Khám phá ngay phương pháp dạy Toán bằng tiếng Anh hàng đầu thế giới tại Everest Education | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá ngay phương pháp dạy Toán bằng tiếng Anh hàng đầu thế giới tại Everest Education

      Khám phá ngay phương pháp dạy Toán bằng tiếng Anh hàng đầu thế giới tại Everest Education

      Cập nhật lúc 22/04/2020 10:18
      CPA – phương pháp Toán Singapore đã mở ra hướng phát triển mới cho việc dạy, học Toán bằng tiếng Anh tại Việt Nam và Everest Education vinh dự là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng thành công.

      Danh sách

      Bài viết

      Quy trình dạy, học Toán tại Việt Nam chưa bao giờ khiến các nhà làm giáo dục lẫn phụ huynh khỏi đau đầu bởi nền tảng kiến thức quá đặt nặng vào công thức và bài tập về nhà.

      Với sứ mệnh giúp cho các em học sinh hiểu được bản chất thật sự của môn Toán, Everest Education đã đưa CPA – phương pháp giúp học sinh tiếp cận và làm chủ Toán học bằng tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới vào chương trình đào tạo của trung tâm.

      Khi tham gia khóa học Toán Singapore, các em không những khai mở được những kiến thức thú vị về Toán học mà còn củng cố vững chắc nền tảng Anh ngữ của bản thân.

      Những hạn chế của phương pháp dạy Toán truyền thống

      Đối với cách nhìn về Toán, ngoài việc là môn học quyền lực mà bất cứ học sinh nào cũng mong muốn đạt được điểm số tốt thì song song đó, Toán học cũng trở thành một trong những môn gây ra áp lực rất lớn đối với nhiều học sinh.

      Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc này là phương pháp giảng dạy đặt nặng lý thuyết sách vở. Như một vòng luẩn quẩn, học sinh khi đến lớp phải tiếp thu nhiều công thức và học thuộc chúng, sau đó về nhà áp dụng công thức một cách máy móc, rập khuôn để giải bài tập mà giáo viên giao cho. Lâu dần, cách dạy học này sẽ khiến học sinh chán nản và có cái nhìn tiêu cực về Toán học.

      Không chỉ gây tác động xấu về mặt tâm lý, việc nhồi nhét quá nhiều công thức mà bản thân học sinh không thể giải thích có thể sẽ tạo ra một lỗ hổng kiến thức lớn. Bản chất của môn Toán là giúp học sinh tư duy logic tốt hơn, thế nhưng việc này đang dần bị biến tướng bằng lối giải bài tập áp dụng công thức một cách máy móc, thiếu sáng tạo.

      Dựa dẫm quá nhiều vào công thức khi học Toán có thể sẽ khiến các em mất đi khả năng sáng tạo vốn cóDựa dẫm quá nhiều vào công thức khi học Toán có thể sẽ khiến các em mất đi khả năng sáng tạo vốn có

      Điểm khác biệt của phương pháp CPA

      Phương pháp CPA được phát triển dựa trên nghiên cứu về các giai đoạn phát triển nhận thức của trẻ, được thực hiện bởi nhà tâm lý học người Mỹ Jerome Bruner – người đã có nhiều đóng góp nghiên cứu quan trọng trong việc thúc đẩy tư duy giáo dục trên toàn thế giới. Sở dĩ CPA còn được gọi là Toán Singapore bởi phương pháp này được ứng dụng rộng rãi tại đảo quốc sư tử, trở thành bí quyết thành công cho thương hiệu “Toán Singapore”, và mang lại nhiều giải thưởng Toán học danh giá cho đất nước này.

      CPA là viết tắt của 3 từ Concrete (thực tiễn), Pictorial (hình ảnh) và Abstract (khái quát). Đây cũng là 3 bước chính của phương pháp giúp học sinh học Toán dễ dàng và hiệu quả hơn. Theo trình tự, quy trình học của các em sẽ bắt đầu từ:

