Kể chuyện tiếng Anh cho bé với 7 tác phẩm sưu tầm siêu thú vị | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kể chuyện tiếng Anh cho bé với 7 tác phẩm sưu tầm siêu thú vị

      Kể chuyện tiếng Anh cho bé với 7 tác phẩm sưu tầm siêu thú vị

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Những câu chuyện cổ tích lôi cuốn với các nhân vật ngộ nghĩnh mà bé rất thích thú. Bạn nghĩ sao nếu qua đó kể chuyện tiếng Anh cho bé, việc học ngoại ngữ sẽ trở nên hứng thú với trẻ biết bao nhiêu!

      Kể chuyện tiếng Anh cho bé qua 7 câu chuyện thú vị (Nguồn: moison)

      Những câu chuyện với thiết kế sinh động, đầy màu sắc và nội dung ly kỳ luôn tạo cho trẻ sự háo hức khi tiếp cận. Điều này giúp trẻ nhỏ không sợ hãi hay lo lắng rằng đây là một môn học, ngược lại khiến cho các em thích thú và khám phá bằng sự say mê. Từ sự say mê đó, trẻ sẽ muốn được đọc và nghe tiếng Anh đều đặn, hàng ngày. Edu2Review xin giới thiệu 7 câu chuyện thú vị mà phụ huynh có thể học tiếng Anh cùng bé!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      1. The giving tree - Cây táo yêu thương

      Gói gọn trong câu kể ngắn cùng cốt truyện đơn giản, Cây táo yêu thương có nội dung về tình bạn bền vững trải qua bao năm tháng của một cậu bé và một cây táo. Sau hơn 50 năm, được dịch ra 30 thứ tiếng, đây vẫn là một trong những câu chuyện thiếu nhi nổi tiếng nhất trên thế giới với nội dung nêu cao bài học về tình yêu vô hạn, sự cho đi vô điều kiện của cây táo mà nhiều người vẫn thường ví tới tình cảm của cha mẹ với con cái.

      The giving tree (Nguồn: Youtube)

      2. Snow White - Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

      Một câu chuyện cổ tích không còn xa lạ với nhiều thế hệ. Qua câu chuyện, một số bài học về cuộc sống mà bố mẹ có thể rút ra cho các bé đó là:

      Bạn bè ở khắp nơi: Nàng Bạch Tuyết khi lưu lạc đã tìm thấy được những người bạn trung thành ở tận sâu trong khu rừng đó là những chú lùn tốt bụng. Chính nhờ 7 chú lùn mà nàng công chúa đã có chỗ trú chân khi bị mụ phù thủy truy lùng.

      Hãy thận trọng với người lạ: Trái táo độc chính là nguyên nhân khiến nàng Bạch Tuyết suýt chút nữa không thể gặp lại 7 chú lùn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính vì nàng đã quá tin vào bà lão mà mụ phù thủy hóa thành.

      Ghen tị là điều không tốt: Tất cả những rắc rối xảy ra với nàng Bạch Tuyết đều xuất phát từ sự ghen tị của hoàng hậu với sắc đẹp của nàng. Chính tính đố kỵ này đã làm hại đến nàng công chúa cũng như gây đau khổ cho những người khác.

      Người tốt sẽ được đền đáp: Bài học từ Bạch Tuyết dạy cho trẻ em trên thế giới rằng, nếu các bé làm nhiều việc tốt thì sẽ được nhận phần thưởng xứng đáng nhất của riêng mình.

      Snow White (Nguồn: Youtube)

      3. Cinderella – Nàng Lọ Lem

      Những giá trị mà câu chuyện Nàng Lọ Lem mang lại sẽ là những bài học ý nghĩa giúp các bé phát triển nhân cách và dần dần hoàn thiện bản thân tốt hơn. Qua câu chuyện này, những ý nghĩa mà trẻ có thể nhận được đó là:

      Tính đúng giờ: Nếu đúng vào 12 giờ đêm mà Cinderella không trở về thì phép màu sẽ tan biến. Bởi vậy, các bé cần rèn luyện trở thành người đúng giờ, nếu không thì sẽ tự gây rắc rối cho mình.

