Học tiếng Hàn qua bài hát: Phương pháp tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Hàn qua bài hát: Phương pháp tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả

      Học tiếng Hàn qua bài hát: Phương pháp tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Học tiếng Hàn qua bài hát giúp chúng ta cảm nhận ngữ điệu, ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp và phát âm chính xác một cách tự nhiên.

      Âm nhạc mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, vì thế học hành thông qua âm nhạc giúp bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn. Đó là lý do vì sao bạn dễ dàng cảm thấy chán nản khi nghe những đoạn hội thoại trong giáo trình nhưng lại có thể nghe một bài hát yêu thích cả ngày mà không thấy chán. Tuy nhiên, một số bạn lại không hiểu hết lợi ích của việc học tiếng Hàn qua bài hát hoặc không biết học như thế nào cho hiệu quả.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng hàn tại việt nam

      Học tiếng Hàn qua bài hát mang lại lợi ích gì?

      Để thể hiện lời ca khúc một cách trọn vẹn, các ca sĩ thường phát âm tròn vành, rõ chữ và đúng quy tắc. Nhờ đó, học tiếng Hàn qua bài hát giúp bạn làm quen và thực hành tốt các quy tắc luyến âm, nối âm, ngữ điệu…

      Bên cạnh đó, các bài hát lại có chủ đề đa dạng cùng với số lượng từ vựng phong phú, giúp người học trau dồi vốn từ. Tác giả mỗi ca khúc có phong cách khác nhau nên họ lựa chọn các cấu trúc câu phù hợp để thể hiện cảm xúc của bài. Điều đó giúp bạn học được nhiều ngữ pháp mới một cách nhanh chóng chỉ với vài lần ngân nga đoạn nhạc ấy.

      Nghe bài hát giúp người học tiếng Hàn tiếp thu kiến thức mới nhanh hơn (Nguồn: koreaboo)Nghe bài hát giúp người học tiếng Hàn tiếp thu kiến thức mới nhanh hơn (Nguồn: koreaboo)

      Cách học qua âm nhạc hiệu quả

      Đầu tiên, để có cảm hứng học tập hiệu quả, chúng ta cần lựa chọn bài hát yêu thích. Âm nhạc Hàn Quốc có rất nhiều bài hát hay ở các thể loại như Pop, Rock, Indie, Ballad. Bạn cũng có thể tìm hiểu các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng và tìm nghe thử một số bài của họ để chọn được các bài hát mình muốn học.

      Sau đó, hãy chuẩn bị cho mình sổ và bút để ghi chú, lựa chọn ứng dụng nghe nhạc hoặc video trên YouTube có hiển thị lời bài hát chuẩn và thực hiện các bước sau đây:

      • Trước khi nhấn nút bắt đầu, bạn có thể đọc sơ qua lời song ngữ Hàn – Việt (hoặc Hàn – Anh) của bài hát. Lưu ý rằng bạn không cần chú trọng việc hiểu tất cả các câu và từ vựng trong bài, vì điều này sẽ khiến bạn bị phân tâm và mất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn nên nghe với tâm thế thưởng thức, cố gắng hiểu ý nghĩa của những đoạn điệp khúc hay hoặc các câu mà bạn thấy thích thú.
      • Trong quá trình nghe bài hát ở vài lần đầu tiên, bạn có thể vừa nghe vừa đọc phụ đề tiếng Hàn. Vào những lần sau, hãy cố gắng không nhìn lời bài hát, chỉ tập trung cảm nhận, sau đó phân tích những từ đã nghe và đọc được.
      • Việc ghi chú từ vựng và ngữ pháp cũng như tập hát theo nhạc có thể được thực hiện xuyên suốt trong quá trình nghe nhạc. Bạn nên in ra hoặc chép lại toàn bộ lời bài hát thay vì chỉ ghi các cụm từ mình chưa biết. Điều này giúp bạn không bỏ sót từ mới và còn có thể dùng nó để ngân nga hát cả bài khi cảm thấy thích.

