HUTECH trong mắt một sinh viên năm ba | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      HUTECH trong mắt một sinh viên năm ba

      HUTECH trong mắt một sinh viên năm ba

      Cập nhật lúc 25/06/2020 14:37
      Nhắc đến HUTECH, mọi người sẽ nhớ ngay đến một trường nhà giàu sở hữu dàn trai xinh gái đẹp. Còn đối với những sinh viên đang học tại HUTECH, liệu ngôi trường này có phải môi trường học tập trong mơ?

      Nguồn: HUTECH

      Đây là những đánh giá khách quan nhất từ một sinh viên năm ba HUTECH. Bài viết không đưa ra cho bạn lời khuyên có nên học tập tại HUTECH hay không. Hãy tham khảo và cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé!

      Học phí – Chủ đề muôn thuở

      Học tại HUTECH sẽ ngay lập tức bị hội bạn trường khác gắn với mác con nhà giàu. Lí do thì rất đơn giản, vì học phí tại trường lên đến hơn hai mươi triệu đồng một năm. Tuy nhiên, nếu so với top 10 các trường đại học đắt nhất Việt Nam, thì HUTECH chỉ xứng đáng làm em út.

      Học phí cao đồng nghĩa với việc bạn phải cố gắng hơn trong việc học tập, nếu như có nhiều các môn học dưới loại D, thì bạn sẽ phải đóng thêm một khoản kha khá cho trường đấy. Chưa kể đến việc số lượng tín chỉ các năm sau sẽ cao hơn, và học phí cũng thế, các kì kiểm tra cũng sẽ “nâng cấp” độ khó nữa.

      Những điểm đáng chú ý

      Đi đôi với mức học phí ngất ngưởng là cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Hầu hết các phòng học ở các cơ sở A,B đều có trang bị máy lạnh. Ở cơ sở B, có phòng Gym, phòng tập võ thuật, phòng tập bóng rổ và thư viện rộng đến hai tầng với thiết kế đẹp lung linh. Liệu có ai không tự hào khi thư viện trường họ được mệnh danh là “thư viện kích thích thị giác” và nằm trong top 7 thư viện đẹp nhất Việt Nam chứ? Nếu học Ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô, thì bạn sẽ được học tại cơ sở mới ở quận 9 với hồ bơi riêng đẹp lung linh nữa.

      HUTECH nằm trong top 7 trường có thư viện đẹp nhất Việt Nam (Nguồn: HUTECH)

      HUTECH nằm trong top 7 trường có thư viện đẹp nhất Việt Nam (nguồn: HUTECH)

      Trong khoảng thời gian học tập tại HUTECH, các bạn sẽ được gặp và tiếp xúc với các giảng viên đặc biệt như Midu trong ngành Thiết kế thời trang, ca sĩ Sỹ Luân trong các bộ môn Marketing và các câu lạc bộ Công Chúng.. Có khá nhiều người nổi tiếng đã được mời về trường giảng dạy, hoặc trong các sự kiện của trường. Bạn sẽ không chỉ được học lý thuyết, mà còn được học về những trải nghiệm thực tế của họ.

      Phần lớn những giảng viên ở HUTECH đều nhiệt tình với sinh viên, tuy nhiên còn một số giảng viên có chuyên môn nhưng chưa biết cách trình bày tạo hứng thú học tập.

      Những mặt còn hạn chế

      Đầu tiên là về học phí cao. Mỗi năm trường sẽ tăng học phí một lần. Một tín chỉ hiện tại của trường là 650000. Các bạn có gia đình trung bình hãy cân nhắc trước tài chính gia đình trước khi nộp đơn vào trường nhé!

      Các sinh viên tham gia câu lạc bộ để phát triển tài năng và kĩ năng mềm (nguồn: HUTECH)

      Câu lạc bộ Guitar tại cơ sở A HUTECH (nguồn: HUTECH)

      Các hoạt động câu lạc bộ còn hạn chế và hầu hết chỉ diễn ra ở cơ sở chính nằm trên đường Điện Biên Phủ. Đừng ỷ y vào lớp trưởng bởi đôi khi các bạn ấy cũng không nắm rõ các thông tin đâu. Để biết lịch câu lạc bộ và các sự kiện trên trường bạn nên đăng kí trên phòng công tác sinh viên, hoặc thường xuyên lui tới cơ sở chính và web trường.

      Sinh viên năm ba hầu hết sẽ bị chuyển về cơ sở Ung Văn Khiêm. Cơ sở này ở xa hơn Điện Biên Phủ một chút, gây khó khăn cho các bạn trong việc cập nhất các thông tin, sự kiện ở cơ sở chính. Một điểm trừ khác là khu vực xung quanh là chợ, hơi phức tạp và thường xuyên xảy ra kẹt xe cả vào những giờ không cao điểm.

      Tổng kết

      Nhìn chung vấn đề hạn chế nhất của HUTECH vẫn là học phí cao, tuy nhiên như đã đề cập ở trên, học phí đi cùng với cơ sở vật chất và trang thiệt bị hiện đại. Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã tìm được cho mình câu trả lời. Nếu bạn đã có một nguồn tài chính ổn định, và muốn trải nghiệm một môi trường năng động, hãy tham khảo ngôi trường này xem sao nhé!

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về đại học HUTECH.

      Đoan Trinh

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá từ A-Z về Đại học Công nghệ TP HCM – HUTECH

      16/03/2020

      Là một trong những trường đại học có tiếng, HUTECH đã khẳng định được chỗ đứng, chất lượng đào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá Ký túc xá ĐH Công nghệ TP HCM - HUTECH năm 2016-2017

      06/02/2020

      Ngoài việc thi đậu vào trường ĐH mơ ước, nỗi niềm tìm nơi ở sau khi đậu là nỗi trăn trở của không ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...