      • C – Concrete: Đây là giai đoạn kích thích trí tò mò và niềm đam mê Toán học bằng các hoạt động mang tính tương tác cao với các đồ vật thật. Hãy thử tưởng tượng một cậu học sinh với cái bụng đang đói ngấu thì liệu những công thức khô khan có được anh chàng "tiêu hóa"? Thay vào đó, nếu cụ thể hóa công thức bằng một ổ bánh pizza thơm phức thì sự tập trung của học sinh vào bài học dĩ nhiên sẽ tăng lên rất nhiều.
      • P – Pictorial: Pictorial là giai đoạn giúp các em nhận diện công thức bằng những hình ảnh sinh động. Sau khi các em đã hiểu tương đối về khái niệm thông qua các hoạt động với các đồ vật thật, giáo viên sẽ thể hiện lại kiến thức qua hình vẽ. Ở giai đoạn này, các em cũng có thể thực hành khái niệm và lý thuyết được học qua các trò chơi tương tác cùng nhiều hoạt động trực tuyến tại trung tâm.
      • A – Abstract: Sau cùng, khi học sinh đã nắm rõ vấn đề, giáo viên sẽ sử dụng những hình ảnh ở giai đoạn hai và biểu diễn lại bằng các ký hiệu trừu tượng như các con số, các dấu cộng, trừ, nhân, chia. Tại giai đoạn này, các em sẽ được phát triển kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động nhóm. Bên cạnh đó, giáo viên cũng sẽ giúp các bạn nhỏ nắm vững những khái niệm và định lý học được qua nhiều bài tập đa dạng.

      CPA là phương pháp học Toán bằng tiếng Anh mang lại nhiều hiệu quả tích cực

      Nếu so sánh với phương pháp truyền thống, CPA đã được chứng thực mang lại hiệu quả vượt trội cho học sinh. Thông qua giáo cụ trực quan và những bài học, khái niệm gắn liền với các vấn đề từ đời thực, phương pháp Toán Singapore sẽ giúp các em hiểu rõ về bản chất của Toán học thay vì ghi nhớ thụ động những công thức một cách vô nghĩa.

      Hơn thế nữa, CPA còn giúp học sinh chủ động hơn trong việc học Toán bằng việc tự tìm hiểu những ẩn ý trong mỗi bài giảng – một dạng bài tập về nhà hoàn toàn mới và không mang tính chất bắt buộc. Nếu phương pháp giảng dạy truyền thống bắt buộc mọi người phải học thuộc công thức thì đối với CPA, học sinh chính là người tìm ra những công thức Toán.

      Tại Việt Nam, trẻ có thể học Toán Singapore ở đâu?

      Với lợi thế về kinh nghiệm của một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc áp dụng phương pháp Toán Singapore tại Việt Nam từ năm 2011, Everest Education là địa chỉ mà quý phụ huynh có thể tin tưởng gởi gắm con em. Không chỉ sở hữu phương pháp giảng dạy hiệu quả, trung tâm còn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại giúp phá bỏ những rào cản về không gian học tập cho các em.

      ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN VỀ
      TRUNG TÂM EVEREST EDUCATION

      Cơ sở vật chất khang trang của Everest EducationCơ sở vật chất khang trang của Everest Education

      Khi bắt đầu nhập học, tất cả các em đều phải thực hiện bài kiểm tra đầu vào để đánh giá năng lực hiện tại, từ đó bộ phận tư vấn sẽ có cơ sở để giúp trẻ chọn lựa lớp học phù hợp. Chương trình Toán Singapore tại Everest Education bao gồm 4 lớp chính như sau:

      • Foundation (dành cho học sinh từ lớp 1-5): Lớp Foundation có 4 cấp độ nhỏ và chương trình giảng dạy sẽ hướng các em đến khả năng làm chủ, thành thạo số đếm cũng như kỹ năng suy luận, giải quyết vấn đề tại cấp tiểu học.
      • Climber (dành cho học sinh từ lớp 6-8): Bao gồm 3 cấp độ nhỏ, Climber giúp các bạn nhỏ bước đầu phát triển tư duy bậc cao, khái quát vấn đề liên quan đến Toán học và khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp.
      • Summit (dành cho học sinh từ lớp 9-10): Đối với trẻ ở cuối cấp THCS và đầu THPT, Summit trang bị đầy đủ khả năng diễn giải, phân tích và đánh giá các vấn đề có tính ứng dụng cao thông qua 2 cấp độ Math S9, S10.
      • IB Math (dành cho học sinh từ lớp 11-12): Trải qua lớp học cuối cùng của chương trình Toán tại Everest Education. Tùy thuộc vào mục tiêu học tập, các em sẽ được rèn luyện và ôn tập mọi chủ đề trong chương trình Toán IB (Tú tài quốc tế), tự tin bước vào môi trường học thuật quốc tế ở mọi quốc gia mà mình đến trong tương lai.

