Giấc mơ “Ivy League”- Nhóm 8 trường Đại học 5 sao khi du học Mỹ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giấc mơ “Ivy League”- Nhóm 8 trường Đại học 5 sao khi du học Mỹ

      Giấc mơ “Ivy League”- Nhóm 8 trường Đại học 5 sao khi du học Mỹ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Chọn trường nào để du học Mỹ? Nếu bạn còn băn khoăn, hãy tham khảo ngay nhóm 8 trường đại học Mỹ xịn sò thuộc khối Ivy League.

      Du học Mỹ là ước mơ của bao học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Hệ thống giáo dục Mỹ luôn được xem là một trong những nước có phương thức đào tạo hàng đầu thế giới. Trong đó, 8 trường đại học trong khối Ivy League - có hệ thống triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ đã góp phần đào tạo thành công rất nhiều nhân tài trên mọi lĩnh vực.

      Dưới đây là 8 trường đại học danh giá bậc nhất với chính sách tuyển sinh khắt khe. Cùng với chất lượng đào tạo vượt bậc, 8 trường đại học này đã thu hút nhiều sinh viên tài năng từ nhiều nơi trên thế giới.

      1. Đại học Harvard

      Ngôi trường đầu tiên trong danh sách là ngôi trường mà các bạn trẻ luôn mơ đến khi du học Mỹ, Đại học Harvard. Đây là một trường đại học nghiên cứu tư thục tọa lạc tại Cambridge, Massachusetts. Trường được thành lập vào năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa Vịnh Massachusetts và được đặt theo tên của Jonh Harvard – người đã hiến tặng của cải cho trường.

      Trường Đại học Harvard nổi tiếng thu hút sinh viên về đào tạo các ngành: Luật, Y khoa, Nha khoa, Kinh doanh...

      du học Mỹ
      Hardvard University - Trường có tỷ lệ hồ sơ thấp nhất nước Mỹ (Nguồn: Giaoduc)

      Đại học Harvard có tỷ lệ hồ sơ nhập học thấp nhất cả nước với 5% tổng số ứng viên nộp hồ sơ. Các nhân vật nổi tiếng từng học ở Harvard: Tổng thống Barack Obama, Nguyên Tổng thư ki Liên Hợp Quốc Ban-Ki-Moon, Jill Aramson – Tổng biên tập báo New York Times.

      2. Đại học Princeton

      Đại học Princeton là cái tên tiếp theo. Thành lập năm 1746 với tiền thân là Đại học New Jersey, Đại học Princeton tọa lạc ở thị trấn nhỏ thuộc bang New Jersey với quy mô không lớn như nhiều đại học khác nhưng vẫn luôn đạt được danh tiếng trong giới học thuật.

      Theo số liệu từ website của đại học Princeton, hiện trường có hơn 1.100 giảng viên, nhân viên trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy phong phú, 5.200 sinh viên đại học, 2.600 sinh viên sau đại học. Princeton có tỷ lệ đậu hồ sơ nhập học là 6,1% tổng số ứng viên nộp hồ sơ.

      du học MỹPrinceton University (Nguồn: Scholarshipplanet)

      Những nhân vật nổi tiếng từng theo học ở Princeton: Cựu Tổng thống Woodrow Wilson và James Madison, nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke,...

      3. Đại học Yale

      Nếu đã tìm hiểu về các trường để du học Mỹ, bạn chắc chắn sẽ nghe đến Đại học Yale. Được thành lập năm 1701, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất nước Mỹ tọa lạc tại thành phố New Heaven, bang Connecticut. Đại học Yale xếp hạng thứ 3 trong top 100 trường Đại học hàng đầu nước Mỹ theo xếp hạng của US New & World Report.

      du học Mỹ
      Yale University (Nguồn: Duhocfpt)

      Trường có rất nhiều chương trình và đề tài nghiên cứu cho sinh viên về các khoa như: Khoa học và Môi trường, Thần học, Y khoa, Quản trị Kinh doanh,... Theo số liệu thống kê năm 2017, Đại học Yale có 32.900 hồ sơ ứng tuyển, nhưng chỉ 6,9% được chấp nhận.

      4. Đại học Dartmouth

      Được thành lập vào năm 1769 bởi mục sư Tin lành theo phái Giáo đoàn tự trị Eleazar Wheelock, Đại học Dartmouth có quy mô nhỏ nhất trong số thành viên thuộc Ivy League. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm giảm sự thu hút của ngôi trường này với các bạn học sinh đang chuẩn bị du học Mỹ.

      du học Mỹ
      Dartmounth University - trường có quy mô nhỏ nhất trong số thành viên thuộc Ivy League (Nguồn: Vnexpress)

      Theo trang web của trường, số giảng viên của trường hiện tại hơn 900, đều là những cá nhân tiên phong trong việc phát triển nguồn tri thức nhân loại với nhiều công trình nghiên cứu thành công đem đến cho trường giải thưởng lớn. Dartmouth đang đào tạo hơn 6.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó hơn 900 đến từ quốc tế.

