Học tiếng Anh du lịch Thái Lan có cần thiết? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh du lịch Thái Lan có cần thiết?

      Học tiếng Anh du lịch Thái Lan có cần thiết?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang có kế hoạch du lịch tại xứ sở Chùa Vàng và muốn tham gia khóa học tiếng Anh du lịch Thái Lan để có thể chủ động và tự do khám phá đất nước này. Nhưng liệu sự đầu tư này có thực sự cần thiết?

      Thái Lan là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn: tripsavvy)

      Thái Lan đang dần trở thành một điểm đến của nhiều bạn trẻ Việt với mức chi phí rẻ và việc di chuyển thuận tiện. Cũng như những quốc gia khác, rào cản ngôn ngữ luôn là một trở ngại lớn và nhiều người thường lựa chọn tiếng Anh như một phương tiện giao tiếp phổ biến nhất. Trên nhiều diễn đàn du lịch bụi cũng khuyên rằng bạn nên chuẩn bị một vốn tiếng Anh thật sự ổn trước khi du ngoạn.

      Thế nhưng việc tham gia một khóa học tiếng Anh tại một trung tâm lại khá mất thời gian và chi phí không hề rẻ chút nào. Vậy, nên hay không nên học tiếng Anh để du lịch Thái Lan? Hãy cùng Edu2Review tìm lời giải cho câu hỏi này nhé!

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Bạn học tiếng Anh vì mục đích gì?

      Hãy suy nghĩ thật kĩ nhé! Bạn đi du lịch và chỉ muốn có thể trao đổi cơ bản với người bản xứ để có thể được hướng dẫn một số thủ tục, hỏi thăm đường đi hay mặc cả một chút khi đi mua sắm. Nghĩa là mục đích chính của bạn chỉ là GIAO TIẾP, đừng làm quá mục đích của bạn với vô vàn suy nghĩ kiểu tiếng Anh cần thiết, đi du lịch phải biết tiếng Anh hay bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác.

      Học tập cần có mục tiêu rõ ràng (Nguồn: arbeitsagentur)

      Học tập cần có mục tiêu rõ ràng (Nguồn: arbeitsagentur)

      Bạn cũng nên biết rằng tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính tại Thái Lan. Ngay cả khi họ là đất nước du lịch thì đa số dân cư của họ không nói ngoại ngữ này. Nếu như bạn gặp một người Thái nói được tiếng Anh hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng họ nói tiếng Anh với khẩu âm không hơn chúng ta là bao. Thậm chí cách nói tiếng Anh của họ còn mang đậm âm ngữ địa phương và khó nghe hơn người Việt nhiều.

      Vậy nên, nếu bạn chỉ muốn học tiếng Anh cho mục đích giao tiếp và cụ thể hơn là học tiếng Anh du lịch Thái Lan thì bạn không cần phải đầu tư một khóa học đắt tiền tại các trung tâm Anh ngữ. Hãy ngồi nhà và tự học là đủ.

      Tại sao ư? Vì đa số người Thái bản địa nói tiếng Anh khá kém nên họ cũng không giỏi việc giao tiếp bằng cả một câu hoàn chỉnh. Vì vậy bạn cũng không cần phải học quá nhiều cụm từ hay mẫu câu thông dụng. Thay vào đó bạn chỉ cần học và ghi nhớ một số từ vựng căn bản.

      Ví dụ, thay vì nói “How long does it take from here to Airport?” bạn chỉ cần nói các từ đơn giản kết hợp với ngôn ngữ cơ thể như: nói “here” (chỉ xuống) và “to airport” (chỉ ra xa), “how long?”. Chỉ cần như vậy là họ đã có thể hiểu ý và trả lời bạn. Với trường hợp khi mua đồ, bạn có thể sử dụng phần mềm máy tính để ra hiệu minh họa và trả giá nếu muốn.

      Bạn có thể dùng phần mềm tính toán để hỗ trợ trả giá (Nguồn: pixabay)

      Bạn có thể dùng phần mềm tính toán để hỗ trợ trả giá (Nguồn: pixabay)

      Thêm một tin mừng cho bạn, Thái Lan đứng top 4 địa điểm mà người Việt muốn tới nhất. Vậy nên nếu bạn có ý định thăm thú xứ sở này vào mùa du lịch thì sẽ rất dễ dàng bắt gặp đồng hương. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách” thì bạn sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ họ đấy.

      Nếu bạn là người thành thạo công cụ dịch như Google translate, phần mềm chỉ đường, đặt phòng... thì bạn sẽ càng có lợi thế hơn nữa khi đi du lịch tại đây. Với những phần mềm được tự động hóa như thế này bạn có thể chủ động sắp xếp lịch trình và dễ dàng giải quyết các tình huống đột xuất một cách dễ dàng.

      Nhưng... có một chữ nhưng

      Như đã khẳng định ở trên, nếu chỉ để đi du lịch lại Thái Lan thì việc đầu tư một khóa học tại trung tâm đào tạo tiếng Anh là không thứ sự cần thiết. Nhưng nói vậy không có nghĩa là bạn lơ là tầm quan trọng của tiếng Anh. Bạn cũng cần biết một số từ vựng tiếng Anh cơ bản để hỗ trợ cho quá trình giao tiếp.

      Tiếng Anh có nhiều ứng dụng trong đời sống (Nguồn: backyardtravel)

      Tiếng Anh có nhiều ứng dụng trong đời sống (Nguồn: backyardtravel)

      Sự thật, tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế. Thành thạo tiếng Anh là bạn đã có quyền tự tin giao tiếp và mở rộng cơ hội kết nối với mọi người. Trên hành trình khám phá, biết đâu bạn có thể gặp một người bạn ngoại quốc và việc giao tiếp tiếng Anh sẽ thuận lợi hơn cho cả hai.

      Hơn thế, tiếng Anh còn giúp bạn rất nhiều trong học tập, công việc. Cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn nếu bạn có khả năng giao tiếp hay có chứng nhận tiếng Anh như TOEIC hay IELTS. Do đó, học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ đào tạo bài bản vẫn nên là một ưu tiên quan trọng.

      Hy vọng rằng với những phân tích trên đây, bạn đã có thể đánh giá và có chuẩn bị riêng cho hành trình sắp tới. Nếu như bạn muốn tìm hiểu và tham gia một khóa học tiếng Anh, hãy tìm tới Edu2Review để tìm đọc những gợi ý về trung tâm đào tạo Anh ngữ uy tín và tham khảo cảm nhận của chính các bạn học viên tại trung tâm nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học ngon lành tiếng Anh cho ngành du lịch nhà hàng qua menu, tại sao không?

      06/02/2020

      Đừng để cái bụng đói meo vì không biết tên gọi của các món ăn, hãy chủ động tìm hiểu những từ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...