3 loại học bổng du học Canada từ chính phủ dành cho du học sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 loại học bổng du học Canada từ chính phủ dành cho du học sinh

      3 loại học bổng du học Canada từ chính phủ dành cho du học sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học bổng du học Canada từ chính phủ giúp bạn trút bỏ một phần gánh nặng kinh tế trong quá trình học tập. Từ đó, ước mơ tiếp cận nền giáo dục tại một quốc gia phát triển của bạn có thể hiện thực hóa.

      Canada có nhiều chính sách hỗ trợ và thu hút nhân tài trên toàn cầu đến đây học tập. Vì vậy, trong những năm gần đây, săn học bổng du học Canada chẳng còn là một điều quá xa vời đối với các bạn trẻ có quyết tâm và tham vọng đối với việc nâng cấp tri thức bản thân. Đồng thời, học phí và các loại chi phí sinh hoạt tại quốc gia này thấp hơn rất nhiều, nếu so với Mỹ, Úc, Anh.

      Học bổng du học CanadaChính phủ Canada ngày càng có nhiều học bổng để thu hút nhân tài (Nguồn: canadastudynews)

      2 nguồn học bổng được nhiều du học sinh quan tâm thường là tư nhân và chính phủ.

      Trong khi phần lớn học bổng tư nhân chỉ hỗ trợ bán phần chi phí học tập và sinh hoạt, các học bổng chính phủ thường sẽ có mức "đài thọ" cực kỳ tốt. Giá trị của học bổng chính phủ có thể bao gồm toàn bộ chi phí, dĩ nhiên là đi kèm với những yêu cầu "gắt gao" hơn.

      Vậy nên, nếu như các bạn chưa có nguồn lực tài chính vững vàng, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu 3 loại học bổng du học Canada của chính phủ sau đây.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Học bổng Canada – ASEAN Scholarships and Educational Exchanges for Development (SEED)

      SEED là học bổng của chính phủ Canada dành riêng cho sinh viên ưu tú đến từ những nước ASEAN với mục tiêu giảm nghèo ở các quốc gia này và hoàn thành chiến lược phát triển bền vững 2030.

      Đúng với tên gọi của mình, học bổng SEED đem đến cho các sinh viên cơ hội được trao đổi ngắn hạn (Exchange) tại Canada, với mức tài trợ “hào phóng”, cụ thể:

      • 10,200 CAD cho sinh viên đại học và cao học trong khoảng thời gian trao đổi 4 tháng
      • 12,700 CAD cho sinh viên cao học trong khoảng thời gian trao đổi từ 5 đến 6 tháng
      • 15,900 CAD chi sinh viên đại học trong khoảng thời gian trao đổi 8 tháng

      Học bổng du học CanadaHọc bổng SEED được phát động với mục tiêu hoàn thành chiến lược phát triển bền vững 2030 (Nguồn: geolsoc.files.wordpress)

      Đối tượng được xét nhận học bổng là các sinh viên toàn thời gian tại 1 trường Việt Nam và chưa từng ghi danh học tập tại Canada, cũng như chưa từng nhận bất kỳ tài trợ nào của đất nước này.

      Bên cạnh các giấy tờ cơ bản, để được xét duyệt, ứng viên phải nộp một “Thư bày tỏ ý định” (Letter of intent) cho chính phủ. Đây là bước quan trọng nhất để ứng viên chứng tỏ khả năng của mình và nâng cao khả năng nhận học bổng.

      Cụ thể, trong thư này, các bạn phải trình bày rõ sự đóng góp, vai trò của lĩnh vực mà mình học tập – nghiên cứu tại Canada trong chiến lược phát triển bền vững 2030, cũng như trong việc giảm nghèo và thu hẹp khoảng cách kinh tế tại Việt Nam.

      Học bổng Sau đại học Vanier Canada (Vanier CGS)

      Khác với SEED, Vanier CGS là học bổng danh giá được chính phủ phát động từ năm 2008 nhằm thu hút cử nhân trên khắp thế giới và thúc đẩy Canada trở thành quốc gia hàng đầu trong việc giảng dạy các chương trình sau đại học.

      Hằng năm, có hơn 150 học bổng được trao với mức tài trợ lên đến 50,000 CAD/năm trong 3 năm, tạo điều kiện cho các bạn trẻ được nghiên cứu hiệu quả trong một số lĩnh vực, bao gồm: Sức khỏe, Khoa học Xã hội và Nhân văn và Khoa học Tự nhiên.

      Học bổng du học CanadaHọc bổng Vanier CGS dành cho bậc sau đại học (Nguồn: mcgill)

      Để ứng tuyển, bạn phải nhận được sự đề cử từ 1 trường đại học Canada có suất học bổng Vanier CGS. Đồng thời, bạn phải đáp ứng điều kiện là chưa từng hoàn thành hơn 20 tháng nghiên cứu tiến sĩ tính đến thời điểm 1/5/2019 hay nhận bất cứ nguồn hỗ trợ tài chính nào khác cho bậc cao học.

      Sau khi hoàn tất vòng sàng lọc hồ sơ, hội đồng của Vanier CGS sẽ đánh giá các ứng viên dựa trên thành tích học tập, công trình từng nghiên cứu và kỹ năng lãnh đạo. Từ đó, hội đồng sẽ lựa chọn những “gương mặt sáng giá” nhất để trao học bổng.

      Học bổng Sau tiến sĩ Banting Postdoctoral Fellowships

      Banting Postdoctoral Fellowships là học bổng của chính phủ Canada dành cho các sinh viên sau tiến sĩ nghiên cứu trong lĩnh vực Sức khỏe, Khoa học Tự nhiên và Xã hội. Học bổng này được trao với mục tiêu là thu hút nhân tài và đào tạo họ trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

      Banting Postdoctoral Fellowships có thể được xem như là một trong những học bổng khó săn nhất tại xứ sở lá Phong. Hằng năm, chỉ có 70 suất học bổng được trao với mức hỗ trợ rất cao, lên đến 70,000 CAD/năm cho tối đa 2 năm học tập và nghiên cứu.

      Học bổng du học CanadaHọc bổng Banting Postdoctoral Fellowships dành cho bậc sau tiến sĩ (Nguồn: research.columbia)

      Khác với SEED và Vanier CGS, sinh viên đã từng nhận hỗ trợ của Canada cho những chương trình học tập và nghiên cứu trước đó vẫn có cơ hội nhận học bổng Banting. Tuy nhiên, các chương trình này phải kết thúc trước khi khoá học sau tiến sĩ bắt đầu.

      Lưu ý, ứng viên là giảng viên tại các trường đại học có mong muốn trau dồi kiến thức sẽ không được xét nhận học bổng này.

      Để biết thêm thông tin về những học bổng trên, bạn có thể tìm hiểu tại trang web của chính phủ Canada: Government of Canada.

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về các chương trình học bổng chính phủ Canada, để từ đó chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình thực hiện hoá ước mơ bước ra thế giới của mình.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 4 ngành nghề có cơ hội làm việc và định cư Canada dễ dàng năm 2019

      06/02/2020

      Cơ hội “hiếm có khó tìm” để được làm việc và định cư Canada sau khi du học với những ngành nghề ...

      Du học Canada

      Bỏ túi ngay 5 điều bổ ích sau nếu bạn có dự định du học Canada vừa học vừa làm

      06/02/2020

      Hiện nay, chương trình du học Canada vừa học vừa làm nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...