Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu" | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu"

      Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu"

      Cập nhật lúc 20/06/2021 09:07
      Học đúng thời điểm, đúng nơi là bí quyết thành công, dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Các trường hợp người lớn tuổi nói tiếng Anh lưu loát sau là minh chứng rõ nét nhất.

      Chúng ta dành hơn 20 năm đầu tiên của cuộc đời cho việc học, vì ở giai đoạn này não sẽ tiếp thu tốt nhất. Càng lớn tuổi thì khả năng tiếp thu của con người lại càng kém đi, do vậy việc học thêm thứ gì lúc này là rất khó. Tuy nhiên, điều gì cũng có ngoại lệ, cộng đồng giáo dục Edu2Review lại tìm ra được tới 2 nhân vật, dù đã bước qua tuổi "xưa nay hiếm", nhưng họ vẫn miệt mài học tiếng Anh và khả năng tiếng Anh của họ thì “không phải dạng vừa” đâu nhé!

      Chà chà, đọc xong bài viết này chắc nhiều bạn sẽ phải xem lại việc học tiếng Anh của bản thân đó. Bạn có tò mò muốn biết họ la ai không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

      Cụ già 92 tuổi “bắn” cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp

      Tình cờ bắt gặp một người đàn ông bán vé số nhưng ăn mặc cực chất, một phóng viên đã lân la hỏi chuyện và được ông chia sẻ nhiều thứ rất thú vị. Theo tác giả, phong cách của cụ ông này “đầy màu sắc, nổi bật và rất đường phố. Chiếc áo sơ mi hoa cố tình khuy lệch, dưới đầu gối là chiếc khẩu trang y tế bịt ngang, đôi giày Tây tươm tất, không mới nhưng đủ lịch sự và... văn minh. Đội mũ phớt, đeo kính râm với gương mặt hơi nhăn, chao ôi, ngầu chi mà ngầu dữ”!

      Cụ đang bạn vé số tại Châu Đốc, An Giang. Và cái cách mà cụ giới thiệu về bản thân mình cũng rặc chất miền tây: "Tôi tên là Đỗ Trọng Đình, 92 tuổi già. Người ở Châu Đốc, học trường Thủ Khoa Nghĩa". Cụ vui vẻ giới thiệu về bản thân bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh và cả tiếng Pháp, cụ tự nhận mình già rồi nên quên hết cả văn phạm.

      ng cao tuổiÔng cụ bán vé số nói được 2 thứ tiếng Anh và Pháp (Nguồn: kenh14)

      Câu chuyện của cụ Trọng tuy không màu mè, quá hấp dẫn nhưng lại có điều gì rất cuốn hút người nghe. Tác giả cho rằng cụ “hay ho” như chính cách ăn mặc của mình vậy. Trong lúc trò chuyện, cụ tóm tắt cuộc đời mình bằng cả 3 thứ tiếng, và dù lẫn lộn hết cả các thì với nhau thì với một ông lão đã hơn 90 điều đó vẫn rất đáng ngưỡng mộ. Người lớn tuổi nói tiếng Anh đã khó, mà cụ Trọng còn nói được tận 2 ngôn ngữ ở cái tuổi ấy đã khiến rất nhiều bạn thích thú.

      Mỗi ngày, cụ lại đi bán vé số, chăm chỉ làm từ thiện và tập thể dục, cũng như “mua vui” cho mọi người bằng những bộ trang phục đầy màu sắc. Bạn thấy đó, sự học chưa bao giờ là muộn. Xem ra rất nhiều bạn trẻ trong chúng ta đã thua xa cụ, vì chúng ta vật lộn mãi với một thứ tiếng vẫn chưa xong, cụ thì nói được cả hai thứ tiếng "thật là bất ngờ, thật không thể tin nổi".

      Chú tài xế xe ôm 60 tuổi vẫn học Anh văn những lúc rảnh

      Suốt hơn 6 năm nay, có một bác xe ôm hơn 60 tuổi, mỗi khi ngồi đợi khách dưới bóng cây, tại ngã tư Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai lại mang sách, tập ra để học tiếng Anh. Bác xe ôm ấy tên là Nguyễn Văn Của (62 tuổi), tên thường gọi là Nhiều, hiện đang sống tại quận 3 (TP.HCM).