      Sau khi đã tường tận ý nghĩa của bài, người học có thể nghe và hát theo thêm 2-3 lần nữa để “thấm" kiến thức, tiết kiệm thời gian học thuộc lòng.

      Hát theo là một bước quan trọng để bạn thực hành phát âm (Nguồn: howtobecomeaprofessionalsinger)Hát theo là một bước quan trọng để bạn thực hành phát âm (Nguồn: howtobecomeaprofessionalsinger)

      Ngoài phương pháp trên, bạn có thể sử dụng cách mà các thầy cô thường áp dụng cho học viên tiếng Hàn: điền vào ô trống các từ trong lời bài hát. Để tránh biết trước đáp án, người học nên nhờ người thân hoặc bạn bè của mình xóa đi từ hoặc cụm từ bất kỳ trong bài rồi sau đó mới nghe và điền vào.

      Một số lưu ý khi học qua bài hát

      • Các trợ từ bổ ngữ, cấu trúc trong câu có thể được rút gọn hoặc lược bỏ, đôi lúc khiến người học sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm từ gốc và ý nghĩa của nó. Bạn nên dành thời gian tra cứu và hỏi thêm các thầy cô và người có nhiều kinh nghiệm.
      • Những bài hát thể loại Rap hoặc Hiphop thường có lời khá dài, giai điệu quá nhanh và sử dụng nhiều tiếng lóng. Vì thế, với người mới bắt đầu học tiếng Hàn, các bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi là ưu tiên hàng đầu. Một số bài hát tiếng Hàn cho người mới học được yêu thích: “그 사람” (Người ấy), “Snow flower” (Hoa tuyết), “I will go to you like the first snow" (Em sẽ đến bên anh như tuyết đầu mùa)...
      • Trong trường hợp đặc biệt, để phù hợp với giai điệu nhạc thì một số từ vựng hoặc ngữ pháp câu có thể được luyến láy và nhấn trọng âm khác so với cách người Hàn giao tiếp hằng ngày.

      Bài hát I will go to you like the first snow của ca sĩ Ailee là một bản nhạc phim được nhiều người yêu thích (Nguồn: ytimg)Bài hát "I will go to you like the first snow" của ca sĩ Ailee là một bản nhạc phim được nhiều người yêu thích (Nguồn: ytimg)

      Các kênh YouTube có dịch song ngữ lời bài hát

      KookieCane14, Aesthetic Potato, TamTam Lyrics là những kênh YouTube đăng tải nhiều clip lời bài hát theo 3 cách viết Hàn – Anh – phiên âm tiếng Hàn (Romanization). Ca khúc nổi tiếng, lời dịch hiện rõ ràng, ảnh minh họa đẹp mắt là điểm cộng của những kênh này.

      Lời dịch hiện rõ ràng giúp quá trình học tiếng Hàn dễ dàng hơn (Nguồn: YouTube – KookieCane14)

      Bên cạnh đó còn có Park Chimmy và Trần Tiểu Băng – hai kênh YouTube chất lượng hỗ trợ học tiếng Hàn online. Tại đây, các clip lời bài hát đều kèm giải thích nghĩa tiếng Việt của các từ vựng mới khá dễ hiểu.

      Clip lời bài hát đều kèm giải thích nghĩa tiếng Việt của các từ vựng mới (Nguồn: YouTube – Park Chimmy)

      Ngoài ra, nếu muốn tìm các video có dịch lời bài hát, bạn có thể nhập cú pháp tên bài hát + “vietsub/engsub" trên thanh tìm kiếm.

      Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đọc có thể áp dụng thành công phương pháp học tiếng Hàn với bài hát. Hãy tận dụng hết những lợi ích của cách học này để nâng cao kỹ năng của mình một cách nhanh chóng, bạn nhé!

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: assets.teenvogue


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang học tiếng Hàn Quốc cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Học tiếng Hàn Quốc có khó không? – Đây là câu hỏi quen thuộc của những bạn có ý định học tiếng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...