Học cách phát âm tiếng Anh như người bản địa qua phim ảnh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học cách phát âm tiếng Anh như người bản địa qua phim ảnh

      Học cách phát âm tiếng Anh như người bản địa qua phim ảnh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Có thể bạn nghĩ học cách phát âm tiếng Anh rất khó, đọc mà không biết mình đọc sai hay đúng, dần dần cảm thấy rất chán nản? Hãy thử cách học mà Edu2Review chuẩn bị giới thiệu ngay bây giờ đây!

      Học tiếng Anh sẽ luôn là một trở ngại khá lớn nếu bạn không hình thành thói quen luyện tập tư duy tiếng Anh mỗi ngày. Hiểu được điều đó nên cách học hiệu quả mà Edu2Review muốn nhắc tới chính là “nhại” lại những gì nghe được trong các bộ phim Anh ngữ. Nào, chúng ta cùng học cách phát âm tiếng Anh như người bản địa qua 5 bộ phim thú vị sau nhé!

      Lưu ý, khi mới bắt đầu xem phim, bạn có thể chưa thể hiểu được hết, Edu2Review khuyên bạn nên bật phần phụ đề tiếng Việt để hiểu rõ nội dung. Sau đó, khi xem với phụ đề tiếng Anh, bạn hãy luyện nói với phát âm và ngữ điệu trong tiếng Anh thật giống như nhân vật trong phim. Với cách học này, các bạn có thể áp dụng không chỉ với phim mà làm khi xem bất kì chương trình tiếng Anh nào bạn yêu thích.

      Friends

      Friends là một bộ phim hài kịch tình huống ăn khách nhất mọi thời đại, bao gồm 10 seasons. Phim chủ yếu xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau như các mối quan hệ tình cảm, bạn bè, nghề nghiệp của những người bạn trong nhóm.

      Phim Friends - Những người bạn (Nguồn: bobatv)

      Phim Friends – Những người bạn (Nguồn: bobatv)

      Bộ phim sẽ đem đến cho bạn rất nhiều cảm xúc cùng cái nhìn chân thực về phong cách sống và cách xử sự của người Mỹ. “Friends” được sử dụng như một công cụ dạy tiếng Anh để nâng cao khả năng Nghe – Nói – Phản xạ tiếng Anh ở hầu hết các trung tâm dạy tiếng Anh ở Mỹ.

      Malcolm in the middle

      “Malcolm Lém Lỉnh” có tổng cộng 5 phần vô cùng thú vị và hài hước về một gia đình đông con. Khi xem phim, ta có thể ngã ngửa với những tình huống siêu nghịch ngợm hằng ngày của những cậu con trai.

      Bộ phim sitcom kinh điển của Mỹ

      Bộ phim sitcom kinh điển của Mỹ (Nguồn: dailymotion)

      Series phim sẽ khiến bạn "cười chảy nước mắt", không chỉ đem lại niềm vui mà nếu bạn để ý kĩ một chút thì cũng sẽ học được rất nhiều bài học, không chỉ riêng tiếng Anh đâu nha!

      The Big Bang Theory

      Bộ phim chắc có lẽ không còn xa lạ gì với những bạn mê xem sitcom. Những phần của bộ phim tập trung vào 5 nhân vật chính sống ở California bao gồm 2 nhà vật lí học, 1 nhà kĩ sư không gian, 1 nhà vật lý thiên văn, 1 nhà vi trùng học, 1 nhà thần kinh học và 1 cô bồi bàn có ước mơ làm diễn viên sau đó trở thành đại diện dược phẩm.

      The Big Bang Theory

      The Big Bang Theory (Nguồn: KhoaiTV)

      Nghe qua về nghề nghiệp của các nhân vật đã thấy thú vị đúng không nào? Tuy phim có nhiều thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành nhưng cũng rất đáng xem, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

      Sherlock

      Nếu ai mê bộ truyện trinh thám Sherlock Holmes thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim “hack não” với sự tham gia diễn xuất đỉnh cao của diễn viên đình đám Benedict Cumberbatch.

      Hai nhân vật chính trong Sherlock

      Bộ 3 nhân vật siêu ngầu trong Sherlock (Nguồn: HDviet)

      Bộ phim bao gồm 3 phần, được chuyển nhượng quyền phát sóng cho hơn 18 vùng lãnh thổ – một con số ấn tượng. Đặc biệt hơn, bộ phim rất phù hợp cho bạn nào muốn nghe và luyện accent Anh – Anh.

      Game of Thrones

      Nếu bạn là người mê phim giả tưởng thì nhất định không được bỏ qua series phim tiếng Anh cực hay ho này. “Trò chơi vương quyền” là câu chuyện về xung đột giữa các triều đại, gia đình quý tộc để độc chiếm ngai vàng.

      Dàn nhân vật quyền lực trong phim

      Dàn nhân vật "quyền lực" trong phim (Nguồn: Kênh14)

      Bộ phim được đầu tư vô cùng công phu cả về kịch bản, diễn xuất cũng như phim trường, đem tới cho khán giả những cảnh tượng rất mãn nhãn. Đặc biệt, khi xem bộ phim, bạn sẽ được đắm chìm trong Accent Anh – Anh “sang chảnh”.

      Trên đây đều là những bộ phim rất thú vị mà Edu2Review muốn giới thiệu cho các bạn, mong các bạn cảm thấy học tiếng Anh không phải là thứ gì quá áp lực. Nhưng đừng vì phim hay quá mà chỉ tập trung xem nhé, xem chậm một chút là bạn sẽ học cách phát âm tiếng Anh và khối lượng từ vựng khá lớn đó. Hãy tập trung vào mục đích cuối cùng bạn nhé!

      Giang Đoàn (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...

      Bạn cần biết

      StudyNow Ontario chính thức cấp Chứng nhận giao tiếp tiếng Anh chuẩn quốc tế

      14/12/2022

      Tin vui cho học viên tại StudyNow là bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận trình độ tiếng Anh chuẩn ...