      Bác Nhiều kể năm con trai một tuổi thì hai vợ chồng bác ly hôn, sau đó bé được mẹ và cha dượng bảo lãnh sang Úc. Chia sẻ về lý do học Anh văn ở tuổi này, bác kể: “Có lúc nghĩ cháu mình đang ở bên Úc, biết đâu sau này nó không nói tiếng Việt, như vậy ông cháu sẽ thấy xa nhau lắm. Hơn nữa học ngoại ngữ cũng là ước mơ lúc nhỏ của tôi, nên tôi quyết định học Anh Văn”.

      học mỗi lúcBác Nhiều luôn tranh thủ học anh văn mỗi khi rảnh rỗi (Nguồn: afamily)

      Bác đã đến các hiệu sách cũ - mới, lớn - nhỏ để tìm sách, băng về tự học. Bác Nhiều bắt đầu với những quyển cơ bản dành cho thiếu nhi rồi dần dần đến sách dạy thực hành các mẫu câu. Dù đã lớn tuổi nhưng bác không ngại hỏi, chữ nào không hiểu hoặc không rõ cách phát âm, bác sẽ hỏi cháu, hàng xóm, hay thậm chí là người qua đường.

      Khi bắt đầu chạy xe ôm, bác càng quyết tâm học tiếng Anh để có thể trao đổi với khách du lịch nước ngoài, đồng thời việc thương lượng về giá cũng dễ dàng hơn. Bác còn hào hứng kể rằng, do chạy xe ôm nên bác có thêm cơ hội giao tiếp với Tây và áp dụng những gì mình được học.

      Bác Nhiều thường ngồi đợi khách tại ngã tư Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Thị Minh Khai. Mỗi ngày bác Nhiều đều dành vài tiếng cho việc tự học tiếng Anh. Tối thì bác học ở nhà, trưa khi ngồi nghỉ mát dưới bóng cây chờ khách, bác lại lấy sách và tập, viết ra học tiếp.

      Bác học bằng cách vừa đọc, vừa viết trên giấy tập hẳn hoi. Lúc nào trên xe bác cũng có sách tiếng Anh, quyển vở và bút. Sau 9 năm miệt mài, bác cho biết mình đã có thể nói chuyện kha khá với khách nước ngoài.

      vật bất ly thânSách, vở và viết - vật bất ly thân của bác khi học tiếng Anh giao tiếp (Nguồn: afamily)

      Câu nói "gừng càng già càng cay" của ông bà ta quả không sai các bạn nhỉ? Qua câu chuyện của 2 nhân vật trên, Edu2Review mong các bạn nào đang hơi lơ là trong việc học tiếng Anh sẽ khắc phục ngay nhé. Ngay cả người cao tuổi cũng có thể giao tiếp tiếng Anh siêu đỉnh, chúng ta còn trẻ, trí nhớ còn tốt thì tại sao lại không học đúng không nào? Đừng nghĩ tiếng Anh khó, chúng tôi tin chỉ cần nỗ lực thì bạn sẽ học được thôi!

      Việc học là không giới hạn, nếu bây giờ bạn không học, chúng tôi tin khi đã có tuổi bạn sẽ bị bắt buộc học. Hãy nghĩ về tương lai 30, 40 năm nữa, nếu tiếng Anh trở thành thứ tiếng thứ hai phổ biến nhất tại Việt Nam, lúc đó chống gậy vô quán ăn, hay đi siêu thị, bạn sẽ mần sao để mua được đồ dùng cần thiết?

      Tổng hợp
      Nguồn: Kenh14, Afamily
      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top 5 website sửa bài writing miễn phí

      06/02/2020

      Bạn luôn đau đầu với hàng tá bài writing kì công viết nhưng chả biết hay dở chỗ nào? ...

      Luyện thi TOEIC

      Học tiếng anh không hiệu quả: Đầu tư khủng,Thua lỗ nặng

      06/02/2020

      Học tiếng Anh từ nhỏ đến lớn nhưng vẫn không hiệu quả. Áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...