      Các chuyên ngành thu hút số lượng lớn sinh viên là Kinh tế, Chính trị lịch sử, Tâm lý học, Khoa học thần kinh, Sinh học và các ngành Kỹ thuật. Tỷ lệ ứng viên được chấp nhận vào trường năm 2017 là 10,4%.

      5. Đại học Columbia

      Columbia là viện đại học nghiên cứu tư thục ở khu Manhattan, thành phố New York. Trường được thành lập vào năm 1754 với tên gọi King’s College, là đại học lâu đời thứ năm ở Mỹ và lâu đời nhất tiểu bang New York.

      du học Mỹ
      Columbia University (Nguồn: Newocean)

      Đại học Columbia có hệ thống trường trực thuộc như trường Điều dưỡng, trường Luật, trường Y, trường đào tạo Báo chí bậc sau đại học nổi tiếng thế giới và hàng trăm khóa nghiên cứu.

      Theo số liệu từ website của trường, kể từ năm 1901, có 90 người bao gồm cựu sinh viên, giảng viên, trợ giảng, các nhà nghiên cứu và quản trị viên của Columbia giành giải Nobel. Những nhân vật nổi tiếng từng theo học là tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Mỹ S.Robson Walton…

      6. Đại học Cornell

      Cornell là viện đại học tư thục ở Ithaca, New York, được thành lập năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White. Đại học Cornell là thành viên trẻ nhất của Ivy League đồng thời cũng là ngôi trường thu hút sinh viên nhất nhì trong khối.

      Đại học Cornell cung cấp hơn 4.000 khóa học cho hơn 20.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó gần 4.500 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. Năm 2017, Cornell nhận nhiều hồ sơ ứng tuyển nhất trong các trường thuộc khối Ivy League. Tỷ lệ chấp nhận ứng viên vào trường ở mức 12,5%.

      du học Mỹ
      Đại học Cornell với kiến trúc cổ điển (Nguồn: Duhocvic)

      Theo số liệu từ website của Đại học Cornell, đến hết năm 2016, trường có 46 người gồm cả giáo sư và sinh viên từng học ở Cornell vinh dự nhận giải Nobel. Những thành tích đáng ngưỡng mộ này khiến cho danh tiếng của trường càng tốt hơn đối với các du học sinh.

      7. Đại học Pennsylvania

      Đại học Pennsylvania tọa lạc tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Trường thành lập vào năm 1740 bởi Benjamin Franklin, một chính trị gia, nhà khoa học và nhà ngoại giao hàng đầu trong lịch sử Mỹ.

      du học MỹPennsylvania University (Nguồn: Duhoc)

      Đại học Pennsylvania luôn duy trì truyền thống cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho sinh viên từ khắp thế giới. Hiện nay, trường đào tạo hơn 20.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó hơn 4.000 đến từ quốc tế. Năm 2017, tỷ lệ chấp nhận ứng viên vào trường là 9,2%.

      Trường có thế mạnh về các ngành Khoa học Cơ bản, Nhân chủng học, Luật học, Y dược hay Quản trị Kinh doanh. Đội ngũ giảng viên, nhân viên với hơn 5.000 người đảm bảo môi trường học thuật tốt nhất cho sinh viên. Đây cũng là trường có hơn 25 người vinh dự nhận giải Nobel ở nhiều lĩnh vực.

      8. Đại học Brown

      Là viện đại học tư thục ở Providence, Rhode Island, Đại học Brown được thành lập vào năm 1764 với tiền thân là đại học thuộc địa Rhode Island. Đây là trường đại học lâu đời thứ bảy nước Mỹ.

      du học MỹBrown University - trường Đại học lâu đời thứ bảy nước Mỹ (Nguồn: Megastudy)

      Đại học Brown giảng dạy các chương trình Kỹ thuật lâu đời nhất trong nhóm Ivy League. Trường cung cấp hơn 120 chuyên ngành hệ đại học và sau đại học như Khoa học xã hội, Kiến trúc, Y tế cộng đồng, Kinh doanh và Quản lý Kinh tế, Hóa học, Địa chất…

      Theo số liệu thống kê, trường có hớn 1.200 cán bộ giảng viên, nhân viên và đang đào tạo gần 9.000 sinh viên, trong đó có gần 2.000 sinh viên sinh viên. Cũng như các trường khác trong Ivy League, Đại học Brown có chính sách tuyển sinh rất khắt khe và mang tính chọn lọc cao.

      Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được thông tin của 8 trường đại học có chất lượng giáo dục thuộc hàng top ở Mỹ. Nếu bạn mong muốn được theo học ở một trong 8 ngôi trường này thì hãy nhanh tay điền thông tin vào form đăng ký để nhận tư vấn từ Edu2Review ngay nhé!

      Bích Trân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Chi phí du học Mỹ 2019, bao nhiêu là đủ?

      06/02/2020

      Du học Mỹ từ trước đến nay luôn được cho là đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Nhưng chi phí du học ...

      Du học Mỹ

      Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó?

      06/02/2020

      Mỹ là quốc gia tuyệt vời trong giấc mơ du học và định cư của hàng triệu người. Để thực hiện ước ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...