Học ngành nào dễ xin việc trong tương lai? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành nào dễ xin việc trong tương lai?

      Học ngành nào dễ xin việc trong tương lai?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Học ngành nào dễ xin việc đang là chủ đề hot và được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy đâu là những ngành bạn nên lựa chọn để bắt kịp xu hướng của xã hội?

      Nhiều bạn đang loay hoay không biết nên chọn học ngành nào (Nguồn: Thisisliving)

      Học ngành nào dễ xin việc trong tương lai là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ khi đứng trước lựa chọn ngành và nghề. Nỗi lo này là hoàn toàn dễ hiểu khi tình trạng thừa nhân lực ngày càng tăng cao, thất nghiệp là điều khó tránh khỏi. Do đó, việc tìm hiểu ngành nghề trước khi quyết định là điều tất nhiên. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Những ngành nào dễ xin việc trong tương lai?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Nhóm ngành điện tử

      Danh sách “Những nhóm ngành nào dễ xin việc trong tương lai” chưa bao giờ vắng mặt nhóm ngành điện tử.

      Sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành này có thể nâng cấp hệ thống, cải tiến thiết bị, ứng dụng công nghiệp điện tử vào đời sống hằng ngày. Nhu cầu nhân lực trong ngành này luôn tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vị trí thường được các nhà tuyển dụng tìm kiếm là nhân viên quản lý hệ thống điện tử trong các dây chuyền sản xuất lớn.

      Nhóm ngành điện tử được xem là ngành tiềm năng và dễ xin việc nhất

      Nhóm ngành điện tử được xem là ngành tiềm năng và dễ xin việc nhất (Nguồn: Huongnghiep24h)

      2. Ngành marketing

      Marketing là bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của bất kỳ công ty, tổ chức nào. Các tập đoàn lớn như Unilever, Pepsico, Coca Cola... luôn có một đội quân marketing hùng hậu để quảng bá và tạo nên những lợi thế cạnh tranh riêng cho thương hiệu của mình.

      Hiện nay, marketing luôn đứng vị trí cao trong danh sách những ngành dễ xin việc trong tương lai. Với nhiều bạn trẻ marketing được đánh giá là một ngành hào nhoáng. Đây là một ngành đói hỏi tính sáng tạo và đầu tư chất xám cao, thu nhập khủng.

      Là một ngành học đòi hỏi nhiều kỹ năng và phẩm chất, vì vậy, mặc dù dễ xin nhưng để trụ lại lâu với nghề cần rất nhiều cố gắng và nổ lực của ứng viên.

      Nghiên cứu thị trường là một mảng của Marketing

      Nghiên cứu thị trường là một mảng của Marketing (Nguồn: Ybox)

      3. Nhóm ngành xây dựng

      Ngành xây dựng là nhóm ngành luôn chiếm ưu thế trong các nhóm ngành cần thiết hiện nay.

      Với tấm bằng kỹ sư sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Ngoài công trường, bạn sẽ làm các công việc như kỹ sư thi công, giám sát công trình, lắp đặt hệ thống điện. Trong văn phòng, các công việc chủ yếu như chuyên viên hoặc nhân viên quản lý kế hoạch, phòng quản lý chất lượng. Nhìn chung thì đây là ngành hứa hẹn tạo ra nhiều việc làm trong năm những năm tới.

      Nhóm ngành dễ xin việc trong tương lai

      Nhóm ngành dễ xin việc trong tương lai (Nguồn: CafeF)

      Đây cũng là ngành không cần đến mối quan hệ để xin việc. Xây dựng được đánh giá là ngành rất thích hợp để những người không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội làm giàu.

      4. Nhóm ngành du lịch

      Du lịch đang dần trở thành ngành công nghiệp trọng điểm của đất nước. Sự phát triển cỷa du lịch cùng các yêu cầu về quảng bá hình ảnh du lịch Việt đến bạn bè quốc tế đang biến ngành du lịch thành một cơ hội không thể tốt hơn cho những bạn trẻ năng động.

      Du lịch đang dần chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế nước nhà

      Du lịch đang dần chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế nước nhà (Nguồn: Baohaiquan)

      Trong danh sách "học ngành gì dễ xin việc", ngành du lịch luôn được ưu ái chiếm vị trí cao. Cơ hội việc làm trong ngành du lịch rất đa dạng. Bạn có thể khởi đầu với vị trí nhân viên, sau đó là chuyên viên và quản lý ở các lĩnh vực, bộ phận như kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng; phát triển sản phẩm dịch vụ, điều hành tour, trung tâm thông tin du lịch, quản trị hành chính văn phòng công ty du lịch và lữ hành, hướng dẫn tour du lịch, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ về dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện trong các công ty sự kiện, hoặc chuyên về du lịch - nhà hàng - khách sạn.

      5. Nhóm ngành nhà hàng khách sạn

      Du lịch và nhà hàng khách sạn thường có mỗi quan hệ chặt chẽ với nhau về nhiều mặt. Vì vậy, sự phát triển của du lịch sẽ kéo theo sự phát triển của các nhà hàng khách sạn. Sự phát triển này hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ muốn thử sức mình trong ngành này.

      Tại các địa điểm du lịch lớn của cả nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội... số lượng nhà hàng và khách sạn tăng lên không ngừng. Chất lượng phục vụ cũng ngày càng tốt đáp ứng nhu cầu của con người hiện đại. Lương trong ngành nhà hàng khách sạn khá cao, luôn xếp trong nhóm ngành có thu nhập cao. Chính vì vậy đây thực sự là cơ hội dành cho nhiều bạn trẻ.

      Lĩnh vực nhà hàng khách sạn đòi hỏi kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm

      Lĩnh vực nhà hàng khách sạn đòi hỏi kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm (Nguồn: HotelJob)

      Tuy nhiên, những cơ hội tốt thì luôn đòi hỏi sự cạnh tranh cao. Như marketing ngành nhà hàng khách sạn luôn có tỉ lệ cạnh tranh trong ngành rất cao. Chính vì vậy để tham gia vào ngành này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn thật chắc, các kĩ năng mềm linh hoạt.

      Trên đây là những ngành học được dự đoán sẽ là dễ xin việc trong tương lai. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngành học cho mình! Chúc bạn thành công!

      Quỳnh Phạm tổng hợp

      Nguồn tham khảo: LinkedIn


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Business Analyst (BA) - Ngành đầy triển vọng nhưng “KHÁT” nhân lực

      06/02/2020

      Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân lực đối với BA (Business Analyst) ngày càng tăng cao. Tuy ...

      Kiến Thức

      Định hướng bản thân trước khi chọn ngành

      06/02/2020

      Chúng ta thường hối tiếc những việc đã qua, và câu nói “Giá như...” cứ được vang lên mãi. Có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...