Học hỏi ngay cách dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh không áp lực của bà mẹ Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học hỏi ngay cách dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh không áp lực của bà mẹ Hà Nội

      Học hỏi ngay cách dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh không áp lực của bà mẹ Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhờ sự giáo dục thông minh của bà mẹ trẻ người Hà Nội, bé Ngọc dù đang còn nhỏ tuổi nhưng đã có thể nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Cùng Edu2Review học hỏi ngay bí quyết dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh.

      Bé Chích Bông - cô bé 4 tuổi đáng yêu nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ (Nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Với phương pháp dạy song song Anh – Việt từ khi mới bắt đầu tập nói, chỉ sau khoảng 1 năm, bé Mai Ngọc đã gần như hoàn thiện khả năng ở cả hai ngôn ngữ này. Nếu bạn đang không biết làm sao để dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh đổ về, thì đừng lo, Edu2Review sẽ chia sẻ thông tin trong bài viết này với những bà mẹ đã có kinh nghiệm.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bé Chích Bông, tên thật là Mai Ngọc, có thể giao tiếp tiếng Anh khá trôi chảy khi mới chưa tròn 4 tuổi. Trong những video được mẹ bé đăng tải, bé và mẹ có thể trao đổi với nhau vô cùng tự nhiên về các vấn đề quanh cuộc sống như chuyện học tập, vui chơi, các mối quan hệ hay những hiện tượng tự nhiên...

      Chích Bông nói chuyện với mẹ về lịch trình hằng ngày của mình (nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Có được thành quả ngày hôm nay, chị Thùy Kinh – mẹ bé Chích Bông chia sẻ rằng chị chỉ phát huy lợi thế về khả năng tiếng Anh của mình để giúp bé tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh từ khi còn bé mà thôi. Không có một kế hoạch học tập nghiêm khắc nào được áp dụng với bé cả.

      Dạy trẻ 4 tuổi học tiếng anhTừ khoảng 18 tháng tuổi, Chích Bông đã chuyện trò với mẹ bằng tiếng Anh hằng ngày để làm quen với ngôn ngữ mới

      (Nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Chị Linh bắt đầu dạy tiếng Anh cho Chích Bông qua việc nghe và hát theo những bài hát tiếng Anh trên Youtube như Twinkle Stars, Family fingers… Chị quan trọng nhất việc bé phải phát âm chuẩn ngay từ đầu, và ba mẹ phải là người tạo môi trường tiếng Anh chuẩn phát âm cho con.

      Ví dụ, giống như tiếng Việt, khi bé nói “ton tó”, mẹ hùa theo con nựng “tó tó” sẽ khiến bé mất rất nhiều thời gian để phát âm chuẩn từ “con chó”. Đây cũng là lý do mẹ Linh luôn rất sát sao và kỹ tính khi dạy con tập nói.

      Khi dạy bé học tiếng Anh qua bài hát, bài nào cũng phải có yêu cầu là phát âm chuẩn. Chỉ khi thuộc hết cả một bài, chị Linh mới chuyển cho bé học bài khác.

      Dạy trẻ 4 tuổi học tiếng AnhLàm quen với tiếng Anh từ 18 tháng tuổi, Chích Bông bây giờ đã có thể giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo

      (Nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Chị Thùy Linh cũng chia sẻ rằng: "Môi trường là yếu tố rất quan trọng. Nếu như học tiếng Việt, trẻ có môi trường xã hội xung quanh trực tiếp để thực hành thì với tiếng Anh cũng cần phải được như vậy. Nếu mẹ không có điều kiện gửi con học ở các trường Quốc tế thì cách tốt nhất là tận dụng Youtube hoặc các phần mềm để giúp con phát âm. Đặc biệt là phải kiên trì, bền bỉ và xuyên suốt tạo ra môi trường cho con."

      Chích Bông học tiếng Anh qua các con vật (nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Lí do khiến chị Thùy Linh cho bé tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm như vậy, chị giải thích: “Ưu điểm của việc cho trẻ học tiếng Anh song song với tiếng Việt từ khi lọt lòng là trẻ sẽ được tiếp cận với 2 ngôn ngữ một cách trực tiếp, không cần qua bước chuyển đổi mà chuyên môn gọi là "dịch". Ví dụ như khi người lớn nói "chicken", phải qua bước dịch thì mới liên tưởng đến hình ảnh con gà. Thế nhưng, với trẻ được làm quen với tiếng Anh từ đầu thì sẽ chỉ cần nói "chicken" là đã nghĩ ngay đến hình ảnh con gà, không qua bước dịch nữa".

      Chị Linh cũng cho rằng, không chỉ riêng tiếng Anh, muốn cho bé học tiếng nước nào cũng dựa trên nguyên tắc này: nên bắt đầu từ khi con tập nói là tốt nhất. Theo chị, ngôn ngữ của nước nào mà bé có môi trường để nghe nói nhiều hơn thì bé sẽ phát triển tốt hơn. Sống trong môi trường Anh ngữ, bé sẽ coi tiếng Anh như ngôn ngữ của mình chứ không phải là ngoại ngữ. Chính vì thế mà chưa đầy một năm từ khi học song ngữ thế này, Chích Bông đã có thể sử dụng lưu loát cả hai ngôn ngữ.

      Một vài điểm thú vị ở bé Chích Bông là ngoài đam mê ngôn ngữ, bé cũng rất thích vẽ, thích đọc sách và truyện. Hằng ngày, bé luôn hoạt bát, hòa đồng và lanh lợi. Bé giống như người bạn nhỏ của mẹ, cùng mẹ trải nghiệm à tâm sự rất nhiều điều trong cuộc sống của cả hai mẹ con.

      Dạy trẻ 4 tuổi học tiếng AnhBé Chích Bông đặc biệt yêu thích ngôn ngữ và có khả năng sử dụng chúng khá nhanh nhạy và linh hoạt

      (Nguồn: Nguyễn Thị Chích Bông)

      Chị Linh cũng rút ra kinh nghiệm trong quá trình dạy bé học tiếng Anh rằng: “Việc khả năng của con đến đâu, các mẹ phải cố gắng tìm hiểu để hiểu thật rõ. Tuyệt đối không đặt tham vọng của mẹ lên con, nếu con học được thì để con học, tìm cách khuyến khích để con thêm yêu ngôn ngữ mà mình đang nói. Thế nhưng nếu con chậm hơn so với các bạn khác thì mẹ cũng đừng thất vọng mà quay sang bắt ép, so sánh, phán xét, mắng mỏ con."

      Đối với chị Linh, quan trọng nhất là con gái được khỏe mạnh và phát triển bình thường. Chị không đặt nặng vấn đề “con nhà người ta” và bắt ép bé phải cố gắng quá sức so với khả năng của bé. Chích Bông dù có thế nào, chị vẫn sẽ yêu thương con vô điều kiện. Mẹ chính là người mở ra cho con cánh cửa mới khi cùng con học tiếng Anh. Thế nhưng nếu ngoài kia có phong ba, có khó khăn quá, con hoàn toàn có thể quay trở về với vòng tay của mẹ.

      Kim Xuân tổng hợp

      Theo Helino


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho trẻ nhỏ

      06/02/2020

      Lộ trình học tiếng Anh của trẻ nên bắt đầu từ đâu? Và cần được xây dựng như thế nào? Hàng ngàn ...

      Luyện thi IELTS

      Đi tìm ẩn số các khóa học tiếng Anh tại trung tâm Golden Key

      06/02/2020

      Trung tâm Golden Key có phải là địa điểm học tiếng Anh mới lạ đối với bạn? Hãy cùng với ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...