Học mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh

      Học mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      5 tuổi là giai đoạn trẻ hình thành tính cách rõ ràng, cũng là bước đệm trước khi bé đi học cấp 1. Đâu là cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh mà phụ huynh nên áp dụng để cho bé một khởi đầu vững vàng?

      Đỗ Nhật Nam là cái tên quá quen thuộc đối với các phụ huynh và nhiều đối tượng khác, ngay cả với các em nhỏ. Trong bảng thành tích “khủng” của chàng trai này, điều khiến mọi người "choáng" hơn cả là khả năng tiếng Anh của Nhật Nam ngay từ khi còn rất nhỏ. Xung quanh thành tích tiếng Anh đáng nể của Đỗ Nhật Nam, nhiều phụ huynh đều tò mò không biết ngay từ nhỏ, bố mẹ cậu đã áp dụng cách dạy con đặc biệt nào?

      Mẹ của Đỗ Nhật Nam – chị Phan Hồ Điệp – đã từng chia sẻ những nguyên tắc học tiếng Anh được áp dụng cho Nhật Nam và nhận được nhiều sự chú ý của phụ huynh. Hôm nay, hãy cùng Edu2Review khám phá những nguyên tắc này nhé!

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học đều đặn

      Đây là nguyên tắc cơ bản trong cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh nhưng nhiều bậc phụ huynh lại bỏ qua. Các cha mẹ thường phó mặc việc dạy tiếng Anh cho nhà trường hay trung tâm Anh ngữ và chỉ kiểm tra bài tập thay vì dạy hoặc cùng bé học tiếng Anh.

      Tạo một thói quen học tiếng Anh sẽ giúp bé chủ động hơn trong học tập

      Tạo một thói quen học tiếng Anh sẽ giúp bé chủ động hơn trong học tập (Nguồn: optio)

      Bạn nên hiểu rằng để trẻ tiếp thu một ngôn ngữ mới, môi trường học có vai trò rất quan trọng. Thời gian học ở trường hay trung tâm thường khá ngắn, phụ huynh nên gia tăng thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ mới để trẻ học hiệu quả hơn.

      Do đó, phụ huynh nên dành 1 khoảng thời gian nhất định để cùng bé học tiếng Anh. Lưu ý rằng, nếu bé tự nguyện và vui vẻ học thì không sao nhưng nếu ngược lại, cha mẹ cũng đừng nên bắt ép bởi sẽ dễ khiến bé không có thiện cảm với tiếng Anh.

      Chị Phan Hồ Điệp chia sẻ: “Mình tự nhận thấy, việc chơi các trò chơi ngôn ngữ bằng tiếng mẹ đẻ ngay từ khi còn nhỏ hỗ trợ con rất lớn trong việc học ngoại ngữ sau này”. Vì vậy khi trẻ không muốn học tiếng Anh, bạn có thể dành thời gian đó để tâm sự với trẻ bằng tiếng mẹ đẻ.

      Tận dụng sự hỗ trợ của công nghệ

      Nhiều phụ huynh lo lắng việc sử dụng đồ công nghệ sẽ khiến bé quá tập trung vào món đồ đó và xao nhãng việc học. Đây là sự lo lắng có cơ sở bởi những món đồ công nghệ dễ sử dụng, trẻ có thể tiếp cận nhiều hội dung không lành mạnh chỉ với vài thao tác đơn giản. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng những món đồ công nghệ này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc học tiếng Anh của bé.

      Đối với Đỗ Nhật Nam, giờ học của cậu luôn bắt đầu với việc nghe băng/ clip và ghi lại những gì đã nghe được. Sau đó Nam sẽ tra cứu để mở rộng vốn hiểu biết, từ vựng tiếng Anh về những gì mình nghe được và cuối cùng là nói – viết về những vấn đề đó.

      Các thiết bị công nghệ giúp bài học thú vị hơn

      Các thiết bị công nghệ giúp bài học thú vị hơn (Nguồn: Linkedln)

      Học thông qua sở thích

      Một ngôn ngữ mới sẽ có nhiều rào cản khiến trẻ nhanh chán, nhất là ở giai đoạn đầu bé chưa có nhiều kiến thức về từ vựng hay ngữ pháp. Cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh tối ưu là duy trì được niềm hứng thú ở trẻ. Bên cạnh việc để bé được tiếp xúc với các tài liệu tiếng Anh hấp dẫn như truyện tranh, clip, bài hát thì học qua sở thích cũng là một phương pháp hiệu quả. Các phụ huynh chỉ đơn giản gắn việc học liên quan tới niềm yêu thích của bé, các bài học có thể diễn ra xung quanh không gian quen thuộc để trẻ chủ động và thoải mái hơn.

