năng ghi nhớ của bản thân ngày càng mai một đi. Bài viết hôm nay sẽ "chỉ mặt điểm tên" những điều luôn phá rối quá trình trau dồi từ vựng của bạn.

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Google Translate

      Dẫn đầu danh sách những "kẻ phá bĩnh" việc học từ vựng tiếng Anh không gì khác chính là Google Translate. Không thể phủ nhận lợi ích và sự tiện dụng mà công cụ dịch thuật của Google mang lại, tuy nhiên, nếu bạn đang nghiêm túc trong vấn đề học từ vựng, lạm dụng Google Translate sẽ tạo ra ảnh hưởng xấu cho khả năng ghi nhớ.

      Nhiều bạn có thói quen dùng Google Translate cho… nhanh để dịch được từ mới mà mình đang băn khoăn. Nhưng khi hiểu được nghĩa của từ, bạn cũng không ngần ngại tắt đi ứng dụng từ điển đã giúp mình giải quyết vấn đề.

      Đúng là Google Translate có thể ngay lập tức giúp bạn thỏa mãn yêu cầu, thế nhưng đó lại là con dao 2 lưỡi khiến bạn không thể học thêm được từ mới. Thường xuyên sử dụng Google Translate chắc chắn không phải là cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc.

      Để tránh lệ thuộc vào Google Translate, bạn có thể sử dụng từ điển Oxford, Cambridge hoặc từ điển trực quan Shahi. Đây là những từ điển được cộng đồng tự học từ vựng tiếng Anh đánh giá khá cao về tính năng cũng như công dụng hỗ trợ cho việc ghi nhớ từ vựng.

      Vì nguồn từ vựng được đóng góp từ cộng đồng nên khả năng dịch thuật của Google Translate cũng còn khá nhiều hạn chế

      Vì nguồn từ vựng được đóng góp từ cộng đồng nên khả năng dịch thuật của Google Translate cũng còn khá nhiều hạn chế (Nguồn: androidappsfun)

      Chỉ tra duy nhất nghĩa tiếng Việt của từ

      Khi tra từ điển là lúc đức tính tiết kiệm của nhiều người trỗi dậy 1 cách khó hiểu. Mặc cho hàng loạt kết quả tìm kiếm tương tự được bày ra trước mắt, không ít bạn chỉ dùng đúng nghĩa của tiếng mẹ đẻ, rồi đóng ngay từ điển khiến người biên soạn và thiết kế ứng dụng từ điển được 1 phen "khóc ròng".

      Ai học tiếng Anh lâu năm hẳn đều biết, các từ trong tiếng Anh không chỉ có 1 nghĩa. Thông thường chúng sẽ có đến 3, 4 nghĩa đơn và có thể nhiều hơn nữa khi ghép với các từ khác.

      Việc bạn chỉ tra 1 nghĩa duy nhất sẽ không mang lại hiệu quả cao cho việc học từ vựng tiếng Anh. Tại sao chúng ta không dùng những cuốn từ điển Anh – Anh để tìm thêm nhiều nghĩa và cách dùng khác. Ví dụ, bạn tìm từ "vital", từ điển sẽ gợi ra những từ đồng nghĩa như "important”, "necessary"....

      Thông thường những từ đồng nghĩa được gợi ý khi tra từ điển đều được ghép vào 1 câu ví dụ có ngữ cảnh phù hợp. Học được từ mới đã hay, biết được thêm cách dùng từ phù hợp lại càng tuyệt vời hơn rất nhiều cho con đường bổ sung từ vựng vào hành trang Anh ngữ của bạn.

      Hãy sử dụng trọn vẹn những giá trị mà 1 quyển từ điển mang lại cho bạn

      Hãy sử dụng trọn vẹn những giá trị mà 1 quyển từ điển mang lại cho bạn (Nguồn: trainghiemso)

      Ghi chú tất cả từ vựng vào sổ tay

      Ghi chú lại những từ không biết là thói quen tốt mà ai ai cũng cần có, nhưng ghi chú tất cả mọi từ lại là câu chuyện khác. Nhiều bạn nghĩ rằng phải ghi từ vựng vào sổ để học dần mới tốt. Nhưng thực ra nếu đã ghi vào sổ, bạn thường có tâm lý "ỷ y" và ít khi mở ra học lại.

      Sẽ thật vô ích nếu bạn ghi từ mới vào sổ nhưng chẳng bao giờ sử dụng chúng. Từ vựng được sử dụng mới có hiệu quả, còn ghi vào sổ thì vẫn là "từ chết". Để tránh việc ghi chú trở nên tiêu cực, bạn cần chủ động hơn trong việc sử dụng từ vựng mới học được, đó có thể là viết ra 1 đoạn văn ngắn (trong trường hợp bạn bắt gặp nhiều từ mới cùng lúc), hoặc chỉ đơn giản là 1 câu hội thoại gửi đến cho những ai có cùng chung mục đích học tiếng Anh.

      Đừng để việc lạm dụng ghi chú

      Đừng để việc lạm dụng ghi chú "giam cầm" những từ vựng mới trong sổ tay của bạn (Nguồn: lawpreview)

      Học từ vựng không chọn lọc

      Như bạn đã biết, tiếng Anh có khoảng 1.022.000 từ, do đó bạn sẽ không thể nào có thể thành thạo được hết số từ này. Đôi khi bạn biết đến một phương pháp học, bạn thấy nó thú vị và hiệu quả, bạn học rất nhiều, học cả những từ ít khi dùng đến.

      Cách làm này không sai nhưng nó sẽ tiêu tốn của bạn lượng thời gian không hề nhỏ vào những từ ít khi sử dụng. Bởi vậy ở mỗi chủ đề, hãy chọn lọc những từ mà bạn có cơ hội sử dụng thường xuyên nhất, hoặc phù hợp với 1 dự định trong tương lai gần mà bạn sắp tham gia. Việc học có chọn lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho rất nhiều những chủ đề khác.

      Não bộ có chức năng ghi nhớ vô hạn nhưng nếu không tạo điều kiện để lặp lại hoặc sử dụng thường xuyên thì kiến thức, thông tin đó sẽ biến mất. Chính vì vậy, việc học từ vựng tiếng Anh 1 cách bất chấp như vậy chỉ có hiệu quả trong tức khắc, dân gian thường gọi là học gạo. Thay vào đó, nếu học theo chủ đề và thực hành đúng cách, có khi không cần phải cố gắng nhớ mà chỉ cần gặp tình huống tương tự là chúng ta có thể phản xạ một cách tự nhiên và hiệu quả.

      Hướng đến mục tiêu sử dụng tiếng Anh của bản thân luôn là 1 trong những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhất

      Hướng đến mục tiêu sử dụng tiếng Anh của bản thân luôn là 1 trong những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhất (Nguồn: iwep)

      Học từ vựng hiệu quả là 1 quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, sẽ chỉ là "dục tốc bất đạt" nếu bạn cố nhồi nhét 1 lượng từ khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn. Hy vọng với những thông tin mà bài viết này tổng hợp được, bạn sẽ có thể suy ngẫm lại những trở ngại trong việc trau dồi từ vựng cho bản thân.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thời đại 4.0: Quizlet thôi!

      06/02/2020

      Bạn là một thành viên của team não cá vàng đang gặp khó khăn trong việc thuộc từ vựng? Ứng dụng ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...