      Sai không có gì đáng sợ: Câu chuyện đã bỏ sót chi tiết chiếc giầy thủy tinh không biến mất mà còn là chi tiết để chàng hoàng tử tìm thấy Lọ Lem cho nên ngay cả nhà văn vĩ đại còn có lúc sai thì các bé cũng không cần phải sợ sai.

      Cinderella (Nguồn: Youtube)

      4. Brown bear, brown bear, what do you see - Gấu nâu, gấu nâu, bạn nhìn thấy gì

      Có lẽ là một câu chuyện đơn giản gần gũi nhất trong danh sách này. Truyện: "Gấu nâu, gấu nâu, bạn nhìn thấy gì" sẽ rất phù hợp với các bé mầm non, nhi đồng. Phụ huynh có thể cùng các con đọc và kể lại hoặc nói tên các con vật yêu thích cùng đặc điểm của chúng.

      Brown bear, brown bear, what do you see (Nguồn: Youtube)

      5. Little red riding hood - Cô bé quàng khăn đỏ

      Một câu chuyện cổ tích nổi tiếng nữa đến từ anh em nhà Grim. Qua câu chuyện này, phụ huynh nên dạy con các cách phòng tránh khi tiếp xúc với người lạ và giúp con hiểu được giá trị của việc cân nhắc trước khi hành động.

      Little red riding hood (Nguồn: Youtube)

      6. Jack and the beanstalk - Cậu bé Jack và cây đậu thần

      Truyện cổ tích luôn tồn tại những nhận vật, những phép màu mà các bạn nhỏ chưa bao giờ được chứng kiến. Vì vậy, khi nghe kể chuyện, mỗi bạn sẽ “vẽ” ra hình tượng các nhân vật, bối cảnh khác nhau trong trí tưởng tượng của mình. Từ đó, giúp kích thích sự sáng tạo và phát triển trí tưởng tượng của các em.

      Câu chuyện: “Cậu bé Jack và cây đậu thần” dạy các bé không nên quá tham lam vì một khi tham lam quá các bé sẽ tự tay phá vỡ vận may của mình.

      Jack and the beanstalk (Nguồn: Youtube)

      7. The gingerbread man - Cậu bé bánh gừng

      Truyện được minh họa sinh động và còn có phần bài tập, từ vựng ở cuối giúp các con cải thiện vốn tiếng Anh của mình lại vừa hiểu hơn về câu chuyện đã đọc.

      The gingerbread man (Nguồn: Youtube)

      Giá trị của các câu chuyện cổ tích chưa bao giờ là “cũ” mà nó luôn có ý nghĩa nêu lên các bài học về cuộc sống để từ đó hoàn thiện nhân cách mỗi người. Theo đó, phụ huynh nên cân nhắc 7 tác phẩm thú vị trên đây để giúp các bé không những cải thiện khả năng ngôn ngữ mà đồng thời còn phát triển tính cách tốt cho các con nữa nhé.

      Hy vọng bài viết trên đây chứa đựng những thông tin cần thiết cho các bạn!

      Mai Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Giúp bé học tiếng Anh: 5 tuyệt chiêu học từ vựng không thể bỏ qua!

      06/02/2020

      Học tiếng Anh không dễ! Tuy nhiên, trẻ có độ tuổi từ 1 đến 5 có khả năng hấp thụ và phát triển ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Trường Anh ngữ Tây Anh Mỹ (WABS) tốt như thế nào?

      06/02/2020

      Bạn đã biết về trường Anh ngữ Tây Anh Mỹ chưa? Bài viết của Edu2Review ngày hôm nay sẽ cung cấp ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...