      Nên có đánh giá

      Thêm một quan điểm sai thường gặp ở nhiều phụ huynh, đó là không tiến hành đánh giá bé trong thời gian học tại nhà. Đa số chúng ta đều cho rằng việc đánh giá mức độ tiến bộ đã có nhà trường hay trung tâm Anh ngữ làm, các bậc cha mẹ chỉ cần theo dõi kết quả được gửi về. Nhưng những đánh giá được gửi về đôi khi không thật sự chính xác. Vậy nên việc cha mẹ có những đánh giá riêng là một điều đáng khuyến khích.

      Đi kèm với những đánh giá là các phần thưởng tương ứng hoặc hình phạt nhỏ để bé có ý thức hơn về việc học tiếng Anh tại nhà. Chị Phan Hồ Điệp cho biết: “Nam thường tự ghi âm lại bài nói, tự chấm điểm, tự nhận xét. Và phần thưởng cho những nỗ lực của Nam là… được nghe mẹ kể chuyện vào mỗi tối. Không phải là những câu chuyện trong sách mà là những câu chuyện do mẹ tự nghĩ ra”.

      Các phụ huynh nên có hệ thống đánh giá riêng, độc lập với nhận xét của các trung tâm đào tạo

      Các phụ huynh nên có hệ thống đánh giá riêng, độc lập với nhận xét của các trung tâm đào tạo (Nguồn: pinterest)

      “Sân khấu hóa” các bài học

      Việc này có thể được thực hiện thông qua việc dựng lại thành vở kịch, trình bày như một "diễn giả", mô phỏng lại các bài hội thoại… Để làm được điều này, phụ huynh cần đầu tư nâng cao khả năng tiếng Anh của bản thân để có thể cùng bé tham gia các hoạt động nói trên. Với các đạo cụ từ những vật dụng hàng ngày, bé sẽ cảm thấy hứng thú và sáng tạo hơn trong vở kịch tự mình biên đạo và diễn xuất đấy.

      Nếu thực sự khả năng ngoại ngữ không tốt, cha mẹ có thể bắt đầu với những bài hát tiếng Anh đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần nâng dần độ khó để cải thiện cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh này.

      Tham gia và thi chương trình tiếng Anh quốc tế

      Điều này sẽ đảm bảo bé yêu được tiếp cận tiếng Anh một cách khoa học nhất. Nhờ đó, những kiến thức trẻ học sẽ được kiểm tra, đánh giá theo một chuẩn mực đồng bộ, được công nhận bởi nhiều trường đại học, các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tương lai của bé. Quan trọng hơn, học tiếng Anh khoa học theo giáo trình quốc tế cũng sẽ giúp con được phân bổ thời gian học – chơi hợp lý, không phải lúc nào cũng bị "ép" nói tiếng Anh.

      Với cách này, ngay từ năm lớp 1, Nam đã mạnh dạn đăng kí thi chứng chỉ tiếng Anh Starters, Movers của Cambridge English – tổ chức giáo dục đào tạo và đánh giá tiếng Anh có uy tín trên toàn thế giới. Tham gia thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sớm cũng là cách để bé làm quen và tự tin hơn khi đăng kí thi các chứng chỉ “cao cấp” hơn.

      Với những nguyên tắc trên, hy vọng bạn đã có thể chọn lọc cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh phù hợp với bé yêu của mình. Để chuẩn bị vốn ngoại ngữ vững vàng cho bé, các phụ huynh sẽ cần nhiều nỗ lực. Và Edu2Review sẽ luôn đồng hành cùng bạn với những bài viết thú vị và bổ ích, cùng đón chờ nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng 4 phương pháp tư duy hình ảnh

      06/02/2020

      Tư duy hình ảnh là một trong những phương pháp giúp việc học tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi trở nên ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh cho trẻ uy tín nhất tại Quận Ba Đình, Hà Nội

      09/06/2020

      Kỳ nghỉ hè sắp tới, cũng là lúc phụ huynh bận rộn tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh cho trẻ. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...