      Về tài liệu học tập, các em sẽ được học Toán hoàn toàn bằng tiếng Anh dựa trên giáo trình Singapore. Việc ứng dụng linh hoạt CPA vào các bài học Toángiúp các em yêu thích môn Toán và tạo được nền tảng kiến thức vững chắc ngay từ những lớp nhỏ.

      Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, những người "thổi hồn" vào các bài giảng tại Everest Education đều phải đạt IELTS ít nhất 7.0 và có nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu cho giáo viên nhằm giúp họ cập nhật những kiến thức mới nhất liên quan đến giáo dục, đặc biệt là môn Toán.

      Chỉ có 10% ứng viên trúng tuyển cho vị trí giáo viên tại Everest Education mỗi đợt tuyển dụngChỉ có 10% ứng viên trúng tuyển cho vị trí giáo viên tại Everest Education mỗi đợt tuyển dụng

      Học viên nói gì về Everest Education?

      Để đánh giá chất lượng của một đơn vị giáo dục thì nhận xét của học viên là điều không thể bỏ qua. Edu2Review xin trích đoạn một vài cảm nhận của các học viên đã và đang theo học tại Everest Education:

      "Everest đã giúp chúng em theo đuổi phương châm I Max Out, I Can, I Contribute. Thời gian học tại Everest Education đã thay đổi hoàn toàn tư duy của em về việc học. Em có thể học mọi thứ mà em mong muốn" – bộc bạch của bạn Phương Khanh, cựu học sinh của trung tâm và đồng thời cũng là chủ nhân của gói học bổng trị giá 270.000USD từ trường Đại học Chicago (Mỹ).

      Chị Tạ Ngô Thiên Minh cũng dành những nhận xét ưu ái về trung tâm trên trang đánh giá Edu2Review: "Giáo viên chất lượng với cách giảng dạy thu hút, dễ hiểu giúp con tôi rất hào hứng và cải thiện việc học. Con trai tôi đã cải thiện được kỹ năng đọc và viết khá nhiều và tôi đánh giá cao chất lượng giảng dạy của trung tâm Everest. Tuy nhiên, trung tâm nên có bài tập ngắn cho các bé để phụ huynh nắm bắt được con đang học những gì".

      Trung tâm luôn cố gắng mang đến những giá trị thiết thực nhất cho học viênTrung tâm luôn cố gắng mang đến những giá trị thiết thực nhất cho học viên

      Học Toán bằng tiếng Anh đang là xu thế mới trong nền giáo dục của nhiều quốc gia đang phát triển. Với phương pháp CPA, các em không những học Toán hiệu quả hơn mà còn xây dựng cho mình nền tảng Anh ngữ vững chắc. Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm về khóa học cũng như trung tâm Everest Education có thể liên hệ qua những cổng thông tin sau:

      Trung tâm Everest Education

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: Lầu 9, 33 C-D-E Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Q.1
      • Cơ sở 2: 214 & 218 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Q.2
      • Cơ sở 3: 06 Tôn Dật Tiên, Garden Plaza 2, Phú Mỹ Hưng, Tân Phong, Q.7
      • Cơ sở 4: Tầng 2&3, 670-672 Ba Tháng Hai, P.14, Q.10
      • Cơ sở 5: 18 Đường số 1, Him Lam, Tân Hưng, Q.7
      • Cơ sở 6: 354A Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình

      Website: https://e2.com.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/E2.Everest.Education/

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Anh Duy (Tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh: Trung tâm Everest Education


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      “Rẻ mà chất” – Bạn đã biết đến top 10 trung tâm tiếng Anh thiếu nhi tại TP. HCM?

      06/02/2020

      Lựa chọn nơi học tiếng Anh cho con vẫn luôn là việc khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Nếu gặp khó ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại TPHCM và Hà Nội (2017)

      24/11/2022

      Nên học tiếng Anh ở đâu? Trung tâm Anh văn nào uy tín và hiệu quả? Dưới đây là danh